Xua đuổi khách Tây chụp ảnh ở 'Tuyệt Tình cốc': Người phụ nữ đòi thu 10 nghìn đồng nói gì?

Người phụ nữ đòi thu 10 nghìn đồng, xua đuổi khách Tây chụp ảnh ở "Tuyệt Tình cốc" vừa trần tình về vụ việc gây xôn xao cộng đồng mạng vừa qua.

Liên quan đến vụ việc chụp ảnh ở 'Tuyệt Tình cốc', khách Tây bị một phụ nữ đòi thu 10 nghìn đồng xua đuổi, ngày 23/1, PV VTC News tìm đến khu vực hồ "Tuyệt Tình cốc" (xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) để tìm hiểu sự việc.

Biết chúng tôi là phóng viên, bà Đậu Thị Hà (SN 1949, thôn 9, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), người phụ nữ đòi thu 10 nghìn đồng và xua đuổi 2 du khách nước ngoài trong đoạn clip, vội ra trò chuyện và trần tình lại sự việc.


Chiếc bè nổi trên hồ, nơi gia đình bà Hà cho khách thuê xuống chụp ảnh, ngắm hồ.

Bà Hà cho biết, chiếc bè nổi gia đình bà mua lại của người khác từng sử dụng cho khách đến chụp ảnh tại hồ "Tuyệt Tình cốc" khi chưa bị cấm. Tuy nhiên, kể từ ngày chính quyền địa phương có lệnh cấm, các hộ kinh doanh không hoạt động nữa, người dân cũng không đến tham quan, chụp ảnh như trước.

Do tuổi cao, không có việc làm nên vợ chồng bà Hà mua lại của người khác để khi có khách đến chụp ảnh, bà thu mỗi người 10 nghìn đồng kiếm thêm thu nhập.

Khoảng 15h30 ngày 22/1, có 2 nữ du khách người nước ngoài đến "Tuyệt Tình cốc" chụp ảnh. Họ gửi xe nhưng bà Hà không lấy tiền.

Về hành động xua đuổi 2 cô gái, bà Hà giải thích, do bất đồng ngôn ngữ nên khi thấy 2 khách Tây bước xuống bè chụp ảnh, bà Hà cầm 2 tờ tiền 10 nghìn đồng và 20 nghìn đồng giơ trước mặt họ ra hiệu thu phí, tuy nhiên 2 vị khách vẫn không trả tiền.

Vì vậy, bà Hà lấy khăn phẩy đuổi họ lên bờ, không cho họ đứng xuống bè chụp ảnh. “Chứ tôi không chửi họ” – bà Hà khẳng định.

Bà Hà lấy khăn phẩy đuổi 2 nữ du khách nước ngoài không cho đứng dưới bè chụp ảnh vì không nộp 10 nghìn đồng tiền phí.


Sự việc trên được một số thanh niên đứng trên bờ quay clip và đăng lên mạng xã hội.

Khoảng 19h cùng ngày, Chủ tịch UBND xã An Sơn và Trưởng công an xã đến xác minh sự việc và yêu cầu gia đình bà phải di dời chiếc bè nêu trên khỏi khu vực lòng hồ.

Đến sáng 23/1, khi gia đình bà chưa kịp di chuyển thì có một số người đến chặt dây bè, yêu cầu di dời chiếc bè ra khỏi lòng hồ ngay lập tức, khiến gia đình bà bức xúc.

Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, gia đình bà đã tự giác tháo dỡ, di dời bè ra khỏi lòng hồ.


Mặc dù có biển cảnh báo, doanh nghiệp đã lập hàng rào nhưng một số người hiếu kỳ vẫn vào chụp ảnh.

Trả lời PV VTC News, ông Cao Văn Chí – Phó chủ tịch UBND xã An Sơn (Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết, khu vực hồ "Tuyệt Tình cốc" thuộc khai trường khai thác đá của Công ty xi măng Phúc Sơn.

Đơn vị này đã dựng hàng rào bảo vệ, chính quyền địa phương cũng đã cắm biển báo cấm không cho người dân vào khu vực lòng hồ.

Tuy nhiên, do tính hiếu kỳ nên một số người dân vẫn đến tham quan, chụp ảnh, trong đó có cả người nước ngoài. “Qua sự việc nêu trên, chính quyền địa phương nhận thấy cách ứng xử của người dân cũng chưa được văn hóa với 2 nữ du khách nước ngoài” – ông Chí nêu quan điểm.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương yêu cầu gia đình bà Hà phải tháo dỡ, di dời chiếc bè trên ra khỏi lòng hồ để đảm bảo an toàn, tránh gây mất an ninh trật tự.

Bất chấp nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vào lòng hồ chụp ảnh "tự sướng".

Trước đó, tối 22/1, mạng xã hội chia sẻ clip được ghi lại tại “Tuyệt Tình cốc” (xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Theo nội dung đoạn clip, khi 2 nữ du khách xuống bè nổi trên hồ chụp ảnh liền bị một người phụ nữ lớn tuổi đòi thu 10 nghìn đồng. Không thu được tiền, người phụ nữ này xua đuổi 2 nữ du khách.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Đa số ý kiến đều bày tỏ quan điểm bức xúc và lên án hành động thiếu văn hóa của người phụ nữ nêu trên.

Thành viên mạng xã hội có tên Quỳnh Yến nêu quan điểm: “Bà này ửng xứ vô văn hóa, chỉ vì 10 nghìn mà làm xấu đất nước”.


Clip: Chụp ảnh ở “Tuyệt Tình cốc”, khách Tây bị xua đuổi (Nguồn: FB Cao Văn Đức)

“Chị đó chỉ muốn chụp vài tấm hình rồi đi mà làm gì ghê vậy trời, gì kỳ quá. Khó hiểu” - Hồ Hữu Vinh than thở.

Còn bạn Tống Mỹ Phương thì cho rằng: “10 nghìn mà còn hành xử vô văn hóa kiểu vậy. Thử hỏi nhiều hơn chắc bà đẩy cô gái xuống hồ luôn quá má ơi…”.

Trong khi đó, thành viên mạng xã hội Facebook Đỏ Mắt nêu ý kiến: “Có 10 nghìn đồng mà các bạn không bỏ ra trả cho người ta có phải đẹp thêm hình ảnh người mình trong mắt họ không. Bà kia nhận thức kém, các bạn còn không ra gì hơn khi thấy họ bị như vậy mà mình thì đứng đấy quay rồi kêu share làm gì?”.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang