Xúc động khoảnh khắc các cán bộ chiến sĩ dầm mưa bám chốt chống dịch COVID-19

Dưới cơn mưa tầm tã sáng nay (27/8), lực lượng tuyến đầu chống dịch vẫn kiên trì túc trực, đứng bám chốt để kiểm soát người và phương tiện lưu thông qua khu vực trong thời gian giãn cách xã hội.

Những ngày cuối tháng 8, Hà Nội liên tục xuất hiện những cơn mưa. Mưa đã phần nào làm dịu, khoả lấp đi cái nắng nóng, oi bức của những ngày cuối hạ đầu thu. 

Thế nhưng, thời tiết ẩm ương, thất thường như vậy cũng đã gây ra không ít khó khăn, nhất là rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe cho các cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch thành phố.

Sáng nay (27/8), hình ảnh 4 cán bộ trực chốt kiểm soát tại đường Trường Chinh phải cùng đứng trú mưa trong một chiếc dù lớn được một người đi đường chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động mạnh.

Xúc động khoảnh khắc các cán bộ chiến sĩ dầm mưa bám chốt chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Hình ảnh này được người đi đường chụp lại và đăng tải lên MXH đã thu hút hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc từ người dùng mạng. Ảnh chụp màn hình

Mặc dù thời tiết khắc nghiệt cộng với cơn mưa bất chợt nhưng các lực lượng công an, quân sự, y tế vẫn dầm mình trong mưa gió để chốt chặn, đảm bảo việc người dân thực hiện nghiêm các quy định trong thời gian giãn cách xã hội.

Xúc động khoảnh khắc các cán bộ chiến sĩ dầm mưa bám chốt chống dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Những cơn mưa lớn kèm dông lốc trong đêm và sáng sớm ngày 27/8 đã gây khó khăn cho các lực lượng đang túc trực chốt chặn phòng chống dịch bệnh tại tuyến đường trong trung tâm Hà Nội (Nguồn ảnh: Hải Đỗ/Group Không Sợ Chó)

Ngay sau khi được chia sẻ lên MXH, những hình ảnh này đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của mọi người trước những khó khăn, vất vả của các cán bộ, chiến sĩ trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Xúc động khoảnh khắc các cán bộ chiến sĩ dầm mưa bám chốt chống dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Dưới cơn mưa tầm tã, lực lượng tuyến đầu chống dịch vẫn căng mình chốt chặn, túc trực tại các điểm ra vào nơi khoanh vùng có dịch để kiểm soát người và phương tiện. (Nguồn ảnh: Hải Đỗ/Group Không Sợ Chó)

Vẫn biết, những câu chuyện "dãi nắng, dầm mưa"  thì cán bộ, chiến sĩ nào trực chốt cũng từng trải qua. Nhưng hình ảnh lực lượng tuyến đầu vẫn không quản khó khăn, mệt mỏi vẫn quyết tâm bám chốt, bám địa bàn…, cùng chung tay với các lực lượng phối hợp tạo thành lá chắn vững chắc tại các chốt điểm, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây lan ra cộng đồng khiến bao người cảm kích.

Đồng thời, mọi người cũng động viên nhau, tuân thủ tốt 5K, khai báo y tế, mỗi người dân hãy là một tấm khiên vững chắc, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch nhằm tránh gánh nặng thêm cho những lực lượng tuyến đầu. 

Chính vì vậy, để tham gia vào cuộc chiến này, người dân hãy làm theo thông điệp "ở nhà là yêu nước, ở nhà là chung tay cùng cả nước chống dịch".

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang