Xúc động những hành động bố giúp mẹ đấu tranh với căn bệnh mất trí nhớ ròng rã 8 năm qua lời kể của con gái

Câu chuyện tình của bố và mẹ quá đặc biệt khiến con gái lập hẳn một trang trên mạng xã hội để chia sẻ. Những hành động đặc biệt này của bố được thực hiện ròng rã 8 năm trời để chống lại căn bệnh suy giảm trí nhớ của mẹ.

chồng ôm vợ ngủ hằng ngày

Carl Gacono, 88 tuổi và Mary Jane, 86 tuổi đến từ Mỹ, kết hôn với nhau đến nay đã được 68 năm. Bà Mary Jane bị bệnh suy giảm trí nhớ 8 năm nay nhưng ông Carl từ chối sự chăm sóc y tế tại các trung tâm dưỡng lão. Thật khó có thể tưởng tượng những hành động hàng ngày của ông Carl thực hiện với mong muốn giữ gìn cuộc sống và trí nhớ của vợ.

Thói quen hàng ngày ông đó chính là chuẩn bị đồ lót, trang sức và quần áo cho vợ sau khi tắm.

4.jpg

Becky, 55 tuổi con gái của ông Cark và bà Mary là chủ nhân của trang mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của bố mẹ. Mọi việc bắt đầu từ lần mà cô về nhà chăm sóc mẹ cho bố đi gặp bác sĩ. “Bố tôi có một thói quen. Ông ý dường như làm tất cả mọi thứ, mà mọi thứ đều cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ.” – Becky nói.

8.jpg

Buổi sáng khi vợ đang tắm, nguyên đại tá Carl sẽ chuẩn bị quần áo, trang sức cho vợ, đứng chờ vợ ở bên bồn tắm. Chính tay ông sẽ chọn cho vợ quần áo, trang sức. Ngoài ra ông còn nấu ăn và không quên cùng xem một đoạn phim phù hợp rồi hai người trò chuyện bên nhau cho đến hết ngày.  Đây là cách để duy trì trí nhớ hàng ngày cho Mary.

/Users/mihapham/Desktop/6.jpg

Carl duy trì thói quen này vào mỗi buổi sáng sau khi nhận thấy những triệu trứng của bệnh suy giảm trí nhớ khoảng 9 năm trước. Tin xấu ập đến khi nhận được kết quả của bác sĩ trên tay nhưng dường như ông không thể chấp nhận cho đến khi căn bệnh nghiêm trọng. “Bố luôn muốn ở bên cạnh mẹ nên chẳng quan tâm những điều khác.”​/Users/mihapham/Desktop/1.jpg

Ông Carl nay đã 88 tuổi nhưng vẫn rấn khỏe mạnh, mỗi buổi sáng mất đến một giờ để hoàn thành thói quen với vợ mà vẫn ổn. Không những vậy, thời gian nghỉ ngơi của ông cũng bị ảnh hưởng rất lớn vì giờ giấc nghỉ ngơi của Mary bất thường, thức dậy vào bất cứ lúc nào trong đêm là điều không thể tránh khỏi vì những người mắc chứng bệnh suy giảm trí nhớ rất dễ đi lạc.

Con gái cũng chia sẻ thêm về câu chuyện tình yêu của bố mẹ:

“Bố mẹ gặp nhau vào năm 1948, khi mà ông cố tình ném một quả bóng tuyết vào cô gái ông thích, nhưng chẳng may lại trúng vào mẹ. Hai năm sau khi mẹ tốt nghiệp trung học là hai người cưới.”

/Users/mihapham/Desktop/2.jpg

Carl và Mary sinh con đầu lòng vào năm 1954. Hai vợ chồng cũng nhận nuôi hai người con trai đến từ Việt Nam. Điều mà Becky khâm phục nhất ở bố mẹ đó là sự tôn trọng dành cho nhau. “Bố mẹ luôn thảo luận mọi thứ. Sau đó đưa ra quyết định nên hay không.”

Becky đã tạo ra một trang Facebook để viết về kinh nghiệm của cô liên quan đến bệnh suy giảm trí nhớ của Mary Jane, cho biết cô rất xúc động với những hành động của bố, tình yêu của bố dành cho mẹ sẽ là một nguồn cảm hứng cho rất rất nhiều cặp đôi và vợ chồng khác.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang