Ý tưởng trẻ thơ 2017 - Nơi hội tụ các tài năng nhí

Trải qua 10 năm tổ chức, Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ ngày càng được các bạn nhỏ trên toàn quốc yêu mến vì tại đây các bạn được cùng nhau thỏa sức thể hiện những ý tưởng độc đáo của bản thân mình

Vòng chung kết Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 10 ngày 26-08 vừa qua do Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp và tìm ra các nhà vô địch nhí với những ý tưởng cho tương lai vô cùng đáng khen.

Nơi các tài năng nhí cùng so tài

Trải qua 10 năm tổ chức, Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ ngày càng được các bạn nhỏ trên toàn quốc yêu mến vì tại đây, các bạn được cùng nhau thỏa sức thể hiện những ý tưởng độc đáo của bản thân mình. Minh chứng cho điều đó, trong Cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã nhận được con số kỷ lục là hơn 495.000 ý tưởng, nâng tổng số ý tưởng qua 10 năm lên đến gần 2,7 triệu. Hầu hết các ý tưởng đều được Ban giám khảo đánh giá chung là mang tính sáng tạo, mới mẻ, thiết thực và gần gũi với cuộc sống hàng ngày, điều này cho thấy các em ngày càng “nhạy bén” và có những nhận thức sớm về thế giới xung quanh.


Cũng nhân dịp kỷ niệm 10 năm tổ chức Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ tại Việt Nam, bên cạnh cơ cấu Giải thưởng thường niên, năm nay Ban Tổ chức quyết định dành tặng1 chuyến tham quan Nhật Bản dành cho 6 bạn đạt giải Nhất, Nhì, Ba của 2 nhóm lớp 1-2-3 và 4-5 (Với những bạn dự thi theo nhóm thì chuyến đi Nhật sẽ được dành cho nhóm trưởng).

Ý tưởng nhỏ - Trách nhiệm to

Hầu hết trong 30 ý tưởng được chọn vào vòng chung kết đều xuất phát từ những vấn đề rất thiết thực với cộng đồng, xã hội Việt Nam từ nông nghiệp, công nghiệp, đến môi trường, thiên nhiên. .

Ở nhóm lớp 1-2-3, Giải Nhất thuộc về ý tưởng “Màn lọc và xử lý các sóng gây hại” của các bạn Vũ Mai Trang (nhóm trưởng), Nguyễn Vũ Phúc, Nguyễn Ngọc Hà – Ninh Bình. Ý tưởng này được xây dựng nên từ mong muốn ngăn sóng của những thiết bị điện tử hiện đại để bảo vệ sức khỏe của người sử dụng và những người xung quanh.


Giải Nhì thuộc về phát kiến “Giường bệnh thông minh” của nhóm bạn Tần Chí Khường (nhóm trưởngvà Huỳnh Ngọc Thảo Nguyên – Đồng Tháp. Chiếc giường kì diệu này sẽ giúp người bệnh cảm thẩy dễ dàng hơn trong việc sinh hoạt hàng ngày và chăm sóc người bệnh cũng như giám sát, theo dõi để can thiệp kịp thời.


Giải Ba thuộc về bạn Đinh Thanh Phong – Hà Nội với ý tưởng “Sân trường đa năng trên cao” cùng mơ ước mang đến cho trường học vốn rất chật chội có một sân trường trên cao để các bạn học sinh thỏa thích vui đùa trong giờ ra chơi, đặc biệt sân trường này hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời.

             Ở nhóm lớp 4-5, Ý tưởng “Máy tạo gạch lát đường siêu thông minh bằng năng lượng mặt trời” của bạn Đinh Quang Lâm – Hải Dương đã xuất sắc dành Giải Nhất, giúp bạn đến gần hơn với ước mơ tạo ra một loại gạch lát đường thông minh góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, tiết kiệm sức lao động, giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường và ngăn chặn những tác động đến việc nóng lên toàn cầu.


Giải Nhì thuộc về 02 bạn Đinh Tiến Đạt, Hàn Đức Minh – Hà Nội với ý tưởng “Máy hút rác vũ trụ”, vượt ra ngoài khuôn khổ của Trái Đất. Nhờ chiếc máy này, hai bạn muốn thu dọn hết những mảnh rác vũ trụ như: các mảnh vỡ của vệ tinh, thân tên lửa đã qua sử dụng, bay lơ lửng trên bầu khí quyển, để từ đó,tạo một không gian vũ trụ trong sạch, phục vụ nhu cầu nghiên cứu của loài người.


Bạn Nguyễn Khánh Linh – Lạng Sơn đã xuất sắc dành được Giải Ba với phát kiến “Chuồn chuồn máy tạo mưa giải nhiệt cho mặt đất” để giải nhiệt cho ngày hè nóng bức và điều hòa không khí. Chuồn chuồn còn là một vệ tinh dự báo thời tiết và các cơn mưa và lượng mưa, vị trí chính xác các vùng  dự báo thời tiết. Đây chính là một ý tưởng sáng tạo sẽ giúp được rất nhiều cho nông dân Việt Nam.

Cuộc thi chính là nơi hội tụ những tài năng nhí vô cùng thông minh và sáng tạo với những ý tưởng mang đầy hoài bão và mơ ước đóng góp cho xã hội những sản phẩm giúp ích được mọi người. Đây cũng là nơi để các bạn nhỏ không những được trải nghiệm những thử thách, học hỏi những kiến thức mới mà còn có thể rèn luyện những kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình trước đám đông và thuyết phục mọi người. Đúng với lời ông bà dạy “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang