Yên Bái "giữ chân" 11 chuyên gia Trung Quốc, Ấn Độ tại khách sạn Như Nguyệt 2

Dù hết 14 ngày cách ly và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, chính quyền Yên Bái tiếp tục "giữ chân" 11 chuyên gia này vì chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Yên Bái giữ chân 11 chuyên gia Trung Quốc, Ấn Độ tại khách sạn Như Nguyệt 2 - Ảnh 1.

Khách sạn Như Nguyệt 2

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Công văn gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Yên Bái và các doanh nghiệp liên quan về việc tiếp tục thực hiện cách ly tập trung đối với các chuyên gia đang cách ly tại khách sạn Như Nguyệt 2 để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, từ ngày 18/4 đến nay, tại cơ sở cách ly tập trung khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái đã ghi nhận tổng số 5 ca dương tính SARS-CoV-2, thuộc chủng virus biến thể Ấn Độ.

Mặc dù các chuyên gia đã được cách ly nghiêm ngặt trong thời gian 14 ngày tại khách sạn và đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2; tuy nhiên, do chưa xác định được chính xác nguồn nghi ngờ lây nhiễm và do tính chất lây nhiễm của chủng virus biến thể Ấn Độ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái đề nghị tiếp tục thực hiện cách ly các chuyên gia.

Cụ thể Ban chỉ đạo đề nghị đối với 4 chuyên gia Trung Quốc của Công ty TNHH ngành gỗ Thiên An Việt Nam; Công ty TNHH công nghệ Thiên Hòa tiếp tục kéo dài thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày 26/4/2021 (ngày ghi nhận ca bệnh cuối cùng).

Đối với 7 chuyên gia, thân nhân Ấn Độ của Công ty TNHH Đá Cẩm thạch RK Quốc tế và Công ty TNHH Đá Cẩm thạch RK Việt Nam sẽ tiếp tục kéo dài thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày 26/4/2021.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang