Yên Bái: Mưa và lũ về nhanh sau khi kết thúc ca thi Toán buổi chiều

(lamchame.vn) - Mặc dù mưa và lũ tiếp đổ về nhưng tình hình tổ chức Kỳ thi của Hội đồng thi vẫn diễn ra bình thường, không có vấn đề đặc biệt phát sinh.

Sáng sớm nay, ông Nguyễn Cao Cường là phụ huynh của thí sinh Nguyễn Trần Quý đã đưa em đến điểm thi của Trường THPT Nguyễn Huệ rất đúng giờ. Ông Cường rất hồi hộp chờ đợi về kết quả bài thi của con mình. Ông cho biết: Nhà tôi ở xã Văn Phú, nhưng sáng nay tôi đưa con đi thi từ rất sớm. Mong cho các con bình tĩnh, tự tin để vượt qua kỳ thi này.

Thí sinh Nguyễn Trần Quý từ phòng thi bước ra với vẻ mặt rất phấn khởi. Quý cho biết: “Em học 12T2 của trường THPT Nguyễn Huệ. Học chuyên về khối A, em nhận thấy đề văn có cấu trúc rõ ràng, có tính phân loại cao. Đề thi năm nay cũng tương đối khó nhưng em làm bài tốt”.

Thí sinh Tô Kim Thúy - học sinh lớp 12 Sinh của trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: "Đề thi năm nay đối với em khá vừa sức, còn đối với các bạn thi khối C thì đòi hỏi yêu cầu phải cao hơn. Em thấy đề thi rất thú vị, khá sát với cuộc sống của chúng em, trong đó có một câu viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình  bày về suy nghĩ, sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân trong cuộc sống hiện nay”.

Sáng nay, 25/6, 6.937 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh đã đến các điểm thi tham gia dự thi môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn. Toàn tỉnh có 30 điểm thi, 306 phòng thi môn Ngữ văn. Trong môn thi đầu tiên môn Ngữ văn có 20 thí sinh vắng mặt, 1 thí sinh không đủ điều kiện dự thi, 16 thí sinh thi tự do, 2 thí sinh ốm, 1 thí sinh không đến điểm thi do mưa lũ.

 

 

 

 

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh Yên Bái, tình hình tổ chức Kỳ thi của Hội đồng thi diễn ra bình thường, không có vấn đề đặc biệt phát sinh. Mặc dù đã có phương án hỗ trợ thí sinh về phương tiện cũng như đề phòng thiên tai lũ lụt, tuy nhiên do ngày 24/6, tình hình mưa lũ tại khu vực phía Tây của tỉnh xảy ra nên trong buổi thi đầu tiên có 1 thí sinh thuộc điểm thi THPT Mù Cang Chải không đến dự thi được vì cầu bị gẫy, nước lũ nguy hiểm đến tính mạng khi qua suối. Hiện nay Hội đồng thi đã liên lạc với thí sinh chờ khi nước rút có thể đi lại được sẽ tiếp tục tới điểm thi để dự thi các môn thi còn lại. Trong quá trình thi không có cán bộ coi thi và không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Tình hình an ninh trường thi được đảm bảo tốt, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang