Yến mạch kết hợp cùng 4 thứ này sẽ hóa "ngọc quý" ngừa ung thư, giúp giảm cân và kiểm soát đường huyết

Ăn yến mạch vốn đã tốt, nhưng nếu kết hợp thêm 4 thứ này còn bổ dưỡng gấp bội, ngừa nhiều bệnh và giảm cân nhanh.

Từ lâu, yến mạch đã được nhiều chuyên gia đánh giá là "nữ hoàng của các loại ngũ cốc" vì chứa nhiều dưỡng chất đại bổ cho sức khỏe. Chúng sở hữu hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ cực cao. Nếu biết chế biến có thể bảo toàn mọi lợi ích của yến mạch, ăn hàng ngày sẽ nâng cao sức khỏe hiệu quả.

Theo Melissa Rifkin – chuyên gia dinh dưỡng đang làm việc tại New York (Mỹ), bạn không cần phải ăn yến mạch quá nhiều, chỉ cần mỗi sáng ăn 1 chén nhỏ là đủ cung cấp năng lượng nhưng không gây béo phì. Chưa kể loại chất xơ "độc quyền" trong yến mạch còn làm giảm cholesterol xấu LDL xuống nhanh.

Yến mạch kết hợp cùng 4 thứ này sẽ hóa "bài thuốc" ngừa ung thư, giúp giảm cân và kích thích sản sinh insulin kiểm soát đường huyết - Ảnh 1.

Yến mạch là món ăn giàu chất xơ và dinh dưỡng bậc nhất, bạn nên ăn hàng ngày.

Nhìn chung, chỉ cần biết tận dụng yến mạch thì việc ngừa bệnh, giảm cân là điều hoàn toàn có thể. Melissa cho biết, mỗi khi ăn yến mạch thì bạn nên cho thêm 4 thứ này vào ăn cùng, vừa cải thiện hương vị đỡ nhàm chán mà còn củng cố nhiều lợi ích khác.

4 thứ ăn kèm với yến mạch sẽ hóa "tiên dược" ngừa bệnh, giảm cân

1. Yến mạch + trái cây

Yến mạch kết hợp với trái cây rất được nhiều người dùng trong bữa sáng, đặc biệt là bệnh nhân tiểu đường. Theo đó, yến mạch giàu chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thụ carbonhydrate, tránh gia tăng đường huyết đột ngột. Chưa kể yến mạch còn chứa beta-glucan kích thích sản xuất insulin nhiều hơn.

Về phần trái cây, một số loại như bưởi, cam, dâu tây, táo, lê, việt quất… đều giàu chất xơ cùng chỉ số đường huyết thấp. Khi kết hợp cùng yến mạch sẽ giúp người tiểu đường no bụng và kiểm soát bệnh tốt hơn. Đây còn là sự kết hợp tuyệt vời để giúp giảm mỡ thừa, ngừa ung thư nhờ lượng chất chống oxy hóa cao từ trái cây.

Yến mạch kết hợp cùng 4 thứ này sẽ hóa "bài thuốc" ngừa ung thư, giúp giảm cân và kích thích sản sinh insulin kiểm soát đường huyết - Ảnh 2.

Thêm trái cây ăn cùng với yến mạch vừa ngon, vừa cung cấp năng lượng.

2. Yến mạch + các loại sữa

Yến mạch tuy là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân nhưng nếu ăn nhiều cũng hay bị ngán. Lúc này, bạn hãy cho thêm các loại sữa khác nhau như sữa tươi, sữa đậu nành… để tăng cường hương vị và bổ sung thêm dinh dưỡng. Sự kết hợp này không chỉ rẻ tiền, thơm ngon mà còn ngừa nhiều bệnh tật.

Theo Melissa, trong các loại sữa đều giàu protein cùng các axit amin hỗ trợ cơ thể sửa chữa tế bào, giữ hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả và sản sinh các hormone thiết yếu. Ngoài ra, yến mạch và sữa còn giúp cho xương chắc khỏe, cung cấp vitamin B12 tạo tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Yến mạch kết hợp cùng 4 thứ này sẽ hóa "bài thuốc" ngừa ung thư, giúp giảm cân và kích thích sản sinh insulin kiểm soát đường huyết - Ảnh 3.

Yến mạch ăn cùng sữa sẽ giúp xương khỏe mạnh, ngừa bệnh thiếu máu.

Vào mỗi sáng, bạn hãy cho yến mạch và sữa vào bát, sau đó đun trong lò vi sóng tới khi vừa ấm rồi mang ra ăn. Phụ nữ là đối tượng hay bị thiếu máu nên món này rất tốt, đặc biệt còn giảm cảm giác thèm ăn nên hạn chế calo nạp vào.

3. Yến mạch + sữa chua

Rất nhiều vận động viên hay người tập gym thích ăn yến mạch và sữa chua, bởi chúng chính là sự kết hợp hoàn hảo. Như đã đề cập, yến mạch chứa nhiều protein, carbs cùng chất xơ giúp tăng cơ và phục hồi cơ thể sau tập luyện. Chúng còn giải phóng glucose trong máu chậm hơn, giúp bạn thấy no trong thời gian dài nên hạn chế lượng calo dư thừa.

Về mặt sữa chua, chúng sở hữu các lợi khuẩn tốt cho đường ruột, cải thiện sự hấp thu dinh dưỡng của dạ dày và hỗ trợ giảm cân. Sữa chua cũng làm giảm viêm trong cơ thể bằng cách bảo vệ niêm mạc ruột. Bạn chỉ cần ngâm sữa chua cùng yến mạch qua đêm, sáng dậy mang ra ăn là tốt nhất, không phải chế biến nhiều.

Yến mạch kết hợp cùng 4 thứ này sẽ hóa "bài thuốc" ngừa ung thư, giúp giảm cân và kích thích sản sinh insulin kiểm soát đường huyết - Ảnh 4.

Sữa chua ngâm qua đêm với yến mạch là món ngon khi muốn giảm cân.

4. Yến mạch + các loại hạt

Là thực phẩm lành mạnh bậc nhất, yến mạch làm giảm cholesterol xấu LDL và bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh lý tim mạch, huyết áp… Nhờ vậy mà những người thường xuyên ăn sáng với yến mạch có thể sống thọ hơn. Chúng cũng giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho da, bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Các loại hạt cũng vậy, chúng giúp giảm cholesterol xấu LDL và mỡ xấu, cho nên cũng bảo vệ tim mạch và nâng cao tuổi thọ. Các loại hạt bạn nên dùng kèm với yến mạch là hạt điều, hạt chia, hạt hạnh nhân, óc chó… Chỉ cần chế biến yến mạch xong và rải lên trên ăn cùng.

Yến mạch kết hợp cùng 4 thứ này sẽ hóa "bài thuốc" ngừa ung thư, giúp giảm cân và kích thích sản sinh insulin kiểm soát đường huyết - Ảnh 5.

Yến mạch ăn cùng các loại hạt sẽ loại bỏ cholesterol xấu và mỡ xấu hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng yến mạch

Yến mạch tốt nhưng không phải muốn ăn tùy tiện thế nào cũng được. Theo các chuyên gia, việc ăn yến mạch phải lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn và tăng tốc độ giảm cân, tăng khả năng ngừa bệnh:

- Khi mua nên lựa các loại yến mạch nguyên hạt, yến mạch cán dẹt hoặc yến mạch cắt nhỏ vì chúng nguyên chất, không pha trộn gì thêm. Tránh các loại yến mạch nhiều đường hoặc nhiều hương vị.

- Nếu đang gặp các vấn đề như khó nuốt hay nhai thức ăn thì không nên ăn yến mạch, bởi nếu không nhai kỹ yến mạch sẽ làm tắc nghẽn đường ruột.

- Tương tự vậy, khi gặp vấn đề về hệ tiêu hóa cũng không nên ăn yến mạch, vì lúc này dạ dày không thể xử lý chất xơ trong yến mạch, dễ gây khó tiêu hơn.

- Các trường hợp bị dị ứng với yến mạch thì tuyệt đối không được sử dụng bất cứ sản phẩm nào có thành phần liên quan đến thực phẩm này.

Theo Eatthis, Healthline

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/yen-mach-ket-hop-cung-4-thu-nay-se-hoa-ngoc-quy-ngua-ung-thu-giup-giam-can-va-kiem-soat-duong-huyet-222022287113721820.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang