Yêu cầu các bệnh viện không tự xin tài trợ, Sở Y tế TP HCM nói gì khi bị cho là "vô cảm"?

Theo công văn 4355, ngày 09/7 của Sở Y tế TP HCM yêu cầu các đơn vị không tự ý "đứng" ra xin tài trợ mà phải báo cáo qua Sở Y tế.

Cụ thể nội dung công văn, thời gian qua Sở Y tế ghi nhận nhiều vụ việc các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế phát hành văn bản vận động hỗ trợ hoặc thư ngỏ với mục đích đảm bảo hồ sơ cho nhà tài trợ. Tuy nhiên, các văn bản này đã bị lợi dụng phát tán qua mạng xã hội, gây ảnh hưởng không tốt đối với ngành y tế TP HCM.

Do đó, Sở Y tế TP HCM đề nghị các đơn vị không tự ý phát hành các văn bản với nội dung như trên khi không được sự đồng ý của Ban Giám đốc Sở Y tế hoặc các cơ quan có thẩm quyền.

Đối với các nội dung liên quan đến việc vận động hỗ trợ, tài trợ đề nghị các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế TP HCM có văn bản gửi về Sở để tổng hợp kiến nghị Ban Vận động quỹ phòng, chống Covid-19 TP HCM xem xét hỗ trợ theo quy định.

Các đơn vị thực hiện nghiêm hướng dẫn tại Công văn 4281 ngày 7/7 của Sở Y tế về việc chấn chỉnh hoạt động vận động, tiếp nhận tiền, tài sản do các cá nhân, tổ chức biếu, tặng cho phòng chống Covid-19.

Yêu cầu các bệnh viện không tự xin tài trợ, Sở Y tế TP HCM nói gì khi bị cho là vô cảm? - Ảnh 1.

Công văn gây bức xúc cho cộng đồng.

Với công văn này một số người phản ứng vì khi nghe tin các bệnh viện thiếu máy móc, trang thiết bị thì đi mua mang đến tặng nhưng các bệnh viện không dám nhận, lý do được đưa ra là do Sở Y tế không cho phép. Công văn đã dậy sóng và nhiều người cho rằng đây là công văn "vô cảm" giữa lúc nhân viên y tế tại nơi làm việc thiếu thốn mà thủ tục còn rườm rà.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng, Sở Y tế TP HCM cho biết việc ra công văn trên là do thực tế có nhiều tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình dịch bệnh rồi đứng ra quyên góp, hơn nữa theo đúng tinh thần nội dung trong công văn, TP HCM không thiếu trang thiết bị nên khi đưa các hình ảnh như vậy lên mạng đã làm ảnh hưởng tới ngành y của thành phố.

Bà Mai cho biết, 1 số bệnh viện dã chiến có thể 1 sớm một chiều chưa xong ngay do phải lắp đặt hệ thống oxy trung tâm… kéo ống. Hiện TP HCM đã liên hệ với các đơn vị cung cấp oxy sẵn sàng đưa hệ thống oxy vào hoạt đông để người bệnh không thiếu oxy.

Việc trao nhận vật tư, hiện TP HCM chỉ nhận qua mặt trận tổ quốc TP HCM sau đó điều phối tới các bệnh viện. Bệnh viện nào cần chỉ cần báo cáo sẽ được trang bị ngay, phù hợp với điều kiện của các bệnh viện.

Bà Mai cũng cho biết, việc này cũng giúp điều phối trang thiết bị tốt hơn vì có bệnh viện không có nhu cầu nhưng trao tặng không đúng là lãng phí.

Bà Mai nhấn mạnh TP HCM luôn trân trọng, tri ân những nghĩa cử cao thượng của các mạnh thường quân, tấm lòng người dân đã hướng về ngành y tế trong suốt thời gian qua.

Lãnh đạo TP HCM đã giao Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM làm đầu mối tiếp nhận, phân phối theo đúng nhu cầu mà ngành y tế cần, hay theo ý kiến của nhà tài trợ. Theo bác sĩ Huỳnh Mai, công việc này đang rất thuận lợi, đồng bộ.

Sở Y tế TP HCM đề nghị các đơn vị trực thuộc khi có nhu cầu thì báo lên Sở Y tế để phối hợp điều phối, tập trung cao độ vào việc cứu chữa bệnh nhân bị bệnh và các công tác khác theo phân công.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/yeu-cau-cac-benh-vien-khong-tu-xin-tai-tro-so-y-te-tp-hcm-noi-gi-khi-bi-cho-la-vo-cam-16121230720332054.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang