Yếu tố quyết định sự sống còn của hôn nhân

(lamchame.vn) - Kiên nhẫn là thứ có xu hướng nằm ngoài tầm kiểm soát, đặc biệt là trong quan hệ tình cảm. Sự hiện diện của nó có thể bị bỏ qua hoặc coi là đương nhiên.

Theo chuyên gia tâm lý, tính kiên nhẫn không chỉ là phần mở rộng của sự đồng cảm và tôn trọng mà còn là một cách để truyền đạt sự chấp nhận và cam kết vô điều kiện. Dưới đây là 5 lý do khiến kiên nhẫn không thể thiếu trong hôn nhân.

Xử lý cảm xúc

Một số người rất giỏi trong xác định ngay lập tức những gì họ cảm thấy và truyền đạt nó một cách rõ ràng. Nhưng đối với những người khác, việc phân loại cảm xúc có thể mất nhiều thời gian hơn.

Nếu bạn và đối tác đang phải đối mặt với một số cảm xúc phức tạp, hãy cho nhau thời gian và không gian để giải quyết. Cả hai sẽ được hưởng lợi từ việc tập cho mình thói quen bình tĩnh hơn, dễ tiếp thu hơn và có nhiều khả năng có một cuộc trò chuyện hiệu quả hơn.

Dễ dàng giải quyết hoặc thảo luận một vấn đề

Yếu tố quyết định sự sống còn của hôn nhân - Ảnh 1.

Đôi khi, một trong hai người chưa sẵn sàng nói về vấn đề của mình. Lý do thường là bạn vẫn đang xử lý cảm xúc (như đã nêu ở trên) hoặc có thể đơn giản là bạn không ở trạng thái tốt về mặt tinh thần, cảm xúc hoặc thể chất để có một cuộc thảo luận hiệu quả.

Dù thế nào đi nữa, nếu bạn là người chủ động muốn nói ra mọi chuyện, hãy cố gắng chống lại sự thúc ép đối tác khi họ chưa sẵn sàng. Một lưu ý khác nữa là ngay cả khi cả hai người đều sẵn sàng thảo luận, điều đó không có nghĩa là mọi việc sẽ được giải quyết chỉ trong một cuộc trò chuyện.

Sự kiên nhẫn sẽ cho bạn không gian để lùi lại một bước (nếu cần), thay vì cảm thấy vội vã đi đến một giải pháp khiến cả hai người không cảm thấy thỏa mãn.

Đưa ra một quyết định

Nếu một hoặc cả hai người có xu hướng thận trọng khi đưa ra quyết định thì vấn đề này không có gì lạ. Đối với những điều đơn giản, chẳng hạn như đi ăn tối ở đâu hay xem phim gì, thì rủi ro rất thấp.

Nhưng khi phải cùng nhau đưa ra một quyết định lớn, sự kiên nhẫn là rất quan trọng, đặc biệt nếu hai bạn nhìn nhận nó từ những quan điểm rất khác nhau.

Nôn nóng khi cả hai bạn chưa có đủ thời gian để suy nghĩ thấu đáo mọi việc sẽ không giúp ích được gì cho bất kỳ ai về lâu dài.

Bằng cách rèn luyện sự kiên nhẫn trước khi cân nhắc tất cả các lựa chọn, bạn có thể cảm thấy tự tin hơn vào quyết định mà mình đưa ra đồng thời tránh được sự hối tiếc hoặc oán giận sau này.

Điều hướng quá trình chuyển đổi

Những thay đổi trong cuộc sống, dù lớn hay nhỏ, đều có thể mang lại khó khăn. Ở giữa những thay đổi này thường có một giai đoạn chuyển tiếp, nơi mọi thứ đều khiến bạn cảm thấy bất ổn, không chắc chắn hoặc không thoải mái.

Ngay cả khi bạn là người thích thay đổi, bạn vẫn có thể mất thời gian để quay trở lại thời điểm mà mọi thứ ở trạng thái bình thường. Bạn có thể cảm thấy hoặc hành động hơi mất cân bằng hoặc đơn giản là không ở trạng thái tốt nhất.

Hãy cắt giảm sự lỏng lẻo trong tâm trí và cho bản thân thời gian để điều chỉnh. Tập trung vào việc giữ cho cuộc trò chuyện luôn cởi mở để cả hai có thể cảm thấy thoải mái khi yêu cầu sự giúp đỡ của nhau, nếu cần.

Thúc đẩy tình cảm

Việc bạn đang thực hiện các bước để phát triển và củng cố mối quan hệ của mình là điều đáng tự hào. Hãy giúp bản thân tránh khỏi tình trạng chán nản bằng cách thừa nhận sự thật rằng bạn sẽ có những thăng trầm – sự tiến bộ hoặc thụt lùi.

Cam kết kiên nhẫn với nhau và với mối quan hệ của bạn. Đó là một cách để đặt ra những kỳ vọng thực tế cho bản thân, mang lại cho bạn và đối tác sự tự tin, từ đó thúc đẩy bạn hướng tới sự phát triển hơn nữa.

Tính kiên nhẫn là một phẩm chất quan trọng cần được duy trì, nó giống như cuộn len dệt nên mối quan hệ lành mạnh và bền vững.

Ngay cả khi bạn không phải là một người vợ hoặc một người chồng hoàn hảo, bạn vẫn có thể tạo nên giá trị cho mối quan hệ bằng sự kiên nhẫn.

Theo prepare-enrich.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang