6 địa điểm cực thú vị ở Chiang Mai mà bạn nhất định phải ghé thăm

Chiang Mai được mệnh danh là “Đóa hồng của đất Bắc” - nơi thanh bình và trong lành nhất Thái Lan.

Nếu cảm thấy các điểm du lịch quen thuộc mất dần sức hấp dẫn do mật độ đông đúc mỗi kì nghỉ, thì hãy thử đến Chiang Mai (Thái Lan). Đây hứa hẹn là chốn tuyệt vời dành cho ai muốn tận hưởng mùa hè giữa thiên nhiên hoang sơ kì vĩ, tham gia các loại hình văn hóa độc đáo với mức chi phí và chất lượng dịch vụ làm hài lòng mọi du khách khó chiều nhất. Chiang Mai còn được mệnh danh là “Đóa hồng của đất Bắc”.

Hãy cùng khám phá những nơi thú vị nhất vùng đất độc đáo Chiang Mai nhé!

1. Ngôi đền Wat Umong niên đại hơn 700 năm

Chiang Mai không thể thiếu vắng sự hiện diện của các ngôi đền sở hữu lối kiến trúc ngoạn mục, Wat Umong là một trong những công trình Phật giáo nổi bật và lâu đời nhất Thái Lan. Với niên đại lịch sử hơn 700 năm, ngôi đền Wat Umong mang bầu không khí thanh bình bao phủ bởi rêu phong cổ kính và vết tích của thời gian - minh chứng sống động cho vẻ đẹp trường tồn qua hằng thế kỉ.


Ngôi đền Wat Umong niên đại lịch sử hơn 700 năm.


Vẻ đẹp hằn in dấu ấn của thời gian.

Khuôn viên đền Wat Umong khiến bạn ngỡ ngàng với bóng cây cổ thụ trải dài tạo nên cảnh sắc thơ mộng và nhiều ao hồ tuyệt đẹp nuôi cá và rùa. Phía dưới đền Wat Umong là hệ thống đường hầm cổ dẫn ra chân núi Doi Suthep. Chỉ cần đặt chân vào chốn yên bình này, mọi muộn phiền hối hả của cuộc sống thường nhật sẽ ngay lập tức tan biến.


Cảnh sắc của ngôi đền sẽ khiến bạn ngỡ ngàng.

Đền Wat Umong nằm ở chân núi Doi Suthep ngoại ô thành phố nên càng mang lại cảm giác tách biệt nhưng cũng rất gần với sở thú Chiang Mai. Để đến ngôi đền, từ sân bay bạn đi tuyến xe buýt hoặc thuê xe tuk - tuk từ đường Suthep vào chùa để trải nghiệm cảm giác mới mẻ của phương tiện di chuyển đặc trưng xứ sở chùa vàng Thái Lan.


Hệ thống đường hầm cổ dẫn ra chân núi Doi Suthep

2. Hẻm núi Pha Chor kì vĩ

Địa hình độc đáo của hẻm núi Pha Chor tạo ra nhờ vào sự thay đổi lộ trình của sông Ping cách đây nhiều năm. Dòng chảy sông mang theo phù sa bồi đắp thành ngọn đồi, sau thời gian dài nó bị xói mòn và biến đổi thành vách đá và vô số cột trụ đất thẳng đứng kì vĩ. Hiện tượng tự nhiên thú vị này thu hút du khách yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ vốn chứa đựng muôn vàn điều kì lạ. Pha Chor ít được biết tới như Grand Canyon nhưng cũng là một nơi xứng đáng để chiêm ngưỡng.

Ngày nay, những rặng núi khổng lồ này đã cao 30m và bao phủ xung quanh bởi các tán rừng xanh bạt ngàn. Khi dừng chân tại địa điểm, bạn sẽ nhìn thấy quán cà phê nhỏ nghỉ ngơi để dùng vài món ăn nhẹ hay thưởng thức đồ uống mát lạnh. Sau đó bạn có thể bắt đầu chuyến đi vòng quanh men theo vách đá bằng cách rẽ vào lối bên trái của quán, ước tính lộ trình đoạn đường đi bộ mỗi chặng 400m và mất chừng 45-60 phút.

Hẻm núi Pha Chor cách Chiang Mai 30km về phía Nam gần vườn quốc gia Mae Wang, mất khoảng 2 tiếng lái xe từ trung tâm thành phố theo hướng công viên quốc gia Doi Inthanon.

3. Khu nghỉ dưỡng Kao Mai Lanna

Chiang Mai có không ít khu resort sang trọng nhưng Kao Mai Lanna làm bạn thực sự đắm chìm vào thiên nhiên hoang sơ với vẻ đẹp mộc mạc, lý tưởng để bạn thoát khỏi không khí oi bức náo nhiệt của thành phố nhộn nhịp.


Kao Mai Lanna làm bạn đắm chìm vào thiên nhiên hoang sơ với vẻ đẹp mộc mạc

Với lối kiến trúc kết hợp giữa đường nét hiện đại hòa quyện cùng sắc xanh êm dịu, Kao Mai Lanna gồm nhiều căn nhà gỗ phủ kín dây leo đặt giữa những khu vườn tươi mát. Resort này tạo cho bạn cảm giác đang lạc vào một vùng đất lạ và quên hết mọi lo toan bộn bề.

Mức chi phí hợp lý của resort giúp bạn tiết kiệm tối đa ngân sách dành cho kì nghỉ mà vẫn tận hưởng chất lượng dịch vụ tuyệt vời nhất, giá phòng dao động chỉ từ 1 triệu - 4 triệu đồng. Khu nghỉ dưỡng Kao Mai Lanna thuận tiện cho tham quan địa điểm khác khi nằm cách chùa Wat Khua Mung và Vườn thú đêm Chiang Mai phạm vi 25 km, đồng thời cách Vườn Dokmai 17,9 km và Làng Baan Tawai khoảng 18,3 km.

4. Công viên voi

Đối với người yêu động vật, Công viên voi (Elephant Nature Park) là một gợi ý vô cùng hoàn hảo. Nằm ở phía Bắc thành phố, Công viên voi là chỗ trú ẩn của những con voi được giải cứu khỏi nạn săn bắn hoặc điều kiện tự nhiên khắc nghiệt ảnh hưởng quá trình sinh tồn. Nơi đây thuần dưỡng và bảo vệ cho hơn 30 cá thể voi mang về từ khắp mọi miền Thái Lan. Khách du lịch được đứng gần tiếp xúc với voi, ngắm nhìn lúc chúng ăn, nghịch nước và chơi đùa giữa môi trường sống hoang dã. Bạn có thể tham quan trong ngày hoặc lựa chọn nghỉ qua đêm. Chắc hẳn công viên bảo tồn này sẽ làm bạn cảm thấy thư thả khi vô tư nô đùa cùng loài voi đáng yêu.

Công viên coi nằm ở thung lũng cách Chiang Mai 60km, cạnh một con sông với dãy núi trùng điệp và người dân địa phương sống xung quanh. Chi phí tham quan dự kiến gần 1,8 triệu đồng bao gồm phương tiện đưa đón đến công viên, phần ăn trưa tự chọn và dạo chơi suốt cả ngày.

5. Làng Baan Kang Wat

Baan Kang Wat là khu phức hợp các loại hình giải trí và nghệ thuật xây dựng giữa không gian gần gũi thiên nhiên. Đây xem như ngôi làng nghệ thuật của Chiang Mai bởi hội tụ rất nhiều nghệ sĩ hoạt động tại lĩnh vực riêng biệt. Làng Baan Kang Wat cho bạn cảm xúc nhẹ nhàng, tinh tế và sự hoài niệm về giá trị cổ xưa.


Làng Baan Kang Wat cho bạn cảm xúc nhẹ nhàng, tinh tế và sự hoài niệm về giá trị cổ xưa.

Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ thú vị tại ngôi làng từ cửa hàng đồ lưu niệm handmade, tiệm cà phê xinh xắn, phòng đọc sách, phòng trưng bày tác phẩm nghệ thuật và sản phẩm thủ công truyền thống của nghệ nhân Thái Lan, xưởng phim,.. hay những khu vườn nhỏ ẩn hiện làm bạn bất giác mỉm cười.

Baan Kang Wat vẫn còn là một khái niệm mới mẻ nên chưa được phổ biến rộng rãi nhưng chính vì vậy mà nó càng thêm cuốn hút bởi vẻ tĩnh lặng hiếm hoi. Ngôi làng nằm gần đền Wat Umong (trên đường Suthep), khi đi bạn nên hỏi tài xế đường đến phía sau khu đền vì có khả năng họ không biết tên Baan Kang Wat.

6. Vườn ươm xương rồng Botanic Garden

Vườn ươm Botanic rất nổi tiếng ở Thái Lan, quy tụ hàng ngàn chủng loại xương rồng phong phú trồng trong nhà kính. Nó có lối kiến trúc đặc biệt khiến bạn tưởng như đang bước vào thế giới viễn tưởng bởi những ô kính đặt nối tiếp trông thật kì ảo, vẻ đẹp của thảm thực vật đa dạng gợi cảm giác vô cùng thích thú.

Chiếc cầu kính dùng để đi dạo tham quan khu vườn cũng tạo nên chi tiết khá thú vị, vườn ươm Botanic đích thực là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những người thích tìm hiểu về thiên nhiên. Chắc hẳn bạn sẽ có khoảng thời gian khó quên và những bức ảnh ấn tượng tại vườn ươm xương rồng này.

Từ sân bay Chiang Mai bạn tìm đường đến làng Namprae (khoảng 17,5km), dọc đường đi có biển hiệu chỉ dẫn. Vườn ươm Botanic mở cửa từ 8g30 - 5g chiều mỗi ngày.

(Nguồn: Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang