Cô gái ung thư tổ chức đám cưới không có chú rể

Khi biết Yang bị ung thư máu, người yêu đã mất tích, nhưng cô vẫn có đám cưới mình mơ ước với sự giúp đỡ của anh trai.


Yang được người tổ chức hôn lễ dẫn lên sân khấu - Ảnh: Rex.

Theo The Paper, cô gái Trung Quốc 21 tuổi tên Yang Chunyan phát hiện mình mắc ung thư máu cách đây hơn một tháng, sau khi bất ngờ bị ngất. Cô là con gái một gia đình nghèo ở Trùng Khánh, tới tỉnh Tứ Xuyên tìm việc làm. Không có tiền chi trả kinh phí cho quá trình điều trị kéo dài, Yang đã sẵn sàng đón nhận cái chết. Cô tâm sự: “Tôi rất đau khổ khi phải rời xa gia đình và thế giới này”.

Từ lâu, Yang đã hay tưởng tượng cảnh mình được mặc chiếc váy trắng của cô dâu. Tới thăm em trong bệnh viện, anh trai của Yang rất xúc động khi biết đây là ước nguyện lớn nhất trước khi qua đời của em gái. Anh đã liên lạc với Hiệp hội Tình nguyện viên Zhenshanmei nhờ họ giúp đỡ.

Hôm 20/1 vừa qua, lễ cưới của nữ bệnh nhân đang phải điều trị hóa trị đã diễn ra tại bệnh viện Nhân dân Vũ Long, Trùng Khánh. Yang xuất hiện xinh đẹp với bộ tóc giả, chiếc váy trắng và trang điểm nhẹ nhàng. Ngoài chuẩn bị trang phục cho cô, đội tình nguyện viên cũng tặng cô một chiếc bánh ngọt.

Không có chú rể bên cạnh, Yang một mình cầm hoa và được người chủ hôn dắt đi  trên thảm tiến về sân khấu. Các bác sĩ, y tá, tình nguyện viên và nhiều người khác đã tham dự lễ cưới đặc biệt của cô. "Chuanya, chúng tôi xin dành tặng bạn những lời chúc tốt đẹp nhất”, chủ hôn nói. Sau đó, cô dâu cùng các thành viên đội tình nguyện cắt bánh cưới.


Khách dự đám cưới là rất đông các bác sĩ, y tá, tình nguyện viên - Ảnh: Rex.

Yang cho biết, cô đã có bạn trai nhưng không tổ chức đám cưới vì nghèo. Khi biết tin Yang mắc bệnh ung thư, người này đã biến mất. Còn Yang khi biết mình mắc bệnh đã lập tức nghĩ tới việc hiến nội tạng cho y học sau khi qua đời. Khi lễ cưới kết thúc, Yang chính thức ký vào giấy chứng nhận hiến tặng nội tạng. Với cô, đây là “món quà cưới tuyệt vời nhất”.

“Nhiều người tốt bụng đã giúp đỡ tôi. Họ cho tôi thấy niềm hy vọng và sự can đảm. Dù việc điều trị có thành công hay không, tôi cũng không cảm thấy sợ hãi nữa”, Yang tâm sự sau lễ cưới, khi đang nằm trên giường bệnh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang