Cuối tuần đi đâu: Khám phá ngay địa điểm check-in mới chẳng khác gì Châu Âu ngay tại Việt Nam

Đúng như tên gọi của nó, Đèo Đá Trắng ở Hoà Bình quanh năm trắng xoá như có tuyết phủ. Xem ảnh các bạn trẻ đã check-in ở đây cứ có cảm giác như đâu đó xa xôi lắm, chứ không phải ngay Việt Nam, cách Hà Nội chỉ 120km.

Những bức ảnh check-in này khiến chúng ta nghĩ các bạn trẻ đang vi vu ở miền Bắc Âu tuyết phủ trắng xóa. Nhưng hóa ra nơi này chỉ cách Hà Nội vỏn vẹn 120km mà thôi.

Đèo Đá Trắng thuộc Hòa Bình, dạo gần đây đang được giới phượt truyền tai nhau bởi khung cảnh hùng vĩ chẳng khác gì châu Âu. Đây là một địa điểm rất đang để khám phá, bởi chỉ cách Hà Nội 120km, và chẳng mấy khi có cơ hội được sang “trời Tây” dễ như vậy.

Đèo Đá Trắng hay còn goi là Đèo Thung Khe, nằm ở tuyến quốc lộ 6 nối giữa Tân Lạc và Mai Châu (Hoà Bình). Đúng như tên gọi, Đèo Đá Trắng được bao phủ với tuyết trắng xóa, tạo nên không gian vô cùng khác lạ và thú vị, hấp dẫn những ai ham khám phá và du lịch.

Đèo Đá Trắng được hình thành do khi phá núi mở đường, những mảng đá vôi trên cao đổ xuống tạo thành màu sắc trắng xóa cho ngọn đồi. Kết hợp cùng không khí lạnh miền núi, du khách nếu qua đây sẽ có cảm giác như đang được chiêm ngưỡng một ngọn đổi phủ đầy tuyết.

Đứng trên đỉnh đèo, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thung lung bên dưới, tận hưởng không khí trong lành và tha hồ chụp những tấm hình lung linh “ảo tung chảo”. Không chỉ vậy, một ngày ở Đèo Đá Trắng còn có tới 4 mùa. Bạn vừa có cơ hội đằm chìm trong làn sương mỏng lúc bình minh, lại vừa tận hưởng nắng trời vàng rực khắp con đường vào giữa buổi. Tối về, nhiệt độ hạ dần khiến không khí lại se lạnh. Đây quả là một địa điểm thú vị và biến hóa diệu kì.

Đèo Đá Trắng hiện không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ và đang là địa điểm Check in vô cùng “hot” trên Instagram. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người lạ lẫm với địa danh này. Vậy nếu bạn đang khao khát được một lần sống ảo giữa trời Âu, thì Việt Nam cũng có “ngọn đồi tuyết trắng” để thỏa lòng các bạn.

Bên cạnh sự hào hứng cho chuyến đi châu Âu gọn gàng này, bạn cũng nên lưu ý bởi đường đi tuy không gồ ghề nhưng lại có nhiều sương mù khiến tầm nhìn hạn chế. Luôn đảm bảo an toàn để có một chuyến đi không chỉ thuận lợi mà còn thật đáng nhớ và vui vẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang