Đi từ Pháp đến Mỹ, sản phụ sinh con ngay trên máy bay

Một thai phụ đã sinh con ngay trên máy bay nhờ sự trợ giúp của các bác sĩ có mặt trên chuyến bay lúc bấy giờ.

Theo Daily mail, trên chuyến bay từ Paris tới New York của hãng Air France, thai phụ Toyin Ogyndipe, 41 tuổi, người Nigeria, đột ngột chuyển dạ sớm một tuần so với dự sinh. Thời điểm người phụ nữ này đau đẻ, máy bay còn cách New York 4 tiếng và cách địa điểm dự kiến hạ cánh khẩn cấp 2 tiếng.

Sau khi tiếp viên của chuyến bay phát thông báo kêu gọi sự trợ giúp y tế, phi hành đoàn biết có bác sĩ là Sij Hemal trên chuyến bay. Hemal, 27 tuổi, là bác sĩ chuyên khoa tiết niệu ở Mỹ. Ngoài ra, người ngồi bên cạnh Hemal là một bác sĩ nhi đến từ Pháp. Hai người đã được đưa tới gần chỗ ngồi của bà bầu.

Các bác sĩ không biết Ogyndipe có thai vì lúc đó cô lấy chăn che bụng lại. Lúc đầu, bác sĩ Hemal nghĩ rằng Ogyndipe bị sỏi thận cho đến khi cô cho biết cô đang có thai 39 tuần và dường như cô đang có dấu hiệu sinh.

Lúc đó, phi công nói với bác sĩ Hemal họ không thể hạ cánh vì họ đang ở bờ biển phía tây của Greenland và sẽ cố gắng hạ cánh ở nơi gần nhất nhưng phải mất đến hai giờ.

Bác sĩ Hemal đã đề nghị họ cứ yên tâm và tiếp tục bay đến sân bay quốc tế JFK ở New York. Anh và bác sĩ nhi sẽ cố gắng giúp Ogyndipe sinh an toàn trong khi đó các nữ tiếp viên chăm sóc đứa con gái bốn tuổi của Ogyndipe.

Khi nhận thấy các cơn đau của Ogyndipe tăng lên, Hemal và bác sĩ nhi ngồi bên cạnh đã sử dụng đồ dùng trong bộ dụng cụ y tế của chuyến bay để kiểm tra huyết áp, nhịp thở.

"Ban đầu, tôi định theo dõi các chỉ số sự sống của Ogyndipe, nhưng khi kiểm tra cổ tử cung thì phát hiện đã vỡ ối", Hemal cho hay.

Sau 30 phút đỡ đẻ, Ogyndipe đã sinh ra một bé trai khỏe mạnh. Bé được đặt tên là Jake. Bác sĩ Hemal đã tự tay cắt dây rốn cho em bé mới sinh.

Khi đến sân bay ở New York, sản phụ và bé Jake được chuyển tới Bệnh viện để được chăm sóc sau sinh. Ogyndipe đã được xuất viện sau đó vài ngày.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang