Đưa con gái đang bị sốt đi đánh ghen, tôi có là người sai?

Và lý do anh cương quyết đòi ly hôn với tôi là vì: tôi không xứng đáng làm mẹ khi không biết nghĩ đến sức khỏe của con mình.

Chồng tôi và tôi biết và yêu nhau do được người quen giới thiệu. Sau 6 tháng hẹn hò, chúng tôi tổ chức đám cưới. Một cô gái đã gần 30 tuổi như tôi, nghề nghiệp và thu nhập đều bấp bênh không có nhiều lựa chọn để mà trì hoãn. Dẫu rằng, chồng tôi vẫn luôn lưu luyến tình cũ và tình cảm dành cho tôi rất hời hợt.

Sau khi tôi cưới hai tháng, tôi có bầu. May mắn là mặc dù không yêu tôi nhiều lắm nhưng chồng tôi rất yêu con. Anh chăm con rất chu đáo, mua sắm cho tôi đủ thứ. Nào là sữa bầu, nào là nước dừa, hoa quả, hạt óc chó... Trước đây, mỗi khi về đến nhà, anh chẳng nói năng gì, tối đi ngủ thì quay lưng lại với vợ nhưng bây giờ, việc đầu tiên mà anh làm là ôm lấy bụng bầu của tôi, vuốt ve, hôn hít, cưng nựng. 

Tôi cứ nghĩ rằng với đứa con này, cuộc hôn nhân của chúng tôi sẽ ngày càng tốt đẹp và hạnh phúc sẽ tới với mình nhưng cuộc đời thật trớ trêu. Anh yêu tha thiết đứa con này nhưng người đã sinh ra nó, mẹ của nó thì anh vẫn hoàn toàn dửng dưng. 

Chồng tôi ngoại tình. Và người tình của anh, không ai khác, chính là cô người yêu cũ. Bận rộn với công việc, thêm nữa, trước đây, chồng luôn dửng dưng với mình nên tôi không hề hay biết cho tới khi chính bạn thân của anh tiết lộ. Anh ấy nói chồng tôi đã nghĩ tới việc ly hôn.

Sau khi biết chồng ngoại tình, đầu óc tôi trống rỗng. Tôi không yêu anh tới mức lồng lộn lên đi đánh ghen, cắt tóc nhân tình. Tôi cũng chẳng đau khổ tới mức vật vã, khóc cạn nước mắt. Tôi nghĩ tới việc mình sẽ nhục nhã, ê chề thế nào nếu quay trở về nhà mẹ. Tôi sẽ sống ra sao với đồng lương ít ỏi của mình. Tôi sẽ nuôi con thế nào nếu không có chồng. Tôi phải giữ bố cho con mình, giữ cuộc hôn nhân của mình. Và muốn làm được như thế, thì tôi chẳng có vũ khí gì ngoài đứa con.

Vậy là, vào một buổi tối mưa tầm tã, khi biết chồng tôi đang ở bên người tình, bất chấp việc con gái đang ngây ngấy sốt, tôi dựng nó dậy, bắt ngồi sau xe để tôi chở đi tìm bố. Khi tôi gọi cửa ầm ĩ, anh xuất hiện, nhìn tôi với vẻ lạnh lùng và chán ghét nhưng ngay lập tức chuyển sang yêu thương, xót xa khi đối diện với khuôn mặt non nớt, ánh mắt đáng yêu sau lưng tôi.

Trời mưa như trút, tôi vẫn lôi con gái đi cùng để tìm anh

Mặc nguyên quần đùi và đang cởi trần, anh chạy lại, đón lấy con gái khi nó chỉ mới chìa đôi tay bé xíu ra. Và anh gầm lên với tôi “Cô lôi con bé ra ngoài khi nó đang sốt hầm hập thế này hả?”. Tôi nhạt nhẽo đáp trả “Nó đòi em đưa đi tìm bố. Em biết làm sao?”.

Ngay lập tức, anh chở con về, cuống quýt tìm cách hạ sốt cho nó và an ủi con. Tôi cứ nghĩ, như vậy là mình đã thành công, anh sẽ vì con mà giữ lấy cuộc hôn nhân của chúng tôi, giữ lại tôi. Nhưng không, anh vẫn kiên quyết ly hôn. Lý do, như anh bảo  thì tôi không xứng đáng làm mẹ. Tôi độc ác tới mức lấy con gái ra để uy hiếp anh, lấy tình cảm của anh dành cho con ra để đe dọa anh, rằng tôi nhẫn tâm tới mức lấy sức khỏe của con ra để làm lợi thế vì đã lôi con đi vào một ngày mưa gió như thế.

Chẳng nhẽ, tôi đã sai khi muốn giữ bố cho con mình? Chẳng nhẽ,  anh không sai khi ngoại tình khi mình đã có vợ? Chẳng nhẽ, anh không sai khi bỏ con gái ở nhà để đi với nhân tình vào ngày mưa gió như thế?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang