Học bí quyết mua sắm của bà mẹ 2 con vừa chiến thắng cuộc thi chi tiêu dành cho bà nội trợ

Mua hàng cần đến tận nơi để dễ dàng chọn lựa và mặc cả sẽ tốt hơn hay ngồi nhà bấm nút mua hàng trực tuyến sẽ tiện lợi hơn. Dưới đây là một vài lời khuyên của bà mẹ yêu mua sắm.

Một cuộc thi đã được tổ chức để xem các bà nội trợ chi tiêu như thế nào. Các gia đình được cung cấp một danh sách 20 đồ dùng trong gia đình và thi xem ai có thể mua chúng với mức giá rẻ nhất. Và kết quả là cô Jessica Bavin, 38 tuổi, là giám đốc kinh doanh, đã kết hôn và có hai cô con gái, là người giành chiến thắng cuộc thi này.

Mua sắm online rất tiện lợi và tiết kiệm


Jessica rất thích mua sắm trực tuyến vì cô cảm thấy rất có rất nhiều sự lựa chọn. Cô luôn sử dụng các web so sánh để tìm kiếm các mã giảm giá mua hàng

“Tôi luôn mua sắm trực tuyến hàng tuần, bởi một phần tôi là người mẹ bận rộn và có ít thời gian. Hơn nữa, có con khiến việc chi tiêu trong gia đình trở nên tốn kém hơn. Nếu tôi ra ngoài mua sắm,tôi sẽ không thể kiềm chế và mua quá mức cần thiết, tỏng khi với mua sắm trực tuyến, tôi chỉ cần lên danh sách những thứ cần thiết. Tôi có thể tiết kiệm tới 40 bảng một tuần nhờ cách này.”

Jessica cho biết, cô làm rất nhiều nghiên cứu về mua sắm và tìm ra cách tiết kiệm hiệu quả khi mua sắm trực tuyến. Các web bán hàng online hiện nay phát triển rất mạnh với đủ mọi mặt hàng. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian mua sắm hơn so với đi ra ngoài. Không mất thời gian đi lại, gửi xe, mua sắm tại nhà giúp bạn thaoir mái hơn nhiều.

Cùng xem một số bí quyết của Jessica trong việc chi tiêu tiết kiệm:

- Lên kế hoạch ăn uống chi tiết với những thực phẩm lành mạnh và giá cả hợp lí, không quá đắt đỏ

- Tránh lãng phí. Nếu bạn thường xuyên bỏ đồ ăn, đừng tiếp tục mua chúng. Jessica cho biết cô không vứt đồ ăn thừa, cô sẽ đóng hộp và cất tủ lạnh để tiếp tục sử dụng vào những lần sau.

- Nấu nhiều hơn mức bạn ăn và đóng gói phần còn dư lại. Việc nấu một bữa lớn sẽ tiết kiệm chi phí điện nước hay ga so với nấu nhiều bữa, ngoài ra còn tiết kiệm thời gian.

- Tránh mua quá nhiều đồ ăn. Nếu bạn để nhiều thứ trong tủ, các con sẽ lục lọi và ăn quá nhiều. Nếu tủ lạnh của bạn không có nhiều đố ăn thì trẻ sẽ quen dần và không đòi hỏi vô lí nữa.

- Hạn chế mua đồ ăn sẵn bởi chúng có giá thành đắt hơn. Hãy tự tay đi chợ và mua thực phẩm để nấu cho gia đình bữa ăn vừa lành mạnh vừa tiết kiệm chi phí.

Mua sắm trực tiếp cũng là một lựa chọn thông minh

Debbie Carter, 49 tuổi, sống ở Harlow, Essex cùng chồng chưa cưới và con trai lớn của cô.

Debbia sử dụng các ứng dụng tìm kiếm cửa hàng để so sánh những nơi có chất lượng tốt nhất. Cô luôn so sánh giá trước khi mua hàng, nên cô có thể tiết kiệm ít nhất 10 bảng cho việc mua sắm hàng tuần.

Khi tham gia thử thách, cô rất hào hứng và cho biết bí quyết của mình là không bao giờ thỏa hiệp với mức giá đầu tiên. Cô cũng cho biết tuy mua tại hàng quen sẽ tiện hơn nhưng cô thích việc lựa chọn nhiều mặt hàng ở những nơi khác nhau để tham khảo giá cả.

“Tôi rất thích đi chợ mua sắm, đặc biết là các loại thực phẩm như thịt, rau hay hoa quả. Chúng tôi cũng cần khéo léo trong việc chọn lựa những mặt hàng vừa rẻ vừa chất lượng. Không phải cứ thuộc thương hiệu lớn là đồ ăn sẽ ngon hơn.”

Lời khuyên của Debbie khi mua sắm:

- Sử dụng các ứng dụng đánh giá để tham kháo giá ở những cửa hàng khác nhau. Bạn cũng sẽ nhận được thông báo nếu có chương trình giảm giá.

- Thử mua sắm tại những thương hiệu ít nổi tiếng, vì chúng có thể rẻ hơn nhiều mà vẫn chất lượng.

- Đăng kí thành viên tại các cửa hàng để nhận giảm giá hay khuyến mãi theo dịp.

- Đừng bỏ qua những phiếu quà tặng mua hàng được phát khi bạn đi mua sắm.

Theo Mirror.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang