Thêm may mắn, phước lành cho gia đình với những loài hoa dưới đây

Trong phong thủy cổ điển, hoa là biểu tượng của vẻ đẹp và ân huệ. Nó không chỉ mang đến nguồn năng lượng lành mạnh mà còn mang lại may mắn, phước lành cho gia chủ.

Từ xa xưa con người đã sử dụng hoa như một biểu tượng để nuôi dưỡng nguồn khí tốt cho không gian sống và các thành viên trong gia đình. Khi dùng hoa để trang trí theo phong thủy cần chú ý đến màu sắc, số lượng và đặc biệt là loài hoa. Và dưới đây chính là 4 loài hoa được sử dụng phổ biến nhất trong ứng dụng phong thủy.

1. Hoa mẫu đơn (Peony)

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu có, hưng thịnh

Hoa mẫu đơn được xem là loài hoa gợi cảm nhất với hương thơm nhẹ nhàng, quyến rũ, màu sắc tươi tắn. Nó không chỉ là biểu hiện của tình yêu và vẻ đẹp của người phụ nữa mà còn là biểu tượng của sự giàu có, thinh vượng. Chính vì thế hãy cắm hoa mẫu đơn trong phòng khách gia đình để cầu phú quý, trường thọ. Tuy nhiên, đối với các cặp vợ chồng thì không nên trưng bày hoa mẫu đơn trong phòng ngủ để tránh việc người chồng ngoại tình, bị quyến rũ bởi những cô gái trẻ đẹp.

2. Hoa lan (Orchids)

Trong phong thủy hoa lan được xem là biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở, mang lại năng lượng để tạo sự cân bằng, xua đi tà khí, đem lại may mắn cho ngôi nhà. Về mặt tài lộc, hoa lan giúp sinh sôi tiền tài, của cải. Về tình yêu, hoa lan giúp luồng khí luân chuyển tốt tạo nên sự gắn kết vợ chồng. Đối với gia đình, nó mang đến sự toàn mỹ, đông con nhiều cháu.

Hoa lan có khả năng thu hút nguồn năng lượng tích cực, cải thiện phong thủy

Với khả năng hút những luồng năng lượng tích cực, hoa lan là vật phẩm phong thủy không thể thiếu từ cổ chí kim, cũng như là một trong số ít các loại hoa được xuất hiện trong bộ tranh tứ quý tượng trưng cho mùa xuân. Để tạo không gian sống trong lành, tràn đầy sức sống và cải thiện phong thủy cho gia đình bạn nên treo lan ở hiên nhà, ban công, hành lang hay chưng hoa lan tươi trong phòng khách, phòng ngủ…

3. Hoa thủy tiên (Narcissus)

Hoa thủy tiên giúp khử tà, mang lại vượng khí cho gia đình

Theo văn hóa Trung Quốc thì hoa thủy tiên mang đến năng lượng bổ trợ cho tài năng, nghề nghiệp và khơi dậy tiềm năng của con người. Nó còn là liều thuốc thúc đẩy sự sáng tạo, giúp giải quyết kho khăn trong công việc hàng ngày, giúp gia chủ ngày càng thăng tiến. Đặt một chậu thủy tiên hay cắm hoa thủy tiên trong phong khách sẽ giúp khử tà, mang lại vượng khí, cát vượng cho gia đình.

4. Hoa cúc (Chrysanthemum)

Cúc là biểu tưởng cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ, dùng để thu hút may mắn cho không gian và gia chủ. Chính vì thế, trong những ngày lễ tết, ngày rằm trong gia đình Việt không thể thiếu một chậu cúc vàng tràn đầy sức sống. Hoa cúc còn là biểu tượng của sự trường thọ, tăng thêm phúc phần, cho cuộc sống thanh bình, yên ả.

Cúc là biểu tượng sự trường thọ, may mắn

Nếu không có điều kiện cắm hoa tươi bạn có thể sử dụng trang vẽ các loài hoa hay hoa giả bằng lụa để hút nguồn khí tốt, may mắn, tài lộc và tạo ra Chi tốt cho không gian sống của gia đình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang