Lật tẩy 10 sự thật mà tất cả nam giới muốn “giấu cả thế giới”

Không chỉ nữ giới mà có lẽ nhiều đấng mày râu cũng sẽ bật ngửa trước những sự thật khó đỡ của bản thân.

Để hiểu được tất tần tật về nam giới không hẳn là chuyện dễ khi họ thường có xu hướng ít bộc lộ tâm tư thật của mình với người khác. Vậy chúng ta có thể làm thế nào để nắm bắt được tâm lý của họ, dù họ không nói ra ?

Không sao, những bật mí sau đây có thể giúp bạn rất nhiều đấy, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Đàn ông thường có ác mộng về... thảm hoạ thiên nhiên

Khi nói về ác mộng, người ta thường mơ đến cái chết, những vấn đề về sức khoẻ hay nỗi sợ của chính bản thân. 

Tuy nhiên, trong một cuộc nghiên cứu của Đại học Montreal trên 10.000 giấc mơ của cả nam và nữ giới, họ tình cờ phát hiện ra một sự thật rất thú vị: Đa số nam giới thường gặp ác mộng về thảm họa thiên niên như lũ lụt, động đất và chiến tranh, trong khi đó nữ giới lại hay có ác mộng về xung đột cá nhân của bản thân nhiều gấp 2 lần nam giới.

2. Khi nhặt đồ, đàn ông thường cúi người xuống

Bạn có bao giờ để ý rằng khi khi đánh rơi một vật gì đó, các quý ông thường cúi người để nhật chúng, còn phụ nữ lại thường ngồi xổm để nhặt chúng?

Lý do khá đơn giản, phụ nữ thường diện những trang phục hơi kém thoải mái (như váy quần ngắn hay bó sát), trong khi đó, nam giới thường chuộng sự thoải mái hơn, vì vậy họ dễ dàng gập người để nhặt món đồ rơi.

3. Đàn ông thường dễ bị thu hút bởi người phụ nữ "đầy đặn"

Blanca Ortega-Roldan Olivia đến từ Đại học Granada đã viết trong nghiên cứu của mình rằng, đàn ông thường thích những người phụ nữ có vẻ ngoài khoẻ mạnh. Đối với họ, những cô gái có vẻ ngoài khoẻ mạnh sẽ thu hút họ hơn những cô gái "mình hạc xương mai".

4. Để thu hút phái đẹp, đàn ông thường tạo dáng với thắt lưng

Khi nam giới muốn thể hiện, gây ấn tượng với người khác phái - họ sẽ tạo dáng khỏe khoắn, can đảm trước mặt người ấy. Dáng họ thường chọn sẽ là chống tay vào thắt lưng.

5. Họ thích được ca tụng từ những người cùng phái

Robert Herbert từ Đại học Binghamton đã phát biểu rằng, khi người đàn ông nhận được lời khen từ người đàn ông khác, họ sẽ thấy tự hào và hãnh diện hơn rất nhiều so với người khác phái.

6. Đàn ông thường kết bạn với nhau thông qua sở thích chung

Theo nghiên cứu của giáo sư Ronald E Riggio dựa trên tình bạn của nam và nữ giới. Ông nhận thấy, tình bạn giữa những người đàn ông bắt đầu từ sở thích "hợp cạ" nhau. Họ thường thích chơi các môn thể thao, đánh bài hay xem thể thao cùng với bạn bè.

7. Càng lớn tuổi, đàn ông thường chuộng trang phục rộng rãi hơn

Khi còn trẻ, nhiều quý ông sẽ thường bận quần bó và quần short dù cho chúng không thoải mái cho lắm. 

Nhưng khi càng có tuổi, họ sẽ lựa chọn sự thoải mái hơn là cập nhật xu hướng thời trang hiện tại. Vì thế những chiếc quần rộng hơn, ít gò bó hơn là lựa chọn hàng đầu của họ.

8. Lối sống của người đàn ông phụ thuộc vào... IQ của họ

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Viện Karolinska tại Stockholm đã chỉ ra rằng chỉ số IQ của người đàn ông ảnh hưởng rất nhiều đến phương châm sống của họ. Kết luận này đưa ra dựa trên nghiên cứu trên 50.000 đàn ông Thụy Điển sinh từ năm 1949 - 1951.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, người đàn ông thông minh thường có lối sống khoẻ mạnh hơn, khi họ ít khi uống quá chén nếu được mời rượu.

9. Nam giới nói dối gấp hai lần so với nữ giới

Số lần trung bình mà người đàn ông nói dối với đồng nghiệp, sếp hay người yêu lên đến 6 lần trong ngày, so với 3 lần/ngày ở phụ nữ - theo khảo từ công ty 20th Century Fox Home Entertainment vào năm 2009.

Theo đó, câu nói dối "cúng cơm" của người đàn ông thường là "Mọi chuyện không sao, tôi vẫn ổn".

10. Tổng thời gian trong đời mà đàn ông nhìn chằm chằm vào phụ nữ là gần một năm

Người đàn ông dành khoảng 43 phút trong ngày để nhìn vào 10 người phụ nữ khác nhau, mỗi năm sẽ là 256 giờ. Và khi tính từ độ tuổi 18 đến 50, con số này là 11 tháng 11 ngày.

Đối với nữ giới, họ chỉ dành ra 20 phút để nhìn lướt qua người đàn ông. Nếu tính từ lúc 18 đến 50 tuổi, con số này chỉ vỏn vẹn 6 tháng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang