Lên đường đi thôi, anh đào đã nhuộm hồng cả thành phố Đà Lạt rồi

Thời điểm này, nhiều cung đường ở Đà Lạt đang đắm chìm trong sắc hồng ngọt ngào, lãng mạn của hoa anh đào khiến thành phố sương mù trông thật bình yên.

Đất trời quả là khéo tạo những mảng màu xuân đẹp tuyệt vời với triệu hương thơm, mật ngọt quyến rũ. Bao năm qua đi, cứ mỗi khi mùa xuân về là xứ Phù Tang lại rực rỡ sắc hoa anh đào làm say đắm triệu người trên thế giới.

Thời điểm này, không phải mất công đến tận đất nước Nhật Bản xa xôi mới được trải nghiệm vẻ đẹp ngất ngây của hàng trăm cội hoa anh đào nở rợp trời xuân, bởi thành phố Đà Lạt của chúng ta cũng đang chìm trong sắc hồng ngọt ngào, lãng mạn của loài hoa này.

Không rực rỡ như hoa tulip, trong trắng, tinh khiết như hoa mơ, hoa mận, anh đào mỏng manh với sắc trắng điểm phớt hồng và có sức hút mãnh liệt đến kỳ lạ.

Điều thú vị nhất khi ngắm hoa anh đào nở là ở mỗi thời điểm khác nhau, loài hoa này lại mang một vẻ đẹp diệu kì khác lạ.

Khi sáng sớm hay hoàng hôn, những cánh hoa anh đào mỏng manh như hòa quyện với những tia nắng vàng óng ánh.

Giữa trưa mới là lúc những cánh mai anh đào rực rỡ nhất. Từng bông hoa hồng phấn rung rinh trên cành lá, nhẹ thả trôi theo gió rụng xuống gốc cây.

Đi dưới những tán cây anh đào, trong không khí lãng đãng sương mù của thành phố tình yêu, du khách như lạc vào một khung cảnh thần tiên nào đó vừa hư vừa thực.

Trong cái se lạnh của tiết trời xuân, vươn tay đón một cành hoa mỏng manh nhẹ đáp xuống, đó là khoảnh khắc để ta cảm nhận được triết lý sâu sa về vẻ đẹp bất tận của tự nhiên.

Đó cũng là thời khắc bao nỗi nhớ niềm thương đong đầy trong cảm xúc mỗi người, như hai câu thơ của nàng Lâm Đại Ngọc trong tác phẩm Hồng Lâu Mộng:

“Hoa bay hoa rụng ngập trời.
Hồng phai hương lạt ai người thương hoa?

Thành phố ngập trong hoa nên thật thơ mộng và dịu dàng, lòng người vì thế cũng bình yên và thảnh thơi hơn rất nhiều. 

Hiện tại, trên đường Trần Hưng Đạo, Đà Lạt hoa anh đào đã nở rực hai bên đường dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa, đặc biệt là con đường dốc Đa Quý.

Khu đường Đại Hành ngay trung tâm thành phố, ven hồ Xuân Hương và Thiền Viện Trúc Lâm cũng là nơi được mọi người tìm tới để ngắm hoa. 

Hoa anh đào chỉ khoe sắc trong khoảng thời gian ngắn ngủi nên hội cuồng chân đừng chân chừ nữa mà hay lên đường ngay thôi.

Ảnh: Vi Thoai Trần

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang