Hoa mận trắng nở khắp trời Mộc Châu rồi đấy, đi ngay kẻo muộn

Tiết xuân vừa chợt đến, người ta đã nôn nao nghĩ ngay về những cánh đồng hoa mơ, hoa mận trắng ngợp trời ở cao nguyên Mộc Châu.

Càng về gần cuối năm, những mùa hoa xứ Tây Bắc lại càng khiến những trái tim thích xê dịch phải thổn thức vì vô vàn loài hoa nối tiếp nhau đua nở. Từ những đồng cải trắng bạt ngàn, hoa dã quỳ nở phủ kín đồi, đến những vườn mận, vườn mơ mong manh, tinh khiết nhưng mang lại cho cao nguyên một sức hấp dẫn lạ kỳ.

Được ví như thiên đường hoa của Tây Bắc, cao nguyên Mộc Châu có hàng ngàn hecta hoa mận, hoa mơ nở trắng rừng và đẹp quyến rũ những ngày đông se lạnh.

Không chỉ có mùa hoa cải mới khiến Mộc Châu đẹp như thiên đường bởi khi đất trời vào xuân, cao nguyên xanh còn mộng mơ gấp bội nhờ màu trắng của hoa mận, hoa mơ và hoa đào.

Trong cái lạnh còn vương của mùa đông Tây Bắc, tia nắng ấm ấp le lói của mùa xuân làm vườn mận chúm chím khoe nụ cười trong veo nơi cao nguyên thơ tình.

Hoa mận trắng ở Mộc Châu như một thứ đặc sản gây nghiện ở miền Tây Bắc, làm cho đôi chân tự nhiên cứ muốn tìm về, để thả hồn vào những đồi hoa trắng tinh khôi trong các lạnh an yên nơi đại ngàn.

Đến Mộc Châu vào những ngày này, du khách sẽ bắt gặp màu hoa mận trắng ở khắp nơi, trên các con đường và trong cả bầu không khi xuân đang về. Từ bản làng đến ruộng nương, từ ngay bên đường quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngan ngát sắc hương của hoa mận, làm trái tim không khỏi xuyến xao.

Ở Mộc Châu, những rừng hoa trắng như tuyết này rất dễ tìm. Chỉ cần đi dọc cung đường Tân Lập hay con đường từ trung tâm thị trấn vào cửa khẩu Lóng Sập là thấy.

Thời điểm này, được lang thang giữa rừng hoa mận trắng, với tay chạm nhẹ vào cánh hoa mỏng manh sẽ khiến người ta như đang lạc vào thế giới thần tiên vậy.

Trái tim cứ lâng lâng những cảm xúc không tên, đôi chân như muốn đứng lại để cho đôi mắt tha hồ chiêm ngưỡng khung cảnh chốn bồng lai.

Hoa mận ở Mộc Châu vội đến vội đi, chỉ kéo dài chừng 2 đến 3 tuần là hết và thường nở rộ vào dịp Tết âm lịch nên đây là cơ hội để bạn lên lịch trình, sẵn sàng cho kế hoạch “săn mận trắng” của mình.

Nếu đã trót say nắng mùa hoa mận ở Mộc Châu, nhất định phải đi ngay dịp Tết này, bạn nhé.

Các bạn trẻ tranh thủ chụp ảnh tự sướng tại thung lũng mận đẹp nhất Mộc Châu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang