Nghi vấn quýt Trung Quốc nhúng hóa chất nhập số lượng lớn vào Việt Nam dịp Tết Nguyên đán

Từng thùng quýt sau khi nhúng vào hóa chất trở nên vàng ươm, căng mọng.

Mới đây, tài khoản V.S.T. đã đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người đang tẩm hóa chất vào quýt. Sự việc nhanh chóng gây xôn xao cộng đồng mạng.


Đoạn clip ghi lại sự việc 

Nội dung đoạn clip cho thấy, tại khu vực chuyển hàng, nhân công đang bê từng giỏ quýt đầy nhúng vào một loại hóa chất có màu trắng đục. Theo chủ nhân đoạn clip, quýt sau khi được nhúng vào đây lập tức chuyển sang màu vàng tươi, bóng loáng rất bắt mắt. Điều đáng chú ý, tất cả những nhân công trực tiếp thực hiện đều đeo trang phục bảo hộ kỹ lưỡng.


Hình ảnh cắt từ clip 

Tại nơi diễn ra sự việc, có khá nhiều thương lái đang chờ mua và vận chuyển quýt đến nơi tiêu thụ.

Người đăng tải cũng nêu lời cảnh báo: “Một khối hàng lớn chuẩn bị về Việt Nam, Tết năm nay hàng trái cây toàn loại này, nguy hiểm vô cùng, mọi người nên thận trọng.” khiến không ít cư dân mạng bàng hoàng xen lẫn cảm giác lo lắng và giận dữ.


Hình ảnh cắt từ clip 

“Không còn lời nào để nói nữa! Mong cho mọi người biết để cùng nhau tránh được nạn quýt ngâm hóa chất chuyển về Việt Nam dịp Tết này!”; “Trái cây Việt Nam biết bao nhiêu sao không ăn, cứ chuộng đồ ngoại như này lại thiệt thân”; “Thế này hỏi sao càng ngày càng nhiều người ung thư. Thời buổi này ăn gì cũng thấy sợ, cái gì cũng tiêm thuốc, ngâm hóa chất cả!” - là bình luận của đa số cư dân mạng. 

Cuối năm là thời điểm các đối tượng tận dụng để thực hiện các hành vi trục lợi từ nhu cầu mua sắm của người dân. Chính vì thế khi mua sắm, khách hàng nên cân nhắc kỹ về nguồn gốc sản phẩm để tránh "tiền mất tật mang".

Đoạn clip hiện vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang