Người mẹ ung thư sắp qua đời chỉ có một tâm nguyện cuối cùng, và cô con gái xinh đẹp 19 tuổi đã hoàn thành tâm nguyện ấy...

Ước mơ lớn nhất của mỗi người mẹ khi có con gái đó chính là được cùng con gái đi thử váy cưới.

Gửi tới những người con gái, các bạn có biết ước mơ lớn nhất của người mẹ không? Đó không phải là được chứng kiến khoảng khắc bạn lớn lên, cũng không phải khoảng khắc bạn có bạn trai, có chồng, hoặc có con. Không, ước mơ lớn nhất của mỗi người mẹ khi có con gái đó chính là được cùng con gái đi thử váy cưới. 

Mới đây, một câu chuyện được chia sẻ trên trang Love What Matters đã khiến cho nhiều người đọc không cầm được nước mắt. Người chia sẻ câu chuyện là một cô gái trẻ tên Lexi Verge. 

Mẹ của Lexi bị ung thư, theo chuẩn đoán có lẽ bà sẽ không còn sống được lâu nữa. Cuộc đời cô như bị đảo lộn, cô giành mỗi ngày của mình để bên mẹ, chia sẻ với bà nhiều điều, nhiều điều mà ngày trước cô chưa từng nói với mẹ.

Gia đình Lexi Verge trước khi mẹ cô bị căn bệnh nan y

“Một buổi sáng nọ, tôi và mẹ ngồi trong bếp ôm nhau thật chặt trong khi nước mắt cứ vậy lăn dài trên má. Chúng tôi nói rất nhiều chuyện, những thứ chúng tôi muốn làm cùng nhau, và tôi nói với mẹ, hãy đi thử áo cưới vì tôi muốn mẹ sẽ cùng tôi chọn chiếc áo cô dâu cho ngày trọng đại của tôi sau này. Mẹ tôi đồng ý ngay vì đó cũng là tâm nguyện của bà.” Lexi chia sẽ.

Lexi biết chuyện này nghe thật chóng váng vì cô mới chỉ 19 tuổi, thậm chí cô còn chưa có bạn trai. Nhưng từ thẳm sâu cô biết rằng cái ngày hạnh phúc đó của cô sẽ không bao giờ có mặt người mẹ thân thương ở đó. 

Trên giường bệnh, người mẹ bộc lộ một ước nguyện cuối cùng là được đi thử váy cưới cho con mình 

Cô và bố bắt đầu bàn tính lên kế hoạch cho chuyện này, họ liên hệ với các cửa hàng đồ cưới trong khu vực, bàn rằng một ngày nào đó sẽ đưa hai mẹ con đi thử váy cưới. 

Cũng trong lúc này, tình trạng của người mẹ chuyển xấu, ung thư đã chuyển sang giai đoạn cuối. Sau một thời gian xạ trị, thấy tình hình không khá lên nên mẹ Lexi xin bệnh viện cho về nhà nằm dưỡng bệnh những ngày cuối cùng. Đây chính là thời gian thích hợp để Lexi và gia đình dẫn bà đi thử váy cưới.

Nhưng không ngờ gần tới ngày đi thì tình hình người mẹ chuyển xấu đến mức bà phải nhập viện. Kế hoạch của Lexi xem như bị gián đoạn. Nhìn mẹ mình gầy gò ốm yêu trên giường bệnh, cô biết nếu mình không thực hiện ước muốn đó ngay bây giờ thì sẽ không còn bất kì dịp nào cho cô và mẹ nữa.

Lexi Verge liên hệ cho tiệm cưới để chia sẽ câu chuyện của mình. Không ngờ chủ tiệm cưới vô cùng xúc động với hoàn cảnh của cô và tỏ ý muốn hỗ trợ cô hết mức. Vào chủ nhật đó, tiệm áo cưới với sự cho phép của bệnh viện đã mang hẳn một studio hoàn chỉnh gồm đầy đủ cả các bộ váy cưới, trang điểm, nhiếp ảnh. Mẹ cô đã vô cùng bất ngờ mà nghẹn ngào trong nước mắt. Vậy là hai mẹ con đã hoàn thành được ước nguyện cuối cùng của mẹ cô. 

Những chiếc máy ảnh studio cưới ngày thường ghi lại những nụ cười hạnh phúc nay còn ghi lại những giọt nước mắt, những giọt nước mắt hòa cùng nụ cười mãn nguyện tạo nên một khoảng khắc lắng đọng, khiến người xem không thể dừng rơi lệ.


Người mẹ vô cùng bất ngờ, vỡ òa trong nước mắt


Chiếc váy mẹ và cô chọn

Câu hỏi mà bạn đã được hỏi đầu bài đấy - Bạn có biết tại sao khoảng khắc đó lại quan trọng với người mẹ đến vậy không? Với một người con trai, có lẽ ngày họ bắt đầu dọn ra độc lập, ngày có công việc làm là ngày mà cha mẹ nhận ra sự trưởng thành của anh ta. Nhưng với một cô gái thì dù vậy cô vẫn là cô con gái nhỏ trong mắt họ, vẫn cần sự đùm bọc chở che. Ngày mà cô chính thức khoác lên mình chiếc áo cưới là ngày mà cô không còn là cô công chúa nhỏ của cha mẹ nữa, đó là ngày cô trở thành một người phụ nữ.

Chiếc áo cưới như một món quà tạm biệt với người con gái, là bước cuối trong nghĩa vụ làm mẹ cha, chính vì thế ,chiếc áo cưới mà họ đi thử cùng con gái của mình cũng như là một món quà cuối cùng họ dành cho con mình, và đó sẽ luôn luôn là món quà ý nghĩa nhất!

(Nguồn: Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang