Rối loạn cương dương suốt 1 tuần, quý ông phải cắt bỏ của quý

Một người đàn ông Đài Loan, 52 tuổi vừa bị cắt một phần dương vật sau khi ông có biểu hiện cương cứng kéo dài suốt 1 tuần.

Bệnh nhân giấu tên này chia sẻ, hiện tượng rối loạn cương dương của ông bỗng dưng xuất hiện chứ không liên quan gì đến sinh hoạt tình dục của ông. Tình trạng này kéo dài 1 tuần, gây ra nhiều đau đớn đến mức không chịu nổi. Ông cảm giác như nó sắp nổ tung. Lúc này thì người đàn ông mới chịu đến bệnh viện kiểm tra.

Tại đây, các bác sĩ đã bị sốc khi biết tình trạng của ông là do ung thư bàng quang di căn gây nên chứ không phải là một hiện tượng sinh lý bình thường. Trước đó 3 năm, bác sĩ cũng đã từng cảnh báo ông về căn bệnh này nhưng ông đã từ chối trị liệu. Cho đến bây giờ bệnh đã nặng hơn nên bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ nửa của quý của người đàn ông này.


Bác sĩ Wang Hung-jen , trưởng khoa tiết niệu của bệnh viện Kaohsiung Chang Gung Memorial tại Tây Nam Đài Loan

Bác sĩ Wang Hung-jen , trưởng khoa tiết niệu của bệnh viện Kaohsiung Chang Gung Memorial tại Tây Nam Đài Loan cho biết, ung thư bàng quang đã khiến những mạch máu tắc nghẽn, khiến dương vật bị cương cứng kéo dài. Khi đó, bệnh nhân cần được giải phóng lượng máu ứ đọng và giải quyết nguyên nhân tắc nghẽn. Trường hợp của người đàn ông 52 tuổi này đã quá nặng và buộc phải cắt bỏ một phần dương vật để giữ lại mạng sống.

Bác sĩ Wang cũng khuyến cáo, nam giới nếu bị cương cứng liên tục hơn 4 giờ đồng hồ thì nên đi khám để được bác sĩ tư vấn kịp thời. Tuy không phải trường hợp nào cũng mắc bệnh nghiêm trọng nhưng cương cứng kéo dài có thể gây tổn thương cho các mô dẫn đến rối loạn cương dương suốt đời.

Bệnh ung thư bàng quang là gì?

Bàng quang là một cơ quan hình bong bóng ở phần bụng dưới. Nó có một hệ cơ bắp có thể phình to để chứa nước tiểu.

Ung thư bàng quang là bệnh ung thư đường tiết niệu, các tế bào ung thư thường hình thành trong các mô của bàng quang. Đây là căn bệnh ung thư phổ biến thứ chín đối với nam giới ở Singapore. Bệnh thường phổ biến hơn ở nam giới, những người càng cao tuổi càng có nguy cơ mắc ung thư bàng quang.

Ung thư bàng quang có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Các tác nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh bao gồm: tiếp xúc với hóa chất độc hại, hút thuốc, từng dùng thuốc điều trị ung thư trước đây, từng bị nhiễm trùng bàng quang, tiền sử gia đình….

Những thói quen sinh hoạt có thể giúp nam giới phòng bệnh ung thư bàng quang

Để kiểm soát tình trạng ung thư bàng quang, chúng ta cần lưu ý những điều sau.

a) Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày

- Nên ăn những thực phẩm giúp chống khối u bàng quang và đường tiết niệu như: tảo đỏ, sứa biển, ốc lác…

- Nên ăn những thức ăn giúp thông tiểu và chống vật chướng ngại trong đường tiểu như: củ ấu, đậu đỏ, rau má, bông sung, củ mã đề…

- Nên ăn các loại thức ăn chống nhiễm trùng đường tiểu như: đậu nành, đậu xanh, rau dền,….

- Những thực phẩm ngừa xuất huyết, chống viêm mủ như: rau cần, củ sen, bồ câu, rau má, rau sam, sung, mướp, ô mai, hồng…

- Chú ý bổ sung thêm nhiều thức ăn giúp hệ miễn dịch tăng cường sức khỏe như: xương sống heo, đậu Hà Lan, nấm đông cô, linh chi…

- Nên uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày

- Tuyệt đối không nhịn tiểu. Người bình thường cần đi tiểu 8-10 lần/ngày

b) Nội soi bàng quang 6 tháng/lần

- Tái khám đúng hẹn, nội soi bàng quang vài tháng một lần trong năm đầu tiên

- Đi khám ngay nếu có biểu hiện đau bất thường hoặc gặp phải các vấn đề về cương cứng, chảy máu quá nhiều, sốt, và ớn lạnh sau khi nội soi bàng quang.

c) Nói không với thói quen hút thuốc

Theo nhiều nghiên cứu, trong một điếu thuốc lá có chứa đến 40000 hoạt chất, hơn 70 chất gây hại, đặc biệt là nicotine- tác nhân gây nhiều bệnh ung thư. Các chất này lại thường tập trung ở bàng quang, tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển. Vì vậy, nam giới nên từ bỏ thuốc lá nếu không muốn ung thư bàng quang ghé thăm vào một ngày nào đó không xa.

Tổng hợp từ Dailymail

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang