Số “tinh binh” thấp làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường

Không chỉ tăng khả năng mắc bệnh tim và tiểu đường, mật độ tinh trùng thấp còn khiến nam giới tăng 20% nguy cơ mắc huyết áp cao, tăng số lượng cholesterol xấu, béo phì,…

Nam giới có số lượng tinh trùng thấp có nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường

Một nghiên cứu do các nhà nghiên cứu đển từ trường ĐH Padova (Ý) được tiến hành trên 5000 nam giới cho thấy, nam giới có tỉ lệ tinh trùng thấp có xu hướng tăng 20% nguy cơ mắc một số bệnh so với số nam giới còn lại.

Nhóm nghiên cứu cho biết, phát hiện của họ giúp bác sĩ chẩn đoán và đưa ra cách phòng ngừa một số căn bệnh có thể khởi phát sau này đối với nam giới có sống lượng tinh trùng thấp hoặc vô sinh.

Số lượng tinh trùng suy giảm của nam giới đã tới mức báo động. Các nhà khoa học cảnh báo nam giới sẽ phải đối mặt với nhiều căn bệnh hơn trong tương lai.

Số tinh trùng được coi là thấp nếu dưới 15 triệu tinh trùng/1 ml tinh dịch. Nguyên nhân gây tình trạng này rất phức tạp, thường là do lối sống hoặc di truyền. Đôi khi, cơ thể nam giới cũng tự “kiềm chế” hoạt động sản sinh tinh trùng khi họ cảm thấy căng thẳng, uống rượu nhiều hoặc bị béo phì. Các nghiên cứu trước đây cũng đã tìm ra mối liên hệ giữa tình trạng vô sinh của nam giới với một số căn bệnh, thâm chí là khả năng ai sống lâu hơn.

Nam giới cần thay đổi lối sống, cải thiện chế độ ăn uống, tập thể dục nhiều hơn để tránh suy giảm số lượng “tinh binh” . Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Alberto Ferlin nói: “Chúng tôi không muốn việc suy giảm số lượng tình trùng diễn ra phổ biến ở nam giới. Tuy nhiên, nam giới thực sự ngày càng suy giảm số lượng tinh trùng. Không chỉ tăng khả năng vô sinh, tình trạng này còn khiến nam giới mắc thêm nhiều bệnh tật sau này.”

Ở nam giới, testosterone có thể chuyển đổi thành estrogen, một hoocmon quan trọng trong việc tái tạo xương người, giúp xương rắn chắc. Suy giảm tinh trùng khiến testosterone giảm xuống. Nghiên cứu này sẽ giúp các bác sĩ tìm ra một số vấn đề về quá trình chuyển hóa và căn bệnh loãng xương. Từ đó, nam giới sẽ có cơ hội điều trị và ngăn ngừa hậu quả các bệnh liên quan đến xương.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang