Tin vui: Sắp có gel tránh thai đầu tiên cho đàn ông bằng cách bôi qua cánh tay

Một nhóm nghiên cứu đến từ nhiều quốc gia đang thử nghiệm một loại gel giúp quý ông có thể tránh thai chủ động ngay cả khi không sử dụng bao cao su. Loại gel ngừa thai này được cho là giảm đáng kể lượng tinh trùng ở nam giới sẽ được các chuyên gia thử nghiệm vào năm tới.

Cuộc thử nghiệm này do Viện Sức khỏe quốc gia và Hội đồng dân số phi lợi nhuận của Mỹ, Anh, Itali, Thụy Điển, Chile và Kenya tài trợ.

Theo Independent đưa tin, hiện nay với nam giới chỉ có biện pháp tránh thai bằng bao cao su hoặc thắt ống dẫn tinh là hiệu quả. Đôi khi, các biện pháp này khiến phái mạnh khó chủ động trong việc quyết định có con hay không, nhất là khi không muốn sử dụng bao cao su.

Vì vậy việc phát triển loại gel tránh thai cho nam đầu tiên này sẽ giúp được họ rất nhiều trong vấn đề kết hoạch hóa gia đình. Làm các quý ông thoải mái và an tâm hơn khi quan hệ với bạn tình.

Theo các nhà khoa học, loại gel này rất dễ sử dụng vì chỉ cần bôi nó lên da, nhưng không phải bôi vào chỗ thường nghĩ mà là xoa lên vai hay cánh tay để nội tiết tố thẩm thấu qua da, ngấm vào máu. Gel này có chứa hai loại hormone tổng hợp, testosterone và một dạng progestin. Trong đó, Progestin có vai trò ngăn chặn tinh hoàn sản xuất testosterone để sản sinh ra lượng tinh trùng bình thường gây thụ thai. Còn testosterone tổng hợp sẽ giúp cân bằng lại hormone do progestin gây ra.

Tác dụng ngừa thai của loại gel này có thể kéo dài lên đến 72 giờ.Trong một nghiên cứu diễn ra trong vòng 6 tháng, loại gel này cũng được chứng minh hiệu quả khi 89% đàn ông giảm lượng tinh trùng xuống dưới mức có thể mang thai (dưới một triệu tinh trùng/ml) và 78% nam giới không sản xuất tinh trùng nữa.

Related image

Các chuyên gia cũng tiết lộ, vào tháng 4/2018 tới đây, hơn 400 cặp vợ chồng sẽ tham gia thử nghiệm loại gel này. Cuộc thử nghiệm diễn ra tại Mỹ, Anh, Italy, Thụy Điển, Chilê và Kenya.

Đàn ông sẽ được mang về nhà một lọ gel dùng để bôi lên cánh tay và vai mỗi ngày. Sau đó, mức độ tinh trùng của họ sẽ được theo dõi trong ít nhất 4 tháng. Vợ của họ vẫn sẽ áp dụng một hình thức tránh thai trong 4 tháng đầu khi tham gia thử nghiệm. Khi lượng tinh trùng của các ông chồng giảm xuống đủ thấp để không thể mang thai thì các bà vợ sẽ không cần dùng biện pháp tránh thai nào nữa. Các cặp vợ chồng sau đó sẽ sử dụng gel ngừa thai được kiểm soát trong một năm.

TS. Min Lee, thành viên của đợt thử nghiệm lâm sàng sắp tới và là nhà nghiên cứu của Viện Sức khỏe trẻ em và Phát triển con người Hoa Kỳ, cho biết: Gel tránh thai có chứa ít testosterone tổng hợp hơn so với dạng tiêm nên hy vọng sẽ ít tác dụng phụ hơn.

Phương pháp mới đầy hứa hẹn đang được các chuyên gia hi vọng sẽ thử nghiệm lâm sàng thành công và được Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ công nhận và bán rộng rãi. Tuy nhiên, quãng thời gian này sẽ mất ít nhất 5 năm nên trong lúc đó, các quý ông vẫn nên trung thành với biện pháp sử dụng bao cao su an toàn và hiệu quả đã nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang