Tưởng con chỉ cảm sốt thông thường, mẹ sốc nặng khi biết con bị ung thư máu

Câu chuyện buồn này đã được một bà mẹ chia sẻ trên facebook cá nhân để cảnh báo các bà mẹ khác dấu hiệu nguy hiểm của căn bệnh ung thư máu mà nhiều người thường chủ quan.

Mary đã vô cùng đau đớn khi nhận được tin con trai cô mắc phải căn bệnh ung thư máu. Cô cho biết rằng con trai mình là một đứa trẻ khỏe mạnh, hiếm khi bị cảm lạnh và thậm chí không bao giờ dùng thuốc kháng sinh. Thế nhưng không ngờ cậu bé lại mắc phải căn bệnh quái ác này. Mary đã quyết định chia sẻ câu chuyện của con trai mình lên trang facebook cá nhân về ngày đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi, để những người mẹ khác nâng cao nhận thức và cảnh giác với những triệu chứng của căn bệnh này.

Ethan là một cậu bé khỏe mạnh cho đến khi được chẩn đoán mắc ung thư

Mary viết về Ethan con trai của mình: “Ethan là đứa trẻ được bú mẹ 100%, rất khỏe mạnh và gần như chẳng bao giờ ốm. Con rất hiếm khi bị sốt cao, ho hoặc cúm hay bất cứ căn bệnh nào. Nếu con bị cúm hoặc ho, con có thể tự khỏi chỉ sau 3 ngày mà không cần dùng đến thuốc. Dường như thằng bé chưa bao giờ phải uống thuốc cho đến ngày được chẩn đoán mắc căn bệnh khủng khiếp đó.”

Nhưng mọi chuyện bắt đầu vào đầu năm 2015, Mary nói về những dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của căn bệnh:

“Vào đầu năm 2015, Ethan lần đầu tiên bị cúm và ho, sau đó là sốt nhẹ. Lần đó con đã tự khỏi sau gần 1 tuần và tôi đã không đưa con tới khám bác sĩ vì tình trạng sức khỏe con không quá tệ. Sau đó 2 tuần, con lại tái phát bệnh và lần này nặng hơn lần trước đó. Tôi đã đưa con tới khám một bác sĩ gần nhà và bác sĩ không phát hiện ra vấn đề gì đáng lo. Ethan vẫn bình thường, vui chơi và chạy nhảy vui vẻ. Nhưng sau đó, các triệu chứng khác bắt đầu xuất hiện.

“Vào khoảng giữa tháng 2, con lại tái phát cúm và ho nhưng không bị sốt. Bệnh lại khỏi sau đó chưa đầy 1 tuần. Đến tháng 3, con bắt đầu phàn nàn về cơn đau ở dưới nách và cơn đau cũng chỉ diễn ra trong vài ngày. Đến tuần thứ ba của tháng ba, cơn đau dưới cánh tay của con trở lại và nghiêm trọng hơn, con không thể giơ được tay lên. Tôi đã đưa con đi khám nhưng bác sĩ vẫn không phát hiện ra vấn đề gì. Tôi đã cảm thấy lo lắng bởi từ tháng 1 đến tháng 3 tôi đã phải đưa con đi khám vài lần và các cơn đau ngày càng tăng.

Ethan đã được chẩn đoán mắc ung thư bạch cầu sau một loạt các triệu chứng

Đến tháng tư, tôi thấy Ethan bị giảm cân một chút nhưng vẫn hoạt động bình thường, con vẫn ăn nhưng đôi khi phàn nàn về việc dạ dày bị khó chịu. Tuy vậy mọi chuyện đều có vẻ ổn và thật lòng tôi không thấy dấu hiệu đáng nghi ngại nào. Suốt từ tháng 1 đến tháng 4, chúng tôi đã đi du lịch ở Penang, chúng tôi còn đi tàu hỏa tới Ipoh mà còn vẫn ổn dù hơi mệt mỏi, nhưng sau đó lại bình thường.

Thời gian sau đó con bắt đầu cảm thấy đau chân, Ethan không thể đi bộ được lâu và luôn muốn được bế. Dạ dày con khó chịu hơn và ngày càng giảm cân. Tôi đã đưa con đi khám và không phát hiện ra vấn đề gì, xét nghiệm máu cũng không tiết lộ ra tình trạng bệnh.

Chúng tôi đã lên kế hoạch đi Disney vào ngày 23/5/2015 nhưng rồi cơn đau chân của Ethan đột nhiên trở lên vô cùng tồi tệ. Cuối cùng vào ngày 19/5/2015 tôi đã quyết định hẹn gặp bác sĩ nhi hoa Yong Su Mei. Tiến sĩ Yong đã nghi ngờ con gặp phải vấn đề gì đó, cô ấy khăng khăng yêu cầu chúng tôi tới gặp bác sĩ nhi khoa Liew Pei Sze. Bác sĩ đã yêu cầu chúng tôi phải làm xét nghiệm máu hoàn chỉnh.”

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Mary đã được bác sĩ cho biết rằng kết quả kiểm tra máu cho thấy Ethan mắc phải căn bệnh ung thư bạch cầu, một dạng ung thư máu nặng. Tiểu cầu và hemoglobin của Ethan đang ở giai đoạn nguy hiểm và cần ngay lập tức đưa cậu bé tới Bệnh viện huyết học.

Bác sĩ nói rằng cậu bé cần được truyền máu khẩn cấp và cần tìm kiếm tủy xương thích hợp để thay thế.

Mary cho biết cô không bao giờ có thể quên được ngày đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cô và con trai. Kể từ ngày đó, Ethan đã bắt đầu cuộc chiến giành sự sống với tử thần. Đó là một hành trình dài đối với Ethan và cả Mary.

Mary đã vô cùng sợ hãi rằng một ngày nào đó Ethan có thể ra đi mãi mãi. Có những đêm cô đột nhiên thức dậy chỉ để kiểm tra hơi thở của Ethan. Mary cho biết Ethan là một cậu bé kiên cường và mạnh mẽ, dù đau đớn nhưng cậu bé luôn nở nụ cười.

Hiện tại Ethan vẫn đang tiếp tục chiến đấu với căn bệnh để giành sự sống

Trong 2 tuần đầu tiên kể từ khi phát hiện căn bệnh, Ethan đã không thể di chuyển cơ thể từ thắt lưng trở xuống. Tình trạng đó kéo dài đến gần 3 tháng. Mỗi lần nhìn thấy con đau đơn, Mary không thể cầm được nước mắt.

Ethan đã phải nghỉ học để điều trị. Cậu bé liên tục hỏi mẹ “Tại sao con không phải đi học nữa hả mẹ?” Đối với Mary đó là câu hỏi đáng sợ và nó khiến cô phải rơi nước mắt.

Trong năm đầu tiên điều trị, Ethan phải tới bệnh viện mỗi tuần. Nhưng đến năm thứ 2, việc điều trị được giãn bớt khoảng 2 lần/tháng. Hiện tại đã hơn 2 năm điều trị, tình trạng của Ethan đã khá hơn và bắt đầu hổi phục tốt.

Ung thư bạch cầu là gì?

Ung thư bạch cầu là là căn bệnh ung thư của tủy xương. Tủy xương bình thường sản xuất ra các tế bào bạch cầu, các tế bào hồng cầu và tiểu cầu. Ung thư bạch cầu xảy ra khi quá trình sản xuất có trật tự bình thường này bị gián đoạn.

Các triệu chứng của bệnh ung thư bạch cầu ở trẻ em

- Mệt mỏi hoặc da nhợt nhạt

- Thiếu máu

- Nhiễm trùng và sốt

- Dễ bị chảy máu hoặc bầm tím, gặp chảy máu cam thường xuyên, hoặc chảy máu trong một thời gian dài bất thường sau khi cắt nhỏ, bởi vì bệnh bạch cầu sẽ phá hủy khả năng tạo ra tiểu cầu đông máu của tủy xương.

- Mệt mỏi thường xuyên

- Khó thở

- Ho

- Đau xương hoặc khớp

- Sưng trong bụng, mặt, cánh tay, dưới cánh tay, hai bên cổ, hoặc hang (hạch bạch huyết sưng)

- Sưng lên trên xương cổ

- Chán ăn hoặc giảm cân

- Nhức đầu, động kinh, thị lực bất thường

- Nôn

- Phát ban

- Vấn đề về nướu.

Theo Sg.theasianparent, urbanhealth

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang