Vợ chồng ve chai ở Hà Nội trả ví cho người mất, không nhận tiền hậu tạ

'Hai bác đuổi theo, dúi tiền vào túi tôi sau khi nói chỉ nhận một phần nhỏ như quà mừng tuổi', anh Cường kể.

Facebook Nguyễn Hà Cường vừa đăng lên mạng xã hội câu chuyện anh làm rơi ví trên đường, may mắn được đôi vợ chồng già quê Nam Định nhặt được và trả lại. "Hai bác ấy nhặt được toàn bộ giấy tờ của tôi, hoàn trả không thiếu gì, từ chối nhận hậu tạ, không thích chụp ảnh, đuổi theo dúi tiền vào túi tôi sau khi nói chỉ nhận một phần nhỏ như quà mừng tuổi", anh Cường kể.

Anh Cường cho biết hai bác ấy làm nghề nhặt ve chai và sống trong một ngôi nhà trọ ở đường Trung Văn (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Người chồng bị dị tật ở tay, còn người vợ thì hằn nét lam lũ. Căn nhà trọ của hai bác ở rất chật chội chỉ đủ kê một chiếc giường với chiếc chiếu tiếp khách thay cho bàn ghế, xung quanh nhà đồ đạc ngổn ngang, chồng chéo lên nhau.

Công việc của hai bác bắt đầu từ 15h chiều và kết thúc đến rạng sáng ngày hôm sau. "Tết vừa rồi hai bác không về quê ăn Tết, ở lại Hà Nội mưu sinh, kiếm tiền nuôi 2 đứa con, một đứa ở quê, một đứa học đại học tại Hà Nội. Tôi cảm nhận họ là những người nhà nông đúng nghĩa, nghèo khó nhưng cách sống làm tôi đầy xúc động. Cách chú nói chuyện tôi biết chú có ăn học, có trình độ: 'Nhà tôi không có gì, nhưng ngày Tết, mời chú lon bia ta chúc nhau bình an'... Khi ra về, tôi nắm chặt bàn tay đen đúa của chú mãi không thôi", anh Cường viết.

Câu chuyện của Nguyễn Hà Cường chia sẻ trên trang cá nhân đang được cộng đồng quan tâm.

Câu chuyện của Nguyễn Hà Cường chia sẻ trên trang cá nhân đang được cộng đồng quan tâm.

Câu chuyện cảm động của Nguyễn Hà Cường đang nhận được rất nhiều bình luận cảm phục trước hành động tử tế và đầy ý nghĩa của vợ chồng già. Facebook Nguyễn Vũ Hải Bằng viết: "Không tin vì khó tin, nhưng nó là thật. Chúc mừng khổ chủ mất ví, mừng vì có đôi vợ chồng già tốt tính". Còn Facebook Nguyễn Loan chia sẻ: "Hai bác nghèo tiền, nghèo bạc nhưng thật giàu tình cảm và nhân cách thật đáng trân trọng".

Cùng quan điểm trên, Facebook Nhung Hong Nguyen bày tỏ: "Chúc mừng anh! Cảm ơn cuộc sống có những con người tử tế như thế này. Cầu mong họ gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang