Vợ mang thai ngoài tử cung, xuất huyết suýt tử vong mà chồng vẫn kiên quyết không cho phẫu thuật

Mặc cho vợ mặt trắng bệch, run rẩy vì đau và mất máu do mang thai ngoài tử cung, anh chồng vẫn kiên quyết không cho tiến hành phẫu thuật mà một mực đòi chuyển viện. Vụ việc xảy ra tại Trung Quốc trên đã gây bức xúc trong dư luận trong thời gian qua.

Ngày 29/9, bác sĩ phụ trách khoa sản của bệnh viện nhân dân huyện Lạc Đông, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) kể lại: "Khoảng 12h trưa ngày 23/9, một thai phụ trẻ tuổi người đầm đìa mồ hôi được chồng đỡ tới khoa sản, trong tình trạng vô cùng khẩn cấp". Theo tìm hiểu, thai phụ đã mang thai được hơn 1 tháng, kết quả siêu âm cho thấy thai ở bên ngoài tử cung, khe hở giữa gan và thận bị tràn nội dịch. Bác sĩ liền thông báo tình hình với chồng thai phụ và yêu cầu tiến hành phẫu thuật ngay lập tức nếu không bệnh nhân sẽ gặp nguy hiểm về tính mạng.


Người chồng đang tranh luận với bác sĩ, nhất định không ký giấy phẫu thuật.

Lúc này thai phụ đã đồng ý mổ nhưng chồng cô kiên quyết không đồng ý, còn tắt ống truyền dịch của vợ khiến tình trạng thai phụ càng thêm nguy kịch. Mặc dù các bác sĩ, y tá đều đã thu xếp chuẩn bị sẵn sàng cho ca mổ, thai phụ thì đang đau đớn, run rẩy nhưng người chồng vẫn nhất mực không cho phẫu thuật và hét lên: "Các cô muốn làm gì? Tôi không đồng ý chữa trị, tôi muốn đi Tam Á (bệnh viện thành phố), tôi không tin các cô!"

Tam Á là bệnh viện lớn nên việc bệnh nhân muốn được điều trị ở đó là điều có thể hiểu. Tuy nhiên từ đây đến Tam Á mất hơn 1h đồng hồ, thai phụ thì đang xuất huyết ngoài tử cung, nhiều khả năng sẽ tử vong trên đường. Thai phụ càng lúc càng run rẩy, mặt trắng bệch van xin: "Bác sĩ, cứu tôi! Tôi sắp không xong rồi, cho tôi phẫu thuật đi!" thế mà người chồng vẫn không đồng ý.

Hết cách thuyết phục, bác sĩ trưởng khoa đã quyết định gọi điện báo cảnh sát về trường hợp này. Gần 10 đồng chí cảnh sát có mặt ở bệnh viện ngay sau đó, khi ấy người chồng mới nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc, liền đồng ý ký tên chấp thuận phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật vô cùng căng thẳng, cuối cùng thì thai phụ cũng được cứu sống, hiện đã xuất viện thuận lợi.


Ca phẫu thuật diễn ra trong sự căng thẳng cao độ nhưng vẫn thành công tốt đẹp.

Sau vụ việc ấy, người chồng mới hối hận, không ngừng cảm ơn các bác sĩ vì sự sáng suốt và quyết đoán của họ đã cứu sống vợ mình, tuy nhiên người này cũng từ chối mọi cuộc phỏng vấn đi sâu vào vụ việc.

(Nguồn: Sina) 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang