1 đến 3 tuổi: Giai đoạn “vàng” để phát triển chiều cao cho trẻ

(lamchame.vn) - Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chế độ dinh dưỡng quyết định 32% chiều cao của trẻ. Trẻ có thể tăng 25 cm trong năm đầu tiên và 10 cm mỗi năm trong hai năm tiếp theo, nếu được bổ sung dinh dưỡng đúng và đủ.

Sự phát triển chiều cao của trẻ từ 1 đến 3 tuổi

Phần lớn trẻ em Việt Nam mới sinh đều có chiều dài tương đương với trẻ em sinh ra tại các quốc gia khác trên thế giới. Tuy nhiên, càng lớn lên, sự cách biệt chiều cao của trẻ em Việt Nam và trẻ em thế giới ngày càng lớn. Theo số liệu thống kê của Viện dinh dưỡng năm 2017, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi ở nước ta là 23,8% (Nguồn: Mạng lưới giám sát dinh dưỡng toàn quốc – Viện dinh dưỡng).

Phát triển chiều cao cho trẻ luôn là mối quan tâm của cha mẹ

Trẻ mới sinh có chiều cao trung bình từ 48 - 52 cm. Trong năm đầu bé tăng khoảng 20 - 25 cm, hai năm tiếp theo tăng khoảng 10 cm mỗi năm. 1 đến 3 tuổi là giai đoạn phát triển vượt bậc của trẻ về cả trí não và thể chất, đặc biệt phát triển chiều cao. Một số nghiên cứu cho thấy có thể dự đoán chiều cao khi trưởng thành bằng cách tăng gấp đôi chiều cao của bé trai khi 24 tháng tuổi và bé gái khi 18 tháng tuổi.

Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển chiều cao của trẻ 1 đến 3 tuổi

- Chiều cao của trẻ chịu ảnh hưởng khoảng 23% của yếu tố di truyền. Nếu cha mẹ không có chiều cao lý tưởng cũng không nên quá lo lắng vì chiều cao của con còn được quyết định bởi nhiều yếu tố khác.

- Chế độ dinh dưỡng quyết định đến 32% chiều cao của trẻ: Để trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ, bữa ăn cần cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cơ bản đường - đạm - mỡ, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, 3 vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ là canxi, phốt pho và vitamin D. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh tính hiệu quả của những can thiệp sớm về mặt dinh dưỡng đối với sự phát triển tầm vóc và thể lực của trẻ sau này.

- Chế độ sinh hoạt, môi trường sống, bệnh tật và các yếu tố khác: Cha mẹ nên tập cho trẻ thói quen đi ngủ trước 9h tối và thức dậy vào 6 - 7h sáng bởi đây là khoảng thời gian lượng hormon tăng trưởng được sản sinh nhiều nhất rất có lợi cho việc phát triển chiều cao.

Bổ sung vitamin D giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vitamin D có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa và hấp thu canxi, phốt pho để cấu tạo xương. Tại xương, vitamin D cùng hormon cận giáp kích thích chuyển hoá canxi và phốt pho, làm tăng quá trình lắng đọng canxi của xương. Bổ sung vitamin D là cách giúp tối ưu hóa quá trình hấp thu canxi, phốt pho tăng trưởng chiều cao cho trẻ.

Hoạt động ngoài trời giúp bổ sung vitamin D cho trẻ

Nhu cầu vitamin D của trẻ 1 đến 3 tuổi theo khuyến nghị của FDA là 600 IU/ngày (15 mcg/ngày). Cha mẹ nên cho trẻ tắm nắng, vận động ngoài trời khoảng 30 phút mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn tăng cường các thực phẩm giàu vitamin D như trứng, sữa, pho mát… Đặc biệt, các bậc phụ huynh có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung có chứa vitamin D với liều lượng phù hợp để cung cấp đủ lượng vitamin D cần thiết cho trẻ mỗi ngày.

Box thông tin:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dầu chùm ngây MORINGA D3 là sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên: vitamin D3 và dầu hạt chùm ngây giúp bổ sung vitamin D, phòng ngừa và hỗ trợ tình trạng thiếu vitamin D cho trẻ với các biểu hiện như: trẻ hay quấy khóc, giật mình, ra nhiều mồ hôi vào ban đêm, rụng tóc hình vành khăn, còi xương, chậm lớn…

Đặc biệt, dầu hạt chùm ngây là chất dẫn tốt giúp hòa tan vitamin D3 từ đó hấp thu tốt hơn. Ngoài ra, dầu hạt chùm ngây chứa nhiều axít béo omega 3, 6, 9 tốt cho trí não và tim mạch, hợp chất phytosterol tốt cho răng lợi của trẻ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dầu chùm ngây MORINGA D3

Sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả và an toàn bởi Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế. Vitamin D3 nhập khẩu từ Thụy Sĩ, dầu chùm ngây có nguồn gốc từ viện Nghiên cứu và phát triển vùng, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Thông tin chi tiết về sản phẩm tại Website: http://moringad3.vn/

Điện thoại tư vấn: 1800 2027 (miễn phí).

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số: 00676/2019/ATTP-XNQC.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo lamchame.vn

Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang