1 ngày khám phá cao nguyên đá ngay sát Hà Nội

Núi Trầm không quá cao hay khó leo nhưng có tầm nhìn đẹp và những tảng đá lớn sinh động, ấn tượng. Đây là địa điểm cắm trại, du lịch cuối tuần thích hợp cho các nhóm bạn trẻ muốn tận hưởng không khí trong lành.

Ảnh: Tuan.ngx

Núi Trầm thuộc địa phận xã Phụng Cầu, huyện Chương Mỹ và nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 30km. Về cơ bản có 2 đường đến núi Trầm: Quốc lộ 6 và Đại lộ Thăng Long. Bạn có thể lái xe theo quốc lộ 6 hướng đi Hòa Bình, tới thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ sẽ có biển báo rẽ phải vào chùa Trầm. Đi theo con đường nhỏ ấy sẽ thấy núi Trầm hiện lên sừng sững. Ngay phía dưới chân núi có các hàng trông xe với giá chỉ khoảng 10k.

Ảnh: Bunkristen

Ảnh: Bunkristen

Ảnh: Mhgiang

Ảnh: Mhgiang

Nét độc đáo của núi Trầm không phải là cây cỏ xanh mướt hay những vạt rừng âm u mà chính là những con đường mòn đầy sỏi đá trải dài từ chân núi lên đến đỉnh và tầm nhìn thoáng đãng, bao quát. Trên đường leo núi, bạn có thể thư thả ngắm những khóm hoa nở rộ điểm xuyết trên những mỏm đá trắng nhấp nhô hay đứng từ 1 đỉnh cao nhìn xuống những con đường ngoằn ngoèo phía dưới.

Ảnh: Vuhienn.168.

Ảnh: Vuhienn.168.

Ảnh: Jennyleoo

Khi lên tới đỉnh núi, bạn có thể dừng chân nghe tiếng chim hót cùng tiếng gió rì rào và phóng tầm mắt ngắm nhìn những cánh đồng lúa bạt ngàn sắc xanh, những ngôi nhà đơn sơ, yên bình phía dưới. Tất cả hòa quyện trong bầu trời mây sương huyền ảo tạo nên vẻ đẹp hữu tình, đầy thơ mộng. Bạn cũng có thể mang theo cây sáo thổi vi vu giữa đất trời rộng lớn hay nhấp một ngụm bia, một chén rượu nồng cùng bạn thân.

Tuy nhiên, núi Trầm không phải là một ngọn núi dành cho những ai "yếu tim" bởi đường lên đỉnh núi khá nguy hiểm với nhiều vách đá dựng đứng, cheo leo, hiểm trở và nhìn thẳng xuống phía dưới đường. Nếu muốn chinh phục ngọn núi này, bạn cần sức khỏe dẻo dai và một đôi giày thoải mái, chắc chân.

Do đó, nếu không muốn leo núi, bạn cũng có thể chọn núi Trầm làm địa điểm cắm trại qua đêm bởi không gian trong lành và vẻ đẹp huyền ảo khi hoàng hôn hay bình minh.

Ảnh: sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm hoàng hôn ở núi Trầm

Nếu muốn cắm trại tại đây, bạn không cần chuẩn bị quá nhiều đồ cồng kềnh bởi các cửa hàng bên dưới đều cho thuê lều trại, đèn, bếp, vỉ nướng, bát đũa… với giá khá bình dân. Lều to 4 người có giá 100.000 đồng một đêm, lều 2 người 70.000 đồng một đêm, đồ dùng từ 15.000 đồng. Nhưng đừng quên chuẩn bị những thực phẩm tươi ngon để thưởng thức cùng bạn bè.

Ảnh: Olympipp

Ảnh: Olympipp

Ảnh: _suaiuhi

Ảnh: _suaiuhi

Ngoài ra, khi du lịch núi Trầm, bạn có thể kết hợp tham quan chùa Trầm - ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở vùng Chương Mỹ để vãn cảnh chùa và cầu bình an cho gia đình.

Chúc bạn có 1 chuyến du lịch thú vị!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.