Mách bạn cách tự lên lịch trình tour du lịch Ninh Bình 1 ngày vào cuối tuần cùng gia đình

Ninh Bình với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, xanh mát lại không quá xa Hà Nội là điểm đến lý tưởng của các gia đình hay nhóm bạn trẻ dịp cuối tuần. Nếu muốn khám phá Ninh Bình trong 1 ngày, bạn có thể tham khảo lịch trình dưới đây.

Phương tiện đi lại

Thành phố Ninh Bình cách Hầ Nội chỉ khoảng 93km về phía Nam và có giao thông thuận lợi nên bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để tới đây.

Chỉ mất khoảng 1,5 - 2 tiếng đi từ Hà Nội đến Ninh Bình

Chỉ mất khoảng 1,5 - 2 tiếng đi từ Hà Nội đến Ninh Bình

Tàu hỏa

Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể bắt tàu tại ga Hà Nội và mất khoảng hơn 2 giờ đến ga Ninh Bình với mức giá dao động chỉ từ khoảng 60 nghìn (ghế cứng, có điều hòa) tới hơn 100 nghìn (ghế mềm, có điều hòa) hoặc bạn có thể lựa chọn các loại ghế khác (ghế cứng không điều hòa, giường nằm cứng, giường nằm mềm…). Giờ tàu chạy đi Ninh Bình cũng khá đa dạng, thông thường nếu đi 1 ngày bạn nên chọn xuất phát từ Hà Nội lúc 6 giờ sáng (8h hơn đến Ninh Bình).

Ô tô

Xe khách là lựa chọn của nhiều người khi du lịch đến Ninh Bình bởi các tuyến xe khách đến đây khá đông và thuận tiện. Bạn có thể bắt xe tại các bến Giáp Bát, Mỹ Đình hàng ngày. Thời gian đi xe khách chỉ khoảng 1,5 giờ.

Còn nếu đi ô tô riêng, bạn có thể đi theo đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, sau đó đi theo hướng Cầu Giẽ - Phủ Lý – Ninh Bình.

Xe máy

Nếu tay lái chắc hoặc muốn thử cảm giác du lịch phượt Ninh Bình, bạn có thể chủ động đi xe máy bởi thời gian tới đây chỉ khoảng gần 2 tiếng đi xe. Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn đi theo hướng Giải Phóng qua bến Giáp Bát thì rẽ vào đường cao tốc.

Sau khi tới Ninh Bình, bạn có thể lựa chọn các giải pháp di chuyển như thuê xe máy, taxi, xe bus công cộng, thuê xe đạp…

Lịch trình du lịch Ninh Bình 1 ngày

Đền thờ Vua Đinh Lê - Thung Nham - Động Thiên Hà - Hồ Đồng Chương

Cố đô Hoa Lư là điểm du lịch được nhiều người lựa chọn khi đến Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư là điểm du lịch được nhiều người lựa chọn khi đến Ninh Bình

Theo lịch trình này, cố đô Hoa Lư sẽ là điểm đến đầu tiên. Bạn có thể tới đây, viếng đền Vua Đinh – Lê sau đó khởi hành đến vườn chim Thung Nham (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư). Thông thường, để đến Thung Nhâm, bạn có thể đi theo đường Tam Cốc – Bính Động, qua Thung Nắng. Do đó, nếu không đi xe máy, bạn có thể lựa chọn phương tiện đi thuyền đến Thung Nham để có thể khám phá được các hang động hấp dẫn của quần thể Tam Cốc – Bích Động.

Đến Thung Nham, bạn có thể đi dọc các vạt rừng nguyên sinh xanh mát, khám phá động Tiên Cá dưới nước, thăm miệt vườn, thung lũng tình yêu và ngắm các loài chim quý hiếm… Đây cũng là địa điểm cắm trại, picnic lý tưởng để bạn thưởng thức bữa trưa với các món đặc sản dân dã.

Thung Nham là nơi bạn có thể ngắm được nhiều loại chim quý

Thung Nham là nơi bạn có thể ngắm được nhiều loại chim quý

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi xong bạn bắt đầu quay về chỗ gửi xe để tiếp tục đến với Động Thiên Hà - Bức tường thành vững trãi bảo vệ Cố đô Hoa Lư vào thế kỷ 10. Tiếp đó, bạn có thể di chuyển tiếp đến Hồ Đồng Chương. Đây là một điểm du lịch khá hoang sơ và đang trong quá trình khai thác, vì thế rất yên tĩnh, thích hợp để bạn nghỉ ngơi và thư giãn sau khi đã đi bộ khám phá hang Thiên Hà. Bạn có thể lựa chọn đi thuyền quanh hồ, câu cá hoặc tham gia các trò giải trí trong nhà trước khi chia tay Ninh Bình về Hà Nội.

Tam Cốc-Bích Động - Chùa Bái Đính 

Tam Cốc - Bích Động là nơi có quần thể hang động đẹp hàng đầu miền Bắc

Tam Cốc - Bích Động là nơi có quần thể hang động đẹp hàng đầu miền Bắc

Với tour du lịch này, bạn có thể khám phá các hang động tuyệt đẹp trong quần thể Tam Cốc – Bích Động bắt đầu từ 9 giờ sáng. Sau khi đi thuyền 2 tiếng tham quan quần thể Tam Cốc này, khoảng 11 giờ lên bờ và bạn có thể tiếp tục chiêm ngưỡng Bích Động – “Nam Thiên đệ nhị động” và ăn trưa lại làng Việt Cổ hoặc chùa Bái Đính (ở chùa sẽ có các món chay).

Nếu lựa chọn ăn trưa lại làng Việt Cổ, thì bạn nên di chuyển đến chùa Bái Đính lúc 14h để có đủ thời gian khám phá ngôi chùa nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á này trước khi tạm biệt Ninh Bình về Hà Nội vào lúc 17 giờ.

Chùa Bái Đính - Cố Đô Hoa Lư

Chùa Bái Đính là chùa nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á

Chùa Bái Đính là chùa nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á

Với tour du lịch thăm quan, khám phá Ninh Bình tự túc trong 1 ngày này, bạn có thể thực hiện theo lịch trình thăm chùa Bái Đính đầu tiên. Sau khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngôi chùa này và dâng hương lễ phật, bạn có thể ăn trưa tại chùa. Đồ ăn tại chay tại chùa khá ngon và đảm bảo.

Tạm biệt chùa Bái Đính, trước khi về Hà Nội bạn nên ghé Cố đô Hoa Lư, khám phá vẻ đẹp nơi đây và thăm đền Vua Đinh – Lê, chùa Ngân Xuyên, chùa Giáp Trụ…

Ngoài những gợi ý trong tour du lịch 1 ngày trên, bạn có thể ghé thăm các điểm khác như Đầm Vân Long, Rừng Cúc Phương, Hang Múa…

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang