10 điều "khác thường" sẽ xảy ra với cơ thể khi ngừng "chuyện ấy" ở cả nam và nữ

Có nhiều lý do khiến đời sống tình dục của mọi người bị gián đoạn tạm thời hoặc lâu hơn. Nếu bạn ngừng quan hệ tình dục, 10 thay đổi có thể xảy ra với cơ thể bạn, ở cả nam và nữ.

Có nhiều lý do khiến cuộc sống tình dục của bạn gặp phải một bức tường ngăn cách khiến bạn phải ngừng quan hệ tình dục tạm thời hoặc lâu hơn.

Có thể bạn đang phải trải qua một cuộc chia tay. Có lẽ bạn hoặc người yêu của bạn đã bị bệnh. Hoặc có thể chỉ là cuộc sống căng thẳng, con cái, công việc hoặc du lịch đang cản trở bạn trong việc duy trì thói quen sinh hoạt tình dục đều đặn như bình thường.

Thời gian ngừng quan hệ tình dục có thể là một vài ngày, nhưng cũng có thể vài tuần, vài tháng hoặc lâu hơn, và trước khi bạn nhận ra điều đó, bạn đã không quan hệ tình dục quá lâu đến mức bạn sẽ để cơ thể bước vào một tình trạng bình thường mới.

Một số phản ứng có thể xảy ra khi ngừng quan hệ tình dục là khá dữ dội. Từ các vấn đề về tinh thần như giảm tập trung và cảm thấy buồn chán khi thiếu ham muốn tình dục hoặc tăng nguy cơ về các vấn đề sức khỏe khác.

Dưới đây là 10 điều có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng quan hệ tình dục.

10 điều khác thường sẽ xảy ra với cơ thể khi ngừng chuyện ấy ở cả nam và nữ - Ảnh 1.

Tiến sĩ Cory B. Honickman

1. Bạn có thể bị ốm thường xuyên hơn

Tiến sĩ Cory B. Honickman - Chuyên gia tình dục, tình yêu - cho biết, hệ thống miễn dịch của chúng ta sẽ yếu đi khi chúng không làm việc đều đặn. Bạn muốn tránh cảm lạnh và cúm? Hãy quan hệ tình dục nhiều hơn. Nghe có vẻ như đây là một đề xuất một công đôi việc, nhất cử lưỡng tiện vậy.

2. Mức độ căng thẳng của bạn tăng lên

Tiến sĩ Honickman cho biết, bạn có thể lo lắng hơn vì lượng hormone "cảm thấy dễ chịu" được tiết ra giảm. Thiếu quan hệ tình dục sẽ gây căng thẳng.

Thậm chí, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn trải qua giai đoạn mãn dục, bạn hoàn toàn khó khăn hơn trong những khoảng thời gian đối phó với các tình huống gây căng thẳng.

10 điều khác thường sẽ xảy ra với cơ thể khi ngừng chuyện ấy ở cả nam và nữ - Ảnh 2.

3. Bạn khó bị kích thích hơn

Trong giai đoạn này, đàn ông có thể bắt đầu bị rối loạn cương dương, cụ thể là xuất tinh sớm. (Dương vật cũng là một dạng cơ bắp. Giống như người ta hay nói ở phòng tập: Hoặc là dùng nó hoặc để mất nó).

4. Giấc mơ của bạn thay đổi

Về mặt tích cực, bạn có thể bắt đầu có những giấc mơ tình dục hoặc thậm chí đạt cực khoái trong khi đang ngủ. Nó không giống như màn giao lưu tình dục ngoài đời thực, nhưng đó là một sự thay thế tuyệt vời.

5. Bạn mất ham muốn quan hệ tình dục

Tiến sĩ Honickman nói rằng, bạn sẽ bắt đầu ít muốn quan hệ tình dục hơn nếu lâu lâu không đạt được khoái cảm trong quan hệ tình dục. Ham muốn tình dục của bạn sẽ giảm đi hoặc khác với bình thường. Cảm giác bất thường sẽ xảy ra là điều phổ biến.

6. Bạn phát triển ngoài đối tác của mình

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, bạn có thể bắt đầu cảm thấy không an toàn về mối liên hệ giữa bạn và người yêu. Vì vậy, người khác sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với bạn. Hãy coi đây là dấu hiệu cho thấy một đời sống tình dục lành mạnh là rất quan trọng.

10 điều khác thường sẽ xảy ra với cơ thể khi ngừng chuyện ấy ở cả nam và nữ - Ảnh 3.

7. Lòng tự trọng của bạn có thể bị ảnh hưởng

Bạn có thể cảm thấy kém hấp dẫn hơn và buồn bã hơn.

 

  •  

8. Đối với nam giới, nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tăng cao

"Chuyện ấy" còn hơn cả hệ thống miễn dịch của bạn - Tiến sĩ Honickman cho biết thêm, nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt của nam giới sẽ tăng lên nếu họ không quan hệ tình dục trong thời gian dài.

9. Thành âm đạo của bạn trở nên yếu hơn

Quan hệ tình dục có thể giống như một bài tập Kegel của bạn. Vì vậy, ngay cả khi bạn không không quan hệ tình dục, điều quan trọng là bạn phải nhớ thực hiện các bài tập Kegel hàng ngày. Bởi khi không quan hệ tình dục trong thời gian dài, cơ thành âm đạo sẽ yếu hơn, khả năng co thắt của âm đạo sẽ kém đi.

10. Nguy cơ mắc STIs (nhiễm trùng lây qua đường tình dục) của bạn sẽ giảm

Đương nhiên, không quan hệ tình dục thì sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng, bệnh về đường tiết niệu của bạn cũng sẽ giảm. Bởi hầu hết những trường hợp nhiễm trùng thường xảy ra trong vòng 24 giờ sau khi quan hệ tình dục. Không quan hệ tình dục, nguy cơ nhiễm trùng sẽ giảm đi đáng kể.

*Theo Health/Pop

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang