10 kiểu tóc ngắn khiến chị em trông "già chát", cắt làm đẹp dịp Tết là một sai lầm

Ghim ngay 10 kiểu tóc ngắn 'già nua' sau đây để tránh nhé chị em!

Lẽ thường tình, tóc ngắn được cho là có khả năng trẻ hóa nhan sắc hiệu nghiệm, đã vậy còn tăng thêm vẻ cá tính, chất chơi cho chị em. 

Điều này chính xác, nhưng đó phải là khi chị em chọn đúng kiểu tóc ngắn phù hợp với gương mặt và chuẩn mốt, thì mới được hack tuổi, nâng tầm nhan sắc. Ngược lại, có không ít kiểu tóc ngắn thậm chí còn khiến vẻ ngoài trông "dừ" đi ít nhất 5 tuổi.

Sắp Tết đến nơi, chắc hẳn chị em đang lên ý tưởng cho kiểu tóc đón năm mới. Và nếu có ý định cắt ngắn, chị em nhất định phải tránh tiệt 10 kiểu tóc ngắn già như "bà thím" dưới đây nhé!

10 kiểu tóc ngắn khiến chị em trông

Tóc mái thưa mỏng vốn được nhiều chị em ưa chuộng, vì không phải cắt phần mái quá dày, mà trông vẫn trẻ trung, nhẹ mặt. Tuy nhiên, một số trường hợp lại cho thấy điều ngược lại. Tóc mái quá mỏng khiến vẻ ngoài trông xơ xác, thiếu sức sống. Quý cô trên còn chọn kiểu tóc ngắn cỡ ngang vai, uốn vểnh nên lại càng bị cộng tuổi. Giải pháp ở đây chính là để tóc uốn cụp, cắt mái dày hơn. Nhờ vậy, mái tóc thêm dày dặn, có sức sống hơn mà vẻ ngoài cũng thêm tươi trẻ.

10 kiểu tóc ngắn khiến chị em trông

Đôi khi, tóc sáng màu không hề khiến vẻ ngoài của chị em nhìn trẻ hơn, ngược lại là trông khá nhợt nhạt và "dừ". Chỉ cần đổi sang màu tóc nâu trầm, cắt tóc ngắn gọn gàng hơn một chút, gương mặt trông đã rất sáng sủa, trẻ xinh.

10 kiểu tóc ngắn khiến chị em trông

Kiểu tóc bob đuôi bằng, rẽ ngôi lệch không những tăng thêm tuổi cho chị em, mà còn khiến vẻ ngoài trông nhàm chán. Hãy thử kiểu tóc bob đuôi bằng, vểnh nhẹ đang rất hot tại các salon tóc, chị em sẽ có được diện mạo sang chảnh, hiện đại mà không kém phần trẻ trung.

10 kiểu tóc ngắn khiến chị em trông

Tóc bob uốn cụp đúng là trông lịch sự, gọn gàng thật, nhưng lại cứng nhắc quá hóa "dừ". Với vài thao tác như cắt đuôi bằng, không uốn cụp hẳn, tỉa thêm mái bay, visual đã trông tươi trẻ hơn rất nhiều, độ thanh lịch cũng không hề thuyên giảm.

10 kiểu tóc ngắn khiến chị em trông

Nếu mái tóc của bạn đang có độ dài "dở dở ương ương", và xơ xác, khuyên thật lòng là bạn nên đi cắt ngắn hẳn. Tiếp đó, bạn nhuộm tóc tối màu một chút, vẻ ngoài trông sẽ gọn gàng, chỉn chu hơn, nhan sắc nhờ vậy cũng "auto" lên hương.

10 kiểu tóc ngắn khiến chị em trông

Thêm một bằng chứng nữa cho thấy rằng tóc sáng màu không phải lúc nào cũng là lựa chọn lý tưởng. Khi chuyển từ tóc nâu socola sang tóc đen, quý cô trên bỗng thêm phần sang chảnh. Cũng không thể quên nói tới mái tóc tỉa layer, được uốn đuôi cụp chỉn chu và phần mái bay che nhược điểm, tạo góc nghiêng xinh đẹp tuyệt vời.

10 kiểu tóc ngắn khiến chị em trông

Kiểu tóc với phần đuôi được tỉa mỏng dễ khiến mái tóc của bạn trông "xẹp lép", để lộ nhược điểm gương mặt. Lựa chọn hợp lý hơn chính là tóc bob đuôi bằng, uốn cụp nhẹ, uốn mái chữ S. Kiểu tóc này giúp tăng độ phồng cho mái tóc, tạo hiệu ứng mặt nhỏ gọn, mang đến vẻ thanh lịch và sang trọng.

10 kiểu tóc ngắn khiến chị em trông

Điểm mấu chốt khiến mái tóc ngắn của quý cô trên trông rất "dừ", đó là phần đuôi tóc chìa quá dài về phía cằm, cộng thêm tóc mái dài, không hề được tỉa tót, tạo kiểu. Và chỉ cần thay đổi vài chi tiết như cắt phần đuôi gọn hơn, tỉa mái bay, diện mạo đã thay đổi 180 độ, nhan sắc lên hương rõ rệt.

10 kiểu tóc ngắn khiến chị em trông

Nếu không có màn thay đổi kiểu tóc ngoạn mục, quý cô trên chắc không nhận ra mình sở hữu nhan sắc ngọt ngào, thu hút đến vậy. Đây cũng là minh chứng vô cùng thuyết phục cho thấy, chỉ cần chọn đúng kiểu tóc, visual sẽ bùng nổ đến ngỡ ngàng.

10 kiểu tóc ngắn khiến chị em trông

Tóc mái lơ thơ vài sợi nhiều khi không phải là một lựa chọn tốt. Nếu cắt mái dày hơn, gương mặt của bạn sẽ càng được thu gọn, visual trẻ ra vài tuổi.

Ảnh: Chahong

 
 
 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/10-kieu-toc-ngan-khien-chi-em-trong-gia-chat-cat-lam-dep-dip-tet-la-mot-sai-lam-162221001151352812.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang