10 loại nước ép uống rất ngon nhưng làm tăng đột biến lượng đường trong máu, cái cuối sẽ khiến bạn bất ngờ

(lamchame.vn) - Nước ép trái cây từ lâu được nhiều người coi là loại thức uống bổ dưỡng, tuy nhiên, một số loại trong số đó có thể khiến lượng đường trong máu của bạn tăng chóng mặt.

Chúng ta đều biết rằng nước ép trái cây chỉ nên tiêu thụ ở mức độ vừa phải do hàm lượng đường cao, nhưng khi lựa chọn loại nước ép trái cây tốt nhất, làm sao chúng ta có thể biết loại nào có nhiều đường nhất?

Hãy làm theo hướng dẫn đơn giản này để biết lượng đường trong các loại nước ép trái cây phổ biến nhất và nên chọn loại nào để giữ lượng đường tăng ở mức tối thiểu.

1. Nước ép mận

Nước ép mận đứng đầu danh sách này với 42 gam đường trong mỗi khẩu phần 8 ounce (khoảng 240ml). Mặc dù nó thường được khuyên dùng vì lợi ích tiêu hóa, nhưng hàm lượng đường cao có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. 

Đó là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, nhưng chẳng hạn, ăn cả trái cây ăn kèm với một ít sữa chua Hy Lạp là cách tốt hơn nhiều để tận hưởng tất cả các chất dinh dưỡng đó mà không bị tăng đột biến lượng đường trong máu.

2. Nước ép nho

Tiếp theo là nước nho, với khoảng 36 gam đường trong mỗi khẩu phần. Hương vị ngọt ngào và hàm lượng chất chống oxy hóa cao của nó rất hấp dẫn, nhưng lượng đường là điều cần xem xét. 

Thưởng thức cả quả nho với phô mai hoặc sữa chua để giảm thiểu lượng đường trong máu tăng đột biến.

3. Nước ép lựu

Nước ép lựu quả thực rất ngon và được biết đến với đặc tính chống oxy hóa và có lợi cho sức khỏe; nó có thể rất hấp dẫn để sử dụng thường xuyên. Nhưng nước ép lựu đứng thứ ba khi nói đến hàm lượng đường. 

Nó chứa 31 gam đường trong mỗi khẩu phần. Cách tốt nhất để thưởng thức lựu là thêm nó vào món salad yêu thích của bạn.

10 loại nước ép uống rất ngon nhưng làm tăng đột biến lượng đường trong máu, cái cuối sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 1.

4. Nước ép nam việt quất

Nước ép nam việt quất mua ở cửa hàng thường được làm ngọt để trung hòa vị chua tự nhiên của nó, nước ép nam việt quất chứa khoảng 30 gam đường trong mỗi khẩu phần. Nó có lợi cho sức khỏe đường tiết niệu nhưng hãy chú ý đến lượng đường bổ sung trong các nhãn hiệu dinh dưỡng.

5. Nước ép quả anh đào

Nước ép anh đào được ưa chuộng vì hương vị đậm đà và nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc tăng cường giấc ngủ. Tuy nhiên, mỗi khẩu phần có khoảng 30 gam đường, khiến nó giống một món tráng miệng hơn là một thức uống tốt cho sức khỏe.

6. Nước ép xoài

Nước ép xoài nhiệt đới và ngọt ngào có khoảng 29 gam đường trong mỗi khẩu phần. Nó giàu vitamin C, chất dinh dưỡng có giá trị và đường tự nhiên. Cố gắng thêm xoài vào sinh tố để giữ lại tất cả chất xơ có trong trái cây, hoặc thưởng thức cả quả với một ít sữa chua hoặc các loại hạt là cách thưởng thức lành mạnh hơn.

10 loại nước ép uống rất ngon nhưng làm tăng đột biến lượng đường trong máu, cái cuối sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 2.

7. Nước ép lê

Nước ép lê, với 27 gam đường trong mỗi khẩu phần, mang lại vị ngọt và đôi khi có vị kem. Vấn đề với nước ép lê là nó thiếu chất xơ có trong cả quả lê, giúp điều chỉnh sự hấp thụ đường. Cố gắng chọn ăn cả quả lê thay vì nước ép lê, hoặc thêm chúng vào sinh tố hoặc yến mạch là tốt nhất.

8. Nước ép dứa

Một ly nước ép dứa 8 ounce chứa khoảng 25 gam đường. Ngay cả khi hàm lượng đường của loại nước ép nhiệt đới và giải khát này thấp hơn nhiều so với nước ép mận hoặc nho, thì ăn dứa vẫn an toàn hơn là uống nó khi kiểm soát lượng đường tăng đột biến của bạn.

10 loại nước ép uống rất ngon nhưng làm tăng đột biến lượng đường trong máu, cái cuối sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 3.

9. Nước ép táo

Nước táo chứa khoảng 24 gam đường trong mỗi khẩu phần. Nó thiếu chất xơ có trong táo nguyên chất, có thể giúp giảm thiểu lượng đường trong máu tăng đột biến. So với các loại nước ép trái cây khác, hàm lượng đường thấp hơn nhiều nhưng vẫn đủ để làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

10. Nước cao

Kết lại danh sách, nước cam có khoảng 21 gam đường trong mỗi khẩu phần. Đây là một lựa chọn ăn sáng phổ biến, chứa nhiều vitamin C nhưng vẫn nên tiêu thụ ở mức độ vừa phải do hàm lượng đường. Hãy tận hưởng mùa cam bằng cách ăn cả quả hoặc thêm chúng vào món salad yêu thích của bạn.

Nguồn và ảnh: Six Hungry Feet

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang