10 món ăn vặt nổi đình, nổi đám ở chốn Sài Gòn

Tới Sài Gòn mà không thưởng thức những món này thì coi như đã đánh mất một phần hồn của mảnh đất đó.

Chè Sài Gòn

Sài Gòn có rất nhiều loại chè để bạn lựa chọn: Chè Thái, chè Nam Bộ, chè Miên... và được bày bán từ chợ tới các cửa hàng lâu năm. Bạn có thể gọi theo thực đơn hoặc lựa chọn tùy theo ý thích. Giá cho một phần chè cũng rất hợp lý chỉ từ 10.000- 30.000 đồng.

Bánh tráng nướng

Đây là một món ăn vỉa hè nổi danh. Xuất xứ từ Đà Lạt, nhưng bánh tráng nướng lại được giới trẻ Sài thành yêu thích. Những chiếc bánh tráng mỏng với đủ các loại nhân như xúc xích, phô mai, trứng, bò khô... được nướng lên thơm phức. Một chiếc bánh như vậy chỉ có giá 10.000 đồng/cái.

Bánh tráng trộn

Tùy theo người bán mà món ăn này được trộn theo những cách khác nhau. Tuy nhiên, thành phần chính sẽ bao gồm: những miếng bánh tráng cắt nhỏ, muối tôm xay, con ruốc đã tẩm ướp, ớt sa tế. Có nơi sẽ cho thêm trứng cút, bò khô sợi, rau răm, chanh... Giá bánh tráng trộn khoảng 10.000 đồng/suất. Các cửa hàng nổi tiếng được nhiều khách ghé mua ở Nguyễn Thượng Hiền, công viên Lê Văn Tám, hồ Con Rùa.

Bắp xào

Bắp (ngô) để xào thường là ngô nếp dẻo thơm, được tách hạt, xào cùng tôm khô, con ruốc và hành lá. Người thích ăn mặn thì dặn người bán cho thêm xíu muối hoặc bột nêm, người thích ăn cay thì cho thêm ớt sa tế. Một hộp bắp xào có giá 10.000 đồng.

Gỏi cuốn

Gỏi cuốn Sài Gòn bao gồm tôm, thịt, rau, bún được cuốn trong bánh tráng. Đây là món ăn ưa thích vào bữa xế của nhiều người Sài Gòn. Sự háp dẫn của gỏi cuốn không chỉ bởi nguyên liệu mà còn từ nước chấm gỏi, mỗi quán sẽ có cách pha chế riêng, giá gỏi cuốn thông thường khoảng 8.000 đồng/cuốn.

Xoài lắc

Xoài lắc là một trong những món trở thành thương hiệu của đồ ăn vặt Sài Gòn. Nguyên liệu và cách làm xoài lắc khá đơn giản, xoài chua "lắc" cùng muối ớt, đường, chút nước mắm... nhưng lại có sức hấp dẫn kỳ lạ. Bạn có thể mua ở hàng rong gần nhà thờ Đức Bà, chợ Tân Định hay bất cứ vỉa hè nào. Giá một phần là 10.000 đồng.

Chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng là món ăn rất phổ biến tại đất Sài Thành. Người bán thường sử dụng loại chuối sứ quả to vừa chín đều. Gạo nếp được nấu chín thơm hương nước cốt dừa. Chuối bóc vỏ, bọc một lớp cơm nếp bên ngoài, không quá dày cũng không quá mỏng. Chuối nếp nướng ăn kèm nước cốt dừa, tạo nên vị ngọt béo. Một phần có giá 15.000 đồng.

Bột chiên

Bột chiên là món ăn thường được bán ở các gánh hàng rong. Nguyên liệu chính là bột gạo, bột năng trộn đều, rút hết nước và mang đi hấp. Các miếng bột được chiên cùng trứng và mỡ hành trên chảo, ăn kèm nước tương và đồ chua. Giá một đĩa bột chiên khoảng 15.000 đồng.

Gỏi khô bò

Gỏi khô bò được bán nhiều tại các công viên và cổng trường học, đây là món ăn vặt rất phổ biển tại Sài Gòn. Đĩa gỏi khô bò có đu đủ bào sợi, rau răm, nước sốt chua ngọt tạo vị khó quên. Một phần có giá 15.000 - 25.000 đồng, được bán nhiều ở công viên Lê Văn Tám, cổng trường học.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang