10 sai lầm trong sắp xếp đồ đạc khiến bạn vừa mất thời gian vừa phát điên khi tìm kiếm

Những lỗi sắp xếp này đã trở thành thói quen của nhiều người.

Đôi khi, bạn vô tình mắc phải những lỗi nhỏ khi sắp xếp đồ đạc và khiến căn nhà mất đi sự ấm áp, thoải mái. "Thánh nữ dọn nhà" Marie Kondo cho rằng việc sắp xếp đồ đạc và dọn dẹp nhà cửa sẽ mang lại niềm vui cho người sống trong không gian đó. Trong 5 mẹo làm sạch hàng đầu của mình, cô đề nghị cải thiện sự hài hòa thị giác của một căn phòng, ví dụ như loại bỏ nhãn mác khỏi các chai lọ, sản phẩm dưỡng da, dầu gội. Dưới đây là một số mẹo hữu ích có thể giúp các gia đình tránh mắc phải lỗi sắp xếp đồ đạc

1. Để lại nhãn dán trên các sản phẩm, chai lọ

Ít người quan tâm tới việc loại bỏ các nhãn mác ra khỏi sản phẩm trong nhà nhưng thực sự chúng là nguồn gây nhiễu loạn thị giác và có thể gây ra việc mất cân bằng màu sắc của căn phòng. Vì vậy, bạn nên thử loại bỏ toàn bộ nhãn mác ra khỏi các chai lọ, sản phẩm đang có trong nhà và nó sẽ giúp tạo ra một bầu không khí tích cực hơn.

10 sai lầm trong sắp xếp đồ đạc khiến bạn mất thời gian và muốn nổ tung mỗi khi tìm kiếm - Ảnh 1.

2. Lưu trữ đồ đạc với đủ loại kích cỡ

Đa số mọi người đều để tất cả đồ đạc trong một chiếc hộp và không quan tâm tới cách sắp xếp chúng sao cho đúng. Điều này khiến cho mọi thứ trông lộn xộn và bừa bãi. Do đó, bạn thử sắp xếp đồ đạc và phân loại chúng theo kích thước. Nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm mọi thứ và giảm bớt sự lộn xộn của căn phòng.

10 sai lầm trong sắp xếp đồ đạc khiến bạn mất thời gian và muốn nổ tung mỗi khi tìm kiếm - Ảnh 2.

3. Không có vị trí cố định cho từng loại đồ đạc

Nhiều người thường không quy định một vị trí cụ thể cho từng loại đồ đạc và điều này gây ra sự xáo trộn trật tự trong nhà. Do vậy việc quy ước địa điểm cất giữ các món đồ trong nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian lãng phí trong việc tìm kiếm và không chuốc lấy bực bội vào người.

10 sai lầm trong sắp xếp đồ đạc khiến bạn mất thời gian và muốn nổ tung mỗi khi tìm kiếm - Ảnh 3.

4. Sắp xếp vật dụng ở những vị trí khó lấy

Việc để những đồ đạc thường dùng ở những nơi cao hoặc khuất mắt sẽ khiến bạn đổ mồ hôi mỗi lần tìm kiếm. Vì vậy, với các vật dụng hàng ngày, cần sử dụng với tần suất thường xuyên thì nên để ở những vị trí dễ lấy, dễ tìm. Bằng cách này bạn sẽ đơn giản hóa được cuộc sống của mình và giữ ngôi nhà được ngăn nắp, gọn gàng.

10 sai lầm trong sắp xếp đồ đạc khiến bạn mất thời gian và muốn nổ tung mỗi khi tìm kiếm - Ảnh 4.

5. Giữ 1 đống giấy tờ trên bàn làm việc

Bàn làm việc thường cực kỳ lộn xộn bởi nhiều loại giấy tờ ngổn ngang. Khi cần tìm đúng thứ mình muốn, bạn sẽ mất nhiều thời gian và công sức để lục tung nó lên. Mẹo nhỏ là hãy sử dụng các loại kẹp tài liệu, giấy nhớ... Nó không chỉ giúp tiết kiệm không gian cho chiếc bàn làm việc của bạn mà còn tiết kiệm thời gian tìm kiếm khi bạn cần chúng.

10 sai lầm trong sắp xếp đồ đạc khiến bạn mất thời gian và muốn nổ tung mỗi khi tìm kiếm - Ảnh 5.

6. Không sử dụng hộp đựng thức ăn trong phòng bếp

Lượng thực phẩm và đồ tạp hóa trong nhà bếp của bạn thường nằm ngoài tầm kiểm soát vì các sản phẩm thường được để trong bao bì khi mua về và điều này gây ra sự lãng phí không gian. Từ hôm nay bạn nên bắt đầu sử dụng hộp đựng thức ăn, đặc biệt là những loại làm bằng thủy tinh hoặc nhựa trong suốt sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian tìm kiếm.

10 sai lầm trong sắp xếp đồ đạc khiến bạn mất thời gian và muốn nổ tung mỗi khi tìm kiếm - Ảnh 6.

7. Không tận dụng hết không gian trong khoang chứa đồ

Tủ quần áo luôn lộn xộn vì bạn không sử dụng không gian lưu trữ của nó theo cách tốt nhất có thể. Hãy thử ngay cách lưu trữ đồ đạc theo chiều dọc bên trong ngăn kéo. Điều này sẽ giúp bạn có được nhiều không gian hơn và lưu trữ được nhiều đồ đạc hơn.

10 sai lầm trong sắp xếp đồ đạc khiến bạn mất thời gian và muốn nổ tung mỗi khi tìm kiếm - Ảnh 7.

8. Sử dụng hộp có hoạ tiết thay vì hộp trong suốt

Bạn sẽ không thể nhìn thấy có gì bên trong nếu sử dụng hộp có hoạ tiết. Giải pháp chính là bạn nên sử dụng những loại hộp đựng trong suốt. Nó sẽ giúp bạn có thể nhìn được những món đồ bên trong, tiết kiệm thời gian khi cần đến và cải thiện sự cân bằng thị giác của căn phòng.

10 sai lầm trong sắp xếp đồ đạc khiến bạn mất thời gian và muốn nổ tung mỗi khi tìm kiếm - Ảnh 8.

9. Treo tất cả các loại quần áo trong tủ

Nếu bạn treo quần áo của bạn một cách tùy hứng thì tủ quần áo sẽ lộn xộn và không gian bị lãng phí một cách vô ích. Có một số loại quần áo không cần treo như áo phông hoặc quần áo dệt kim, đồ len sợi.

10 sai lầm trong sắp xếp đồ đạc khiến bạn mất thời gian và muốn nổ tung mỗi khi tìm kiếm - Ảnh 9.

10. Giữ những đồ vật không dùng đến

Việc giữ những đồ vật không dùng đến không hề tạo cảm xúc tích cực cho chúng ta. "Thánh nữ dọn nhà" gợi ý bạn chỉ nên giữ lại những gì cần thiết và món đồ đó mang lại niềm vui cho bạn. Các món đồ yêu thích sẽ tạo ra một không gian sống hài hòa, dễ chịu.

10 sai lầm trong sắp xếp đồ đạc khiến bạn mất thời gian và muốn nổ tung mỗi khi tìm kiếm - Ảnh 10.

Nguồn: Bright Side

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/10-sai-lam-trong-sap-xep-do-dac-khien-ban-vua-mat-thoi-gian-vua-phat-dien-khi-tim-kiem-161212703120016806.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang