10 tiêu chí chọn trường mầm non cho con cha mẹ nào cũng cần biết

(lamchame.vn) - Sau rất nhiều những vụ bạo hành trẻ liên tiếp xảy ra gần đây cha mẹ nào có bé sắp đi học mầm non cũng đều lo lắng. Vậy khi chọn trường cho con cần những tiêu chí như nào?

Bằng cấp của cô giáo

Vấn đề này có thể rất tế nhị với 1 số chị không tính phổi bò, nhưng cái gì mà động đến quyền lợi của con thì em nghĩ là cần khôn khéo, lồng thẳng thắn 1 chút ạ. Các cha mẹ có thể thỏ thẻ: "Em ơi, giờ ở khắp nơi có quá nhiều các cô giáo không có bằng cấp đi dạy con, làm con sợ. Chị biết trường mình không thế nhưng ông bà nội cháu không tin, cho chị mượn bằng của em, photo công chứng cũng được, chị chụp cái ảnh đem về cho ông bà xem được không?" sau đó chụp lại rồi mang về nhà nghiên cứu.

Nghe thì cứ như phim nhưng em thề với các chị mình không khôn là con mình thiệt. Ai mà chẳng muốn con mình được đi học, vui chơi với bạn bè mà vô tư cơ. Các chị có thể tìm cách khác khéo léo hơn rồi chia sẻ lại với em nữa nha. Đây cũng là 1 trong những bước đầu để chọn trường mầm non cho con được tốt.

Mức học phí

Đây là vấn đề mẹ nên đặc biệt quan tâm vì nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình học tập của con. Mẹ nên chọn ngôi trường có mức học phí vừa tầm khả năng tài chính của mình để đảm bảo bé có thể theo học lâu dài, không lo lắng về vấn đề phải chuyển trường. Việc chuyển trường cho con không những làm việc học cho con bị gián đoạn mà bé sẽ phải cố gắng để làm quen với môi trường mới.

Vị trí trường học

Trường gần nhà là lựa chọn ưu tiên số 1 các chị ạ. Cho dù là trường mầm non có chất lượng tốt nhưng ở cách xa nhà thì cũng không nên chọn, vì thời gian đưa đón, sự di chuyển đi lại giữa nhà và trường sẽ có những bất tiện đối với cả cha mẹ và trẻ nhỏ. Nhất là có những ngày trẻ chỉ học có 2, 3 tiếng thì lại càng bất tiện. Và hầu như các bà mẹ đều có kế hoạch tận dụng lúc con đi học để đi chợ, dọn dẹp nhà hay đi công chuyện thì sẽ rất khó để sắp xếp thời gian nếu trẻ học xa nhà. Đây là một trong những kinh nghiệm hay mà em nghĩ ai cũng nên để ý ạ.

Giấy phép hoạt động của trường

Nếu là trường công lập thì khỏi phải lo lắng, còn trường tư, nếu ở biển hiệu có ghi thêm chữ Phòng Giáo dục Quận thì bố mẹ không phải quá lo lắng.

Tuyệt đối không đưa con vào các cơ sở trông giữ trẻ không có biển hiệu hay giấy phép. Biển hiệu trường phải to đẹp, hoành tráng. Những cơ sở tư nhân chui lủi thường không dám làm biển hiệu hoành tráng vì cơ quan chức năng sẽ đến xử ngay lập tức đấy các chị ạ.

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Vì con sẽ ăn ở đó nên bố mẹ khéo léo yêu cầu xem giấy phép này. Các cơ sở chui thường không bao giờ có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khuôn viên trường

Đây là điều kiện cần thiết để con có thể phát triển lành mạnh về thể chất cũng như tư duy trí tuệ. Sân chơi chính là môi trường để con rèn luyện thể chất, nơi giao lưu tương tác với những đứa trẻ khác. Ngoài ra, bạn phải quan sát sân chơi của trẻ có an toàn không, có sạch sẽ, có nhiều đồ chơi không, đồ chơi có an toàn với bé không.

Khuôn viên lớp học

Mẹ nên quan sát xem phòng học của bé có tươm tất, thoáng mát, yên tĩnh, an toàn, có ánh sáng mặt trời không? Phòng học có nhiều đồ chơi tốt cho bé học không? Điều kiện vệ sinh trong phòng học được chăm sóc ra sao? Việc vệ sinh, chỗ rửa tay, khăn mặt và các đồ dùng cá nhân có đảm bảo vệ sinh hay không? Chỗ ngủ trưa dưới sàn nhà hay trên giường riêng của mỗi bé?

Phòng y tế

Sức khỏe của bé là vấn đề được đặt lên hàng đầu, vì vậy, bạn nên xem trường có phòng y tế để chăm sóc sức khỏe cho bé hay không hoặc chí ít trường cũng phải có tủ thuốc để dành cho bé trong những trường hợp khẩn cấp và bạn cũng phải hỏi thêm cơ sơ y tế hay bệnh viện nào trường sẽ mang bé đến trong trường hợp cấp thiết.

Chương trình học mỗi ngày

Một ngày trẻ học những gì, thời gian học, thời gian chơi, thời gian ăn, ngủ có hợp lý hay không là những điều mà cha mẹ cũng nên quan tâm.

Học phí

Học phí ở mỗi trường mẫu giáo là khác nhau. Trường dân lập thì khác trường công lập, trường nội thành thì học phí khác trường ngoại thành. Nhưng cha mẹ nên xem xét điều kiện kinh tế của gia đình, cũng như với mức học phí như thế thì con các chị được nhận lại những gì.

Quan sát các bé trong buổi ăn

Trong giờ ăn nếu bé nhà các chị thuộc dạng chăm ăn, ăn nhanh không sao nhưng ăn chậm sẽ biết mặt cô giáo ngay. Vì thế nên mọi hành động mâu thuẫn cần được các chị quan sát thật kỹ trong giờ ăn của trẻ ở trường nhé ạ. Nếu các con chủ động ăn vui vẻ thì đây là trường học an toàn và đáng để con học nha.

Thời gian học linh hoạt

Trường mẫu giáo cũ của con gái chị dâu em chỉ học từ thứ 2 đến thứ 6. Mà nói thật em khá thích điều đó vì như thế sẽ có 2 ngày để nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên, tùy vào công việc của mỗi người mà cha mẹ nên lựa chọn cho con mình học ở những trường có thời gian học linh hoạt. Ví dụ: trường có giữ trẻ thêm vào ngày thứ 7 để cha mẹ có thể gửi trẻ đi học nếu bận việc

Trên đây là toàn bộ những cách chọn trường mầm non cho con an toàn, hiệu quả mà cha mẹ nào cũng nên cân nhắc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang