11 mẹo tuyệt vời để sắp xếp được những ngăn tủ bếp hoàn hảo chẳng chê được chỗ nào

Khi đồ đạc được lưu trữ hợp lý trong tủ, không gian bếp bên ngoài sẽ rộng rãi, thoáng đãng và gọn gàng hơn nhiều.

Tủ bếp là một trong những nơi lưu trữ hiệu quả các thiết bị, đồ dùng nhà bếp. Từ những vật dụng thiết yếu hàng ngày như nồi, chảo, bát đĩa đến các máy móc cồng kềnh như máy trộn, máy xay, máy pha cà phê, bạn đều có thể cất vào tủ bếp.

Khi đồ đạc được lưu trữ trong tủ, không gian bếp bên ngoài sẽ rộng rãi, thoáng đãng và gọn gàng hơn nhiều. Vậy nhưng lúc này một vấn đề đặt ra đó là phải tổ chức các ngăn tủ sao cho hợp lý. Dưới đây là các mẹo để bạn sở hữu được những ngăn tủ bếp hoàn hảo.

1. Thêm tính năng kéo ra

Các kệ gắn bên trong ngăn tủ có thể kéo ra cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm, lấy và cất đồ dùng. Nếu không có những thiết kế này, bạn sẽ phải vô cùng vất vả “đào bới” những món đồ phía bên trong, cũng rất khó khăn khi muốn cất đồ dùng.

11 bước
 
11 bước
 

2. Thêm bộ chia

Xếp chồng các vật dụng lên nhau sẽ giúp tiết kiệm không gian tủ bếp, tuy nhiên chẳng phải món đồ nào cũng có thể xếp chồng. Bởi vì khi muốn lấy món đồ bên dưới, bạn sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức.

Bạn chỉ nên xếp chồng các món đồ giống hệt nhau, còn lại hãy dùng công cụ chia ngăn để lưu trữ theo chiều ngang hoặc chiều dọc. Bạn chỉ cần một cái nhấc tay là đã có thể lấy được thứ mình cần.

 
 

3. Nguyên tắc sắp xếp ngăn tủ dưới bồn rửa

Khu vực dưới bồn rửa là không gian lý tưởng để cất những món đồ vệ sinh, sản phẩm tẩy rửa… Đầu tiên, bạn hãy chia tất cả đồ dùng thành các nhóm, bình xịt và dung dịch tẩy rửa xếp chung, bọt biển và khăn rửa bát chúng nhóm… Bạn hãy sử dụng các khay và hộp lưu trữ để cất giữ các phân loại đó riêng biệt.

Cánh cửa tủ có thể được tận dụng để gắn giấy vệ sinh, rất tiện lợi và gọn gàng.

11 bước
 

4. Tổ chức ngăn kéo

Bạn hãy luôn nhớ chia nhỏ ngăn kéo của mình thành các ngăn nhỏ hơn để cất đồ. Nếu không những món đồ nhỏ trong ngăn kéo sẽ rối tung, lẫn lộn với nhau, cực khó tìm đồ và dọn dẹp.

11 bước
 

5. Nhớ gạn đồ ăn

Khi bạn mua số lượng lớn thực phẩm, không nên cất tất cả túi to trong tủ bếp, sẽ rất tốn diện tích mà bất tiện trong trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Bạn hãy gạn đồ ăn ra những hộp, lọ nhỏ hơn, rồi lưu trữ chúng trong tủ bếp. Phần lớn thực phẩm còn lại, hãy tìm vị trí khác thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời để bảo quản.

11 bước
 

6. Sử dụng giỏ đựng

Giỏ và những chiếc thùng đựng đồ kích cỡ lớn có tác dụng kỳ diệu trong việc lưu trữ những vật dụng nhỏ thành các nhóm, thuận tiện khi bảo quản và sử dụng.

Những chiếc giỏ này có thể bạn đã quen thuộc khi sử dụng trong phòng tắm hoặc văn phòng làm việc, song bạn cũng đừng quên rằng chúng cũng rất hữu ích trong tủ bếp.

Vì các ngăn tủ bếp có kích thước hạn chế nên bạn hãy tìm các thiết kế giỏ thấp, chất liệu mây tre hay trong suốt để việc tìm kiếm đồ dễ dàng hơn.

11 bước
 

7. Đừng quên những cánh cửa

Khu vực lưu trữ phía sau cánh cửa tủ bếp là nơi bạn chớ nên bỏ phí. Bạn có thể gắn thêm các giá nhỏ dài hoặc thiết kế thông minh như hình ảnh bên dưới. Chúng ta sẽ cất thêm được rất nhiều đồ mà mọi thứ vẫn thật ngăn nắp, có trật tự.

11 bước
 

8. Tạo chủ đề riêng biệt

Bạn có thể biến mỗi tủ bếp của mình thành một khu vực chủ đề riêng biệt, ví dụ khu vực pha cà phê, khu vực làm bánh… Trong ngăn tủ bếp ấy chỉ chứa những thiết bị, vật dụng liên quan đến chủ đề. Chắc chắn cách sắp xếp nay sẽ tạo ra những trải nghiệm rất thú vị cho chủ nhà và cả khách đến chơi.

11 bước
 

9. Tận dụng những khoảng trống bên ngoài

Sự thật là các ngăn tủ bếp với cánh cửa đóng kín sẽ loại bỏ hiệu quả sự lộn xộn bên ngoài. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng, nhiều đồ đạc sẽ khiến cho các ngăn tủ bị quá tải. Để sắp xếp tủ bếp một cách tối ưu, đồng thời bạn cũng cần tận dụng hợp lý khoảng không gian trống khác trong bếp.

Đừng bỏ phí các bức tường và cũng chớ quên thiết kế thêm kệ mở, chúng sẽ giúp chia sẻ gánh nặng lưu trữ cho những ngăn tủ.

 
 

10. Những ngăn tủ hẹp

Các ngăn tủ hẹp có thể được thiết kế chuyên biệt làm chỗ đựng dao hoặc lọ gia vị, rất thuận tiện cho bạn khi sử dụng.

11 bước
 

11. Tận dụng tủ góc

Khoảng diện tích ở góc giữa 2 ngăn tủ nếu được tận dụng tốt bằng việc thêm kệ góc có thể kéo ra, nhà bếp của bạn sẽ rộng rãi và gọn gàng hơn nhiều.

11 bước
 
 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang