120k/set hoa Tử Châu, chị em nô nức rinh về cắm "tím sắc nhà", đốn tim cư dân mạng khiến ai nấy đều nức nở khen

Cây Tử Châu lá nhỏ, còn gọi là cây thuốc ké, mọc hoang dại tên khoa học là Callicarpa dichotoma, là loài thuộc chi Tử Châu, họ Hoa môi (Lamiaceae), đôi khi được gán vào họ Cỏ roi ngựa (Verbenaceae).

Trước nay Tử Châu được xem là 1 loại dược liệu quý trong nam y để điều trị vết thương chảy máu và các loại ngoại thương xuất huyết. Tuy nhiên thời gian trở lại đây, với sắc tím mộng mơ hút ánh nhìn từ các chùm quả đan xen trong sắc xanh của lá trên cành mà Tử Châu lại được hội chị em rinh về cắm bình chơi, nô nức chụp khoe làm khắp các trang mạng xã hội, đâu đâu cũng ngập tràn một sắc tím.

120k/sét hoa Tử Châu, chị em nô nức rinh về cắm

Tử Châu lại được hội chị em rinh về cắm bình chơi, nô nức chụp khoe làm khắp các trang mạng xã hội, đâu đâu cũng ngập tràn một sắc tím.

Chị Thanh Ngọc, chủ cửa hàng bán hoa lâu năm ở Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ rằng từ năm ngoái đã rộ lên mốt cắm cành quả như cắm cành hồng, cành táo mèo. Dường như do ảnh hưởng dịch bệnh, chị em có thời gian nên cũng nghĩ ra nhiều ý tưởng trong chơi hoa để tạo cảm giác mới lạ, thay đổi không gian gia đình. Đặc biệt thời gian này, khách còn rộ lên phong trào cắm hoa Tử Châu tím. Chị em đặt mua nhà mình rất nhiều.

"Cây Tử Châu vốn là loại hoa dại nhưng trước công dụng làm thuốc nam hiệu quả, nhiều nơi đã nhân giống để trồng. Nhất là năm nay, Tử Châu lại "rơi vào tầm ngắm" của chị em Hà Thành, thấy cắm bình đẹp các bà nội trợ đặt mua nhà mình nhiều lắm. Hàng ngày mình nhận đơn tới 11h đêm, sáng hôm sau sẽ giao hàng sớm. Giá nhà mình để công khai 120k/1 sét chục cành, đảm bảo quả tươi, căng bóng", chị Ngọc kể.

120k/sét hoa Tử Châu, chị em nô nức rinh về cắm

Cành Tử Châu được rao bán trên các trang chợ mạng

Chị Hạnh, một địa chỉ bán hoa Tử Châu cắm cành ở Quan Nhân, Hà Nội kể: "Tử Châu tím đẹp nhất vào cuối thu sang đông, quả mọng, căng tròn, tím bắt mắt. Mình biết đến loại hoa này từ lâu rồi nhưng năm nay mới bán cho khách cắm chơi. Mỗi ngày mình xuất ra trung bình từ 30 đến 35 sét chục cành. Nếu cành nhỏ hơn thì mình bổ sung vào khoảng 13 cành. Giá nhà mình để dao động từ 110.00 đến 130.000 đồng/set".

Là 1 người yêu hoa, chị Trần Thị Định, chủ một cửa hàng đồ gốm tại quận Hà Đông chia sẻ: "Thấy họ rao bán cành Tử Châu trên chợ mạng lạ mắt, mình liền đặt mua 1 bó với giá 120.000 đồng về cắm. Sau vài phút cắt tỉa, xếp sắp các cành, mình đã được bình hoa Tử Châu rực sắc tím, bắt mắt mà mang vẻ độc lạ riêng. Khách tới cửa hàng nhìn đều thích và hỏi mình về loài hoa này".

120k/sét hoa Tử Châu, chị em nô nức rinh về cắm

Chị Định mua 1 sét Tử Châu về cắm vừa đẹp vừa lạ mắt

Chị Định chia sẻ về kinh nghiệm chọn hoa Tử Châu: "Do ảnh hưởng của dịch, không tới tận cửa hàng để chọn được nên mình chỉ chọn đại khái dặn người bán chuyển cho sét cành có quả căng mọng, tím bóng. Mua về mình cắt từng cành nhỏ và cắt cành thừa ở đầu bông rồi ngâm dưỡng 2h sau đó cắm lên bình. Quả này màu thật không phải màu nhuộm. Nhìn ngoài đẹp và mộng mơ lắm.

120k/sét hoa Tử Châu, chị em nô nức rinh về cắm
 
120k/sét hoa Tử Châu, chị em nô nức rinh về cắm
 
120k/sét hoa Tử Châu, chị em nô nức rinh về cắm

Chị Định mua Tử Châu về cắt từng cành nhỏ và cắt cành thừa ở đầu bông rồi ngâm dưỡng 2h sau đó cắm lên bình.

120k/sét hoa Tử Châu, chị em nô nức rinh về cắm

Khi mua, chị em lưu ý chọn cành có quả căng mọng, tím đều

120k/sét hoa Tử Châu, chị em nô nức rinh về cắm
 
120k/sét hoa Tử Châu, chị em nô nức rinh về cắm
 

Những đốm nhỏ tím lịm duyên dáng sẽ đốn tim những người yêu màu tím. Quả này ăn được hoặc có thể làm thuốc nhưng theo định lượng rất rõ ràng. Mình thì chỉ cắm chơi thôi ạ".

120k/sét hoa Tử Châu, chị em nô nức rinh về cắm

Những đốm nhỏ tím lịm duyên dáng của Tử Châu sẽ đốn tim những người yêu màu tím.

Chị Thu Trang ở Lĩnh Nam cũng vừa mua 2 sét hoa Tử Châu về cắm kể: "Mình được một người bạn gửi tặng 1 bó Tử Châu tím. Ban đầu mình cũng không biết cắm. Sau lên mạng ngắm các bình hoa của chị em chơi Tử Châu từ trước rồi cắm theo, cuối cùng mình cũng được 1 bình Tử Châu đẹp hút hồn. Chồng mình nhìn bình hoa của vợ còn xuýt xoa: 'Độc – lạ mà đẹp vợ nhỉ'. Sau đó mình lên chợ mạng đặt mua 2 sét nữa cắm ở tầng 2, tầng 3 tranh thủ tận hưởng sắc tím của Tử Châu đang vào mùa".

Hiện trên các trang chợ mạng, cành Tử Châu được rao bán rất nhiều. Giá giữa các gian hàng dao động từ 100.000 đồng tới 130.000 đồng tùy từng sét.

Ảnh: NVCC

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang