13 bí quyết trồng cây từ những đồ vất đi giúp sở hữu không gian xanh sạch đẹp

(lamchame.vn) - Với những đồ vật không dùng đến, đồ cũ bạn có thể tận dụng để trồng cây tạo không gian xanh, sạch, đẹp cho ngôi nhà của bạn nhé!

1. Sử dụng thanh gỗ có diện tích chiều rộng tương đối để tạo những rãnh nhỏ để trồng cây xanh trên đó. Nếu bạn trồng cây trong nhà một cách quy hoạch và hệ thống sẽ giúp cho bạn tiện chăm sóc chúng hơn.

Sử dụng thanh gỗ

2. Bạn có thể tận dụng những đồ nội thất cũ mà bạn không dùng tới để đặt những chậu cây xanh nhỏ như xương rồng, các loại cây thưc vật khô nhé. Chắc chắn không gian sống của bạn sẽ sinh động hơn nhiều.

Bạn có thể tận dụng những đồ nội thất cũ mà bạn không dùng tới

3. Biến tấu từ gỗ với các kệ ngang để giữ chậu cây của bạn ngay ngắn trong nhà. Bạn có thể sơn phủ lên chúng một lớp màu tươi tắn rực rỡ hơn.

Biến tấu từ gỗ với các kệ ngang để giữ chậu cây

4. Sử dụng những móc treo nhiều màu sắc bọc những chai nhựa dẻo. Bạn cũng có thể chứa đất trồng và cây xanh. Hãy treo chúng thành chùm nhỏ hay thành hàng lối để đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất nhé.

Sử dụng những móc treo nhiều màu sắc bọc chai nhựa dẻo

5. Bạn cũng có thể trồng cây trong những túi vải treo trên thành gỗ chưa. Hiệu quả và chất lượng không tồi đâu.

Trồng cây trong những túi vải treo trên thành gỗ chưa

6. Tận dụng những nắm chai nhựa lớn được cắt theo hình phễu để trồng cây. Bạn chỉ cần một nắm phễu như hình, một ít đất trồng và tạo thành hệ thống hàng trên miếng gỗ là đã thành công.

Tận dụng những nắm chai nhựa lớn được cắt theo hình phễu để trồng cây

7. Không cần chạy đâu xa, chỉ cần tận dụng những lọ thủy tinh đã sử dụng để chứa đất trồng cây là bạn đã có ngay một hệ thống cây xanh lung linh như thế này.

Tận dụng những lọ thủy tinh đã sử dụng để chứa đất trồng cây

8. Sử dụng vỏ dừa để trồng cây cũng là một ý tưởng. Với hai sợi dây thừng chắc chắc móc nối vào hai bên là bạn đã có một chậu cây xanh tung bay trước gió rồi.

Sử dụng vỏ dừa để trồng cây

9. Dàn gỗ rồi sử dụng những móc cong bằng thép để treo những chậu cây lên cao giống như thế này. 

Dàn gỗ rồi sử dụng những móc cong bằng thép để treo những chậu cây

10. Bồn cây lớn được làm từ bê tông có thể giúp bạn trồng đan xen được nhiều loại cây vào đó. Nó phù hợp cho cả phòng khách nếu bạn biết cách trang trí đẹp cho thân bồn cây này. 

Bồn cây lớn được làm từ bê tông có thể giúp bạn trồng đan xen được nhiều loại cây

11. Những thanh gỗ theo chiều dọc của bức tường rồi lại cụ thể chúng bằng những chậu cây móc nối lên cũng là một ý tưởng không tồi. Ở đây, sự sáng tạo được thể hiện ở những chậu cây khi đây đều là xô đựng nước bằng kim loại.

Những thanh gỗ theo chiều dọc của bức tường

12. Sử dụng những sợi dây thừng cách điệu sẽ treo lơ lửng chậu cây nhà bạn trên những hàng rào vô cùng đẹp mắt. 

Sử dụng những sợi dây thừng cách điệu sẽ treo lơ lửng

13. Cuối cùng là một thiết kế chậu cây cực nghệ thuật khi sử dụng những đường thẳng trên nền tường gạch Thay vì cứ treo nhạt nhẽo bạn có thể học hỏi từ thiết kế này để áp dụng cho không gian nhà mình.

Thiết kế chậu cây cực nghệ thuật khi sử dụng những đường thẳng

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang