Những loài cây ra hoa rực rỡ để trang trí cho nhà đẹp

Có những loài cây, loài hoa đặc biệt ưa bóng râm mà bạn có thể yên tâm trồng và thưởng lãm chúng ra hoa tuyệt đẹp.

1) Hoa Lan ý

Một trong những loại hoa dễ trồng và có khả năng chịu bóng râm, có thể đặt trong phòng khách, bếp, phòng đọc sách. Loài cây này có thể trồng bằng đất hoặc bằng nước.

 

Loại cây này cơ bản ra hoa quanh năm. Nếu bạn trồng không nở hoa, có thể đặt nó ở nơi thoáng mát một chút.

Nếu cây lan ý để trong phòng kín thì hàng tuần di chuyển cây ra bên ngoài trời dưới bóng mát để cây thay đổi không khí.

Nếu để trong nhà chỉ nên tưới cây 2-3 lần một tuần,lau sạch nước thừa dưới đáy chậu, tránh rễ cây bị úng nước làm hư rễ non.

 

 

2. Cây lá măng

Cây lá măng nên đặt trong nhà nơi có bóng râm, độ sáng vừa phải. Phòng khách là phù hợp hơn cả. Không nên đặt ở ban công phía Nam, dễ vàng lá.

 

Ngày hè có thể tưới 2 lần một tuần. Mùa xuân, mùa thu 7-10 ngày tưới 1 lần, mùa đông là nửa tháng. Mỗi ngày sáng tối có thể phun nước lên lá.

Nếu cây có lá vàng, hoặc cành cao nhưng không có lá nên cắt chúng đi.

 

 

3. Lan cẩm cù

Là loài cây ưa bóng râm, nhưng nó cũng cần ánh sáng tán xạ và một lượng ánh sáng thích hợp để quang hợp và trổ hoa. Nếu như ta để cây ở chỗ râm mát quá thì cây sẽ ít ra hoa và lá xanh tốt và thân phát triển hơn.

 

Và ngược lại khi ta để cây ở chỗ nắng quá thì cây sẽ chậm phát triển, cây có thể cho ra nhiều hoa hơn, nhưng lá của cây thì rất dể bị vàng và phai lá.

Loài cây ưa độ ẩm và chịu hạn cũng tốt. Nên tưới khoảng 1 tuần 1 lần, tùy theo mùa. Chậu cây cần đảm bảo thoát nước tốt.

 

4. Cây hoa bóng nước

Đây cũng là loại cây ưa bóng mát, như trong phòng hay ban công không quá nắng. Nếu bị ánh sáng mạnh, cây rất dễ chết.

 

Có thể tưới nước vào mỗi buổi sáng, tuyệt đối tránh tưới lúc trời nắng gắt và tưới quá nhiều nước cho cây.

 

 

5. Cây lan quân tử

Cây ưa bóng râm này có thể sống bất cứ đâu trong nhà. Nếu bạn muốn nở hoa mạnh, có thể đặt nơi ban công có mái che, hoặc ban công phía nam.


Cần phải duy trì đất trong chậu ẩm nhưng không nhão. Mùa xuân mỗi ngày cần tưới 1 lần, mùa hè dùng vòi phun phun lên mặt lá và xung quanh, mỗi ngày phun 2 lần. Mùa thu cách 1 ngày tưới một lần, mùa đông mỗi tuần tưới một lần.

 

 

 

6. Cây hoa chuông tình yêu

Nếu nhà bạn không đủ ánh sáng, hãy nghĩ đến loại hoa xinh đẹp này đầu tiên. Hoa chuông tình yêu thích đất thoáng khí, độ ẩm cao. Có thể trộn đất theo tỉ lệ 1:1 với đất mùn và đá trân châu.

 

Hoa chuông tình yêu là loài cây thích mát mẻ, nhiệt độ lý tưởng khoảng 22 -25 độ C (ban ngày), 18 - 20 độ C (ban đêm) trong thời kỳ ra hoa.

Khi nhiệt độ tăng cao hơn 25 độ C cần giữ ẩm cho cây bằng cách phun sương, không phun trực tiếp vào cây sẽ gây ảnh hưởng không tốt, phun sương phần không gian phía trên tán lá.

Vì nhu cầu độ ẩm cao và liên tục, nếu không trộng được đất, hãy trải một lớp đá trân châu trên mặt chậu để giữ ẩm, ngăn cản sự bay hơi nước.


 

7. Cây hoa lồng đèn (hoa đăng)

Đây là loài cây ưa bóng mát, buổi sáng hay chiều muộn có thể đặt chậu cây ở nơi có ánh sáng nhẹ, như ban công có mái che, cửa sổ có ánh sáng mặt trời chiếu vào.

 

Môi trường trồng cây lồng đèn phải giữ được nước, nhưng phải dễ thoát nước. Vào mùa khô, ngày tưới nước 1 lần vào sáng sớm cho cây. Tới mùa mưa chú ý công tác thoát nước để tránh việc cây bị thối, úng.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang