13 đứa trẻ bị bố mẹ tra tấn, bắt nhốt như động vật từng gây chấn động nước Mỹ: 4 năm sau vẫn sống trong địa ngục với loạt bi kịch mới

Sau khi được giải thoát khỏi cha mẹ đẻ ác quỷ, các nạn nhân của vụ ngược đãi trẻ em nghiêm trọng nhất nước Mỹ vẫn chưa có cuộc đời tốt đẹp hơn.

Vào đầu năm 2018, vụ án bố mẹ đẻ hành hạ, cầm tù 13 đứa con nhiều năm trời ở bang California, Mỹ đã khiến dư luận thế giới rúng động vì chi tiết tội ác quá man rợ. 

Cặp bố mẹ ác quỷ

Trong suốt hàng chục năm trời, cặp đôi David Allen Turpin và Louise Anna Turpin đã giam giữ, cầm tù, đánh đập và tra tấn 13 đứa con đẻ của mình trong nhà suốt hàng chục năm trời. Tất cả các anh chị em nhà Turpin đều hiếm khi được tiếp xúc với thế giới bên ngoài, không được đi học, đi khám bệnh, tắm rửa và chỉ ăn 1 bữa/ngày với lượng rất ít. Các em bị xiềng xích hoặc nhốt trong cũi, thậm chí phải đi vệ sinh ngay tại chỗ giam giữ,...

13 đứa trẻ bị bố mẹ tra tấn, bắt nhốt như động vật từng gây chấn động nước Mỹ: 4 năm sau vẫn sống trong địa ngục với loạt bi kịch mới - Ảnh 1.

Gia đình 13 con từ sơ sinh đến tuổi trưởng thành của nhà Turpin

Những đứa trẻ nhà Turpin đều bị đối xử như nô lệ, hoàn toàn không có tự do và không được phát triển theo cách bình thường. Thảm cảnh của 13 đứa trẻ từ lớn đến bé chỉ kết thúc khi vào một ngày, cô con gái 17 tuổi Jordan may mắn trốn ra được khỏi nhà và đi báo cảnh sát. Sau đó, vợ chồng ác quỷ đã bị kết án tù chung thân. 

Sau khi được giải cứu, 13 nạn nhân đều đã được cơ quan chính quyền nhận chăm sóc. Tất cả chúng đều bị suy dinh dưỡng, không có thể chất lẫn trí tuệ, tinh thần của người bình thường nên phải nhận sự chăm sóc đặc biệt. Những đứa trẻ đã lớn tuổi được tạo điều kiện cho đi học nghề, còn những em nhỏ hơn thì được đưa vào trại mồ côi. Vụ án nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận nên cũng đã có không ít nhà hảo tâm quyên góp tiền giúp anh chị em nhà Turpin. Để giúp chúng vứt bỏ quá khứ ám ảnh và bắt đầu cuộc đời mới, danh tính và hình ảnh của 13 đứa trẻ đều được bảo mật.

13 đứa trẻ bị bố mẹ tra tấn, bắt nhốt như động vật từng gây chấn động nước Mỹ: 4 năm sau vẫn sống trong địa ngục với loạt bi kịch mới - Ảnh 2.

Vợ chồng Turpin được cho là bị ảnh hưởng bởi tà giáo cực đoan

Địa ngục chưa chấm dứt

Những tưởng những đứa trẻ tội nghiệp đã có thể làm lại cuộc đời. Thế nhưng, trong bộ phim tài liệu của đài ABC tên Escape from a House of Horror (tạm dịch: Thoát khỏi căn nhà ghê rợn) phát sóng tháng 11/2021, tiết lộ mới về tình cảnh cuộc sống hiện tại của 13 đứa trẻ Turpin đã khiến dư luận vô cùng bất ngờ. Chúng chưa hề được tự do thực sự và câu chuyện không hề màu hồng sau thảm kịch. 

Jordan Turpin - đứa trẻ đã chạy thoát và gọi cảnh sát về cứu 12 người còn lại xuất hiện trong bộ phim và kể lại rằng nơi đầu tiên cô tới sau khi được giải cứu là đến một công viên với 2 người chị em nữa.

"Tôi vô cùng háo hức vì tôi được ngửi thấy mùi của không khí và mùi cỏ. Lúc đó tôi nghĩ thiên đường cũng không thể tươi đẹp đến vậy được", Jordan nhớ về cảm xúc của mình cách đây 4 năm.

Nhưng những gì sau đó anh chị em của Jordan nhận được không tích cực như mong đợi. Sau khi được cứu, trẻ em được đưa đến trại mồ côi, còn các anh chị lớn hơn được chỉ định người bảo hộ ở chính quyền địa phương để chăm sóc và đảm bảo cuộc sống cho họ. Và những bi kịch mới, "địa ngục" mới đã xảy ra.

13 đứa trẻ bị bố mẹ tra tấn, bắt nhốt như động vật từng gây chấn động nước Mỹ: 4 năm sau vẫn sống trong địa ngục với loạt bi kịch mới - Ảnh 3.

2 chị em lớn nhà Turpin (trái) lần đầu lộ mặt trên truyền hình

Ở trại trẻ mồ côi, những đứa trẻ Turpin bị bắt nạt bởi bạn bè sống cùng vì hình hài suy dinh dưỡng, gầy gò và thiếu kỹ năng giao tiếp bình thường. Có em đã bị chính nhân viên chăm sóc tại trại chế giễu rằng: "Cô hiểu vì sao mà bố mẹ cháu muốn xích cháu lại rồi". Những vết thương thể chất lẫn tâm lý vẫn quá khó để lành lại. 

Đối với những đứa trẻ đã lớn, việc được bảo hộ, chăm sóc chỉ là trên lý thuyết chứ không hề có hành động thực tế. Họ cho biết người bảo hộ của mình từ chối cả những việc đơn giản như dạy họ cách dùng phương tiện giao thông công cộng hay đi qua đường. Những "đứa trẻ" dù đã trên 18 tuổi nhưng vẫn mang thân hình trẻ con, hoàn toàn không kiến thức sống phải tự vật lộn làm quen với thế giới bình thường.

"Khi tôi xin sự giúp đỡ, họ nói với tôi rằng 'Hãy Google đi'"Joshua - người anh trai cả giờ đã 29 tuổi của gia đình cho biết. Các anh chị em lớn nhà Turpin hiện cũng khá khó khăn trong việc tự nuôi sống bản thân. Họ cho biết rằng họ vẫn bị "bỏ đói" không khác gì trước đây, khi bị bố mẹ giam cầm.

13 đứa trẻ bị bố mẹ tra tấn, bắt nhốt như động vật từng gây chấn động nước Mỹ: 4 năm sau vẫn sống trong địa ngục với loạt bi kịch mới - Ảnh 4.

Hình ảnh gia đình Turpin

Nạn nhân tiếp tục bị lợi dụng

Thêm vào đó, ekip thực hiện bộ phim tài liệu cũng đặt ra câu hỏi về số tiền quyên góp mà anh em Turpin nhận được khi vụ án mới được phát giác. Tổng cộng, họ đã nhận được khoảng 600.000 USD (khoảng 13,6 tỷ VNĐ) từ các mạnh thường quân. Khi liên lạc với chính quyền địa phương, phóng viên của đài ABC không nhận được câu trả lời liệu số tiền này đã được giải ngân ra sao và giúp đỡ như thế nào cho 13 đứa trẻ. Bản thân Joshua Turpin cũng khẳng định rằng anh chưa từng tiếp cận quỹ từ thiện này bao giờ và thậm chí từng bị người bảo hộ từ chối khi muốn mua một chiếc xe đạp để đi lại. 

"Thật tồi tệ khi những đứa trẻ này lại tiếp tục phải sống một cuộc sống như thế. Tôi cảm thấy vừa hổ thẹn và đau lòng", thẩm phán LaDoris H. Cordell của tòa án cấp cao bang California nhận định trong bộ phim tài liệu.

Những thông tin mới về cuộc sống hiện tại của anh em Turpin đã thu hút sự chú ý của dư luận một lần nữa. Sau khi bộ phim tài liệu được phát sóng, chính quyền hạt Riverside cho biết đã thuê một công ty luật bên thứ ba để tiến hành điều tra về những cáo buộc được nêu trong phóng sự mới này. 

Nguồn: People

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/13-dua-tre-bi-bo-me-tra-tan-bat-nhot-nhu-dong-vat-tung-gay-chan-dong-nuoc-my-4-nam-sau-van-song-trong-dia-nguc-voi-loat-bi-kich-moi-161222303000934305.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang