13 món ăn đặc trưng của người Nhật bạn nhất định phải thử khi đến

(lamchame.vn) - Ẩm thực Nhật Bản rất đa dạng và phong phú. Nhưng thực tế khi nói đến ẩm thực là chúng ta thường nghĩ tới cơm và cá và mì. Bài viết này sẽ giúp chúng ta có thêm một góc nhìn khác về ẩm thực Nhật Bản.

1. Sushi / sashimi

Đầu tiên vẫn phải kể đến món ăn đã quá quen thuộc, đó chính là món Sushi và Sashimi. Hai món ăn này đã nổi tiếng trên toàn thế giới và nhắc đến Sushi hay Sashimi là người ta biết ngay đến Nhật Bản. 

Đến Nhật mà chưa thử 2 món này thì coi như bạn chưa đi Nhật vậy

2. Ramen

Ramen làm bằng lúa mì, thường được nấu trong nước tương hoặc súp miso trộn với nhiều loại thành phần. Thông dụng nhất là lát thịt lợn, hành lá, rong biển và trứng. Hương vị của món ăn này với bất cứ món ăn nào khác. Phần quan trọng nhất của món ăn này là súp. Đó là hương vị ngon nhất, cách thịt lợn được nấu chín, làm mềm đến mức đôi khi miếng thịt được cảm nhận như vỡ thành từng mảnh khi bạn khẽ chạm đũa vào.

3. Tempura

Tempura là một món chiên nổi tiếng của Nhật Bản, được chế biến chủ yếu từ hải sản và rau quả, ngày nay bạn cũng có thể thấy tempura được làm từ gà và cá. Món ăn này thường được chấm với nước sốt làm bằng nước tương pha với gừng và đường. Dù là đồ chiên, nhưng người Nhật vẫn kiểm soát được độ dầu của món ăn và không để món ăn trở nên quá ngậy và béo. Tempura được chấm với nước sốt Tetsuyu, một sự kết hợp của consomme, sake ngọt, nước tương, gừng, củ cải và gia vị.

4. Kare raisu (cơm cà ri)

Cơm cà ri là một món ăn rất phổ biến, đơn giản và ngon mà chúng ta có thể tìm thấy ở Nhật Bản. Kare raisu chỉ là cơm với cà ri nhưng hương vị là khác nhau khi làm bằng cà ri Nhật Bản. Các loại rau cơ bản là hành tây, cà rốt và khoai lang, và các loại thịt được sử dụng là thịt gà, thịt lợn, thịt bò và đôi khi vịt. Có nhiều mức độ cay nóng khác nhau để bạn chọn lựa. 

5. Okonomiyaki (bánh xèo)

Okonomiyaki là một hỗn hợp được làm bằng bột mì, khoai lang và trứng, nhưng bạn cũng có thể thêm bất cứ thứ gì bạn thích như là hành lá, thịt bò, tôm, mực, rau, mochi và pho mát. Sau đó nó sẽ được nướng lên. Trong một số nhà hàng, đầu bếp đến tận bàn và khách hàng cũng tham gia một phần khi thêm các thành phần ưa thích. Đây sự là một trải nghiệm thú vị đặc biệt là trong lần đầu khi bạn thử món này. 

6. Shabu shabu

Shabu shabu là lẩu Nhật Bản. Đối với món ăn này nó được sử dụng nhiều loại thịt và hải sản, chủ yếu là các loại thịt mềm thái lát mỏng, các loại rau, đậu phụ và mì. Hương vị của nước lẩu mới là điểm thu hút của món ăn này.

7. Súp miso

Súp miso được coi như một món ăn phụ trong hầu hết các bữa ăn và với hầu hết các món ăn. Súp được làm từ một loại miso paste (đậu tương lên men) và dashi (consomme). Trong bát súp thường có miếng đậu phụ, rong biển, hành tây, và đôi khi các loại rau như khoai lang, cà rốt và củ cải. Súp miso không bao giờ là một món ăn chính, nó luôn luôn đi kèm với một bát cơm và một hoặc 2 món ăn.

8. Yakitori

Món ăn này ban đầu phần thịt được sử dụng là gà (tori = chim), nhưng ngày nay nó cũng được làm bằng thịt lợn, thịt bò và cá. Vì vậy, món ăn này là một hỗn hợp của các loại rau và thịt được nướng lên và chấm với sốt teriaki. Yakitori cũng là một loại thức ăn nhanh rất điển hình theo phong cách Nhật Bản.

9. Onigiri

Đây là món ăn nhẹ phổ biến nhất ở Nhật Bản. Vào bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, hễ bạn đói là bạn có thể mua 1 suất Onigiri để ăn. Onigiris là những miếng cơm đi kèm với các loại thịt như thịt gà, rau, cá, thịt lợn, ... được phủ bằng rong biển hoặc với một lát trứng, hoặc thậm chí chỉ là cơm trộn với nước sốt , rau, đậu, furikake ... Vv. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều hương vị phù hợp với tất cả các thị hiếu. Món ăn này cũng rẻ và bạn có thể mua nó trong bất kỳ cửa hàng tiện lợi, siêu thị hay những cửa hàng chuyên bán onigiris.

10. Udon

Udon là một loại mì dày được làm từ bột mìUdon có thể ăn lạnh hoặc nóng. Soba và Udon rất phổ biến ở Nhật Bản. Đây là một món ăn phổ biến cho công nhân và sinh viên vào giờ ăn trưa khi họ cần phải ăn một cái gì đó thật nhanh chóng. Bạn có thể tìm thấy cửa hàng Udon ở khắp mọi nơi và đừng ngạc nhiên nếu chúng luôn luôn đông đúc, nhưng đừng lo lắng, bạn sẽ không phải chờ đợi lâu để có chỗ ngồi đâu.

11. Soba

Mì Soba được làm bằng bột kiều mạch với nhiều màu sắc khác nhau. Mì Soba còn được gọi là thức ăn nhanh ở Nhật vì chúng rẻ và phổ biến. Mì Soba mỏng (mì Udon dày) và có thể ăn cũng lạnh hoặc nóng. Có những cửa hàng ở Nhật Bản mà chỉ nấu soba, và thêm một số món ăn đơn giản như tempura. Tại siêu thị, bạn có thể tìm thấy mì tươi để nấu ăn tại nhà. Mì này cũng có thể ăn chỉ với nước sốt mentsuyu.

12. Gyudon

Gyudon về cơ bản là một bát cơm với thịt bò trộn với các loại gia vị khác nhau. Nơi nổi tiếng nhất để ăn gyudon là Sukiya. Bên cạnh sự đơn giản, nó là một món ăn rất ngon, và quan trọng nhất, cũng rẻ. Ở hầu hết các nhà hàng, Gyudon thường đi cùng với món salad nhỏ và súp miso. Điều đặc biệt là khi bạn gọi món này thì sẽ được phục vụ rất nhanh, chỉ trong chưa đầy 5 phút là bạn đã có món ăn này rồi. Đối với một bữa ăn trưa nhanh chóng, gyudon là một lựa chọn rất tốt.

13. Trà xanh - Kẹo có hương vị

Trà tại Nhật Bản là thức uống nổi tiếng nhất và lâu đời nhấtTea House luôn là nơi yên tĩnh, nơi bạn có thể tận hưởng một khoảng thời gian yên bình thông qua thức uống đặc trưng nhất tại Nhật Bản. Trà xanh không bao giờ đơn độc. Trà ở Nhật Bản cũng phải đi kèm với các loại kẹo. Các loại kẹo phổ biến nhất ở Nhật Bản được làm bằng đậu hoặc đôi khi với matcha. Nhật Bản có đồ ngọt ngon nhất và những hình dạng và màu sắc đẹp nhất trên thế giới. Kẹo ở Nhật Bản là nghệ thuật.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang