18 tuổi lấy chồng, 19 tuổi thành mẹ đơn thân, single mom hạnh phúc vì 'không chọn hy sinh để cho con có bố'

Thúy Hiền phát hiện chồng mình lén lút qua lại với người yêu cũ. Khi đó, Hiền đang mang thai. Cô "lạt mềm buộc chặt" để giữ hạnh phúc, nhưng khi không giữ nổi thì buông, và cô chọn làm mẹ đơn thân.

Làm mẹ đơn thân ấy mà, có người hiểu cho nhưng cũng có người không hiểu. Những người không hiểu cho rằng, phụ nữ quyết chọn con đường làm mẹ đơn thân là ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho cảm xúc bản thân mình mà không hề đặt mình vào vị trí của con cái, bố mẹ. 

Thế nhưng chị em ạ, trong một khoảnh khắc nào đó của cuộc đời, mọi sự lựa chọn đều có nguyên do của nó, không có người mẹ nào là không thương con, không có đứa con gái nào là không yêu thương lo nghĩ cho bố mẹ của mình.

Tất cả chỉ vì tình thế ép buộc. Những bà mẹ phải chọn cách đơn thân nuôi con để cho bản thân mình bớt khổ đau, cho con cái sau này vẫn còn có cái hình dung tốt về bố nó, dù hình dung này hơi mờ ảo nhưng suy cho cùng vẫn còn đẹp đẽ hơn so với khi đứa trẻ đó sống trong cảnh mẹ phải khổ chỉ vì hai chữ "hy sinh".

Tình huống trên vừa vặn với số phận của một mẹ trẻ đơn thân có tên Bùi Thúy Hiền. Người mẹ này chỉ vừa tròn 20 tuổi, lứa tuổi đẹp nhất, hoa mộng nhất của cuộc đời người con gái, nhưng chỉ vì một số biến cố trong cuộc sống vợ chồng, mà cô đành phải chấp nhận chuyến hành trình làm mẹ đơn thân đầy đắng cay và vất vả.

18 tuổi vội vã bước chân vào cuộc sống hôn nhân

Thúy Hiền kể vào năm 17 tuổi, trong một lần sang nhà bạn chơi, Thúy Hiền có làm quen được với một anh chàng mà theo cái nhìn ban đầu, Hiền đánh giá đây là một người đàn ông tốt, hiền lành và dễ mến. Sau đó, chỉ qua vài lần nói chuyện thì giữa cả hai đã nảy sinh tình cảm. Cũng có không ít lần, Thúy Hiền đưa người bạn trai này về nhà mình chơi, bố mẹ cũng ưng bụng vì thấy người yêu của con gái mình chăm chỉ, lễ phép.

Vì quá tâm đầu ý hợp như vậy nên 6 tháng hẹn hò yêu đương, cả hai quyết định đi đến hôn nhân trong sự ủng hộ của gia đình đôi bên. Từ đó, cuộc sống của Thúy Hiền đi trước các bạn đồng trang lứa một bước, khi làm vợ, làm dâu ở ngấp nghé ngưỡng tuổi 18. Và tất nhiên, là vợ chồng son nên thời gian đầu mới cưới cũng vô cùng ngọt ngào hạnh phúc.

Nhưng cuộc sống hạnh phúc êm đềm này không kéo dài bao lâu, thì chồng của Thúy Hiền bắt đầu lòi ra một thói hư tất xấu, đó là lười biếng, không chịu làm việc. Thúy Hiền kể: "Sau khi cưới được 1 tháng thì anh bắt đầu thay đổi. Anh không chịu làm lụng gì cả, suốt ngày chỉ ngủ, thậm chí bố mẹ vợ đi làm con rể ở nhà ngủ luôn. Mình vẫn không nói gì vì nghĩ sau này mình sinh con có thể anh ấy sẽ suy nghĩ lại về trách nhiệm của mình".

Chồng ngoại tình với người yêu cũ khi vợ đang mang bầu

Một thời gian ngắn sau đó nữa, Thúy Hiền còn phát hiện chồng mình lén lút qua lại với người yêu cũ. Khi đó, Hiền đang mang thai. Cú sốc này quá lớn nhưng vì muốn gia đình ấm êm, Hiền dùng cách "lạt mềm buột chặt", cô nàng nhỏ nhẹ khuyên nhủ chồng, và thẳng thắng nói chuyện với "kẻ thứ 3" kia. Vậy mà đắng cay chồng chất đắng cay, chồng không những không nghe lời vợ mà còn tiện tay tát Hiền một phát đau điếng.

Chưa dừng lại ở đó, có lần một mình Hiền bụng mang dạ chửa đi xe máy, vô tình ngã xe đụng thai phải đi viện giữ con. Anh chồng chẳng quan tâm mà đi đàn đúm với bạn bè bình thường. Khi đó, vì còn quá trẻ lại không muốn cuộc hôn nhân vừa mới dựng xây của mình bị lời ra tiếng vào và muốn sau này con còn có cha, Thúy Hiền cắn răng chịu đựng. 

Chính sự chịu đựng và ngấm ngầm hy sinh này của Hiền đã đẩy cô nàng đi từ đau khổ này đến đau khổ khác. Hiền tâm sự về một cú sốc trong lần vượt cạn của mình như sau: "Khi người phụ nữ sinh con thì người họ cần bên cạnh nhất là chồng nhưng mình thì không, mình nhập viện chờ sinh với mẹ đẻ được 2 ngày đến ngày thứ 3 thì mình sinh. Một mình bà ngoại lo toan mọi thứ, chồng xuất hiện chớp nhoàng rồi đi. 

Lúc mình sinh xong là lúc tủi hờn nhất. Không có chồng bế về phòng sau sinh, bà ngoại phải chạy sang nhờ chồng của bạn học cấp 3 của mình tới bế mình về. Thật sự mình tủi thân lắm nhưng nghĩ chắc anh đi làm rồi về lo cho 2 mẹ con nên lại tự an ủi bản thân, mình cứ nuôi hy vọng chồng mình sẽ đổi khác".

Quyết định ly hôn vì chồng lấy tiền bỉm sữa của con để tiêu xài, còn sai vặt vợ đang ở cữ

Sau đó, thời gian ở cử chăm con, chuỗi ngày nghiệt ngã trong chính cuộc sống hôn nhân đã khiến Hiền rơi vào trầm cảm. Vào ngày đầy tháng của con, chồng đi làm về chẳng cho được một đồng bỉm sữa nào còn lấy đi cả tiền mừng của con để tiêu xài. "Anh ấy cứ tiếp tục chứng nào tật nấy khi chẳng muốn làm lụng. Suốt quãng thời gian sống ở gia đình vợ (vì mình ở cữ, chăm con nhỏ ở nhà mẹ đẻ), anh ta chẳng làm giúp bố mẹ vợ được gì cả mà thậm chí còn sai vặt mình làm việc cho anh ta ngủ, anh ta chơi"- Hiền nghẹn ngào nói.

Cái ngày mà chồng Thúy Hiền đi làm, cô mừng khôn xiết vì cứ nghĩ hy vọng suốt bao ngày qua của mình đã thành hiện thực. Nhưng lại một lần, anh ta khiến vợ mình thất vọng, đi làm bao nhiêu anh ta mang đi tiêu xài, ca hát đàn đúm với bạn bè hết bấy nhiêu. Tiền làm ra không đủ, còn xin thêm của bố mẹ vợ.

Giọt nước tràn ly, không phải cứ hy sinh, cứ chịu đựng thì mọi chuyện sẽ như ý mình, vì lý do đó nên khi con nhỏ được 8 tháng, Thuý Hiền quyết định ly hôn: "Cho đến khi con gái mình được 8 tháng thì mình quyết định thà nuôi con 1 mình chứ không thể sống với 1 người chồng lười nhác như vậy nữa. Mình ký đơn ly hôn và quyết tâm đứng dậy làm lại cuộc đời".

Cuộc sống làm mẹ đơn thân nhiều vất vả nhưng vẫn rất hài lòng

Thời gian đầu sau ly hôn, cũng có hơi buồn và sốc nhưng vì con, cô phải tự đứng dậy bằng đôi chân của mình. Chồng là mình chọn nên chọn sai thì mình chịu, không dựa dẫm vào bố mẹ mãi được, Thúy Hiền tập tành kinh doanh từ đó, cô nàng buôn bán các mặt hàng hoa quả để bỏ sỉ đi các tỉnh lẻ, kiếm từng đồng lời mua sữa cho con.

"Suốt quãng thời gian buôn bán cũng gặp nhiều khó khăn lắm. Nhưng phải có vấp ngã thì mới thành công nên mình không từ bỏ mà tiếp tục và đúng là mình đã thành công trên con đường đã chọn. Mình đã được rất nhiều khách hàng ủng hộ cho đến tận bây giờ và may mắn là mẹ con mình vẫn sống tốt đến ngày hôm nay. Quyết định làm mẹ đơn thân mình cũng nhiều lần gục ngã lắm nhưng cứ nghĩ đến con thì mình lại phải cố gắng tiếp tục để cho con có một cuộc sống no đủ như bao người." – Thúy Hiền vui vẻ kể.

Hiện tại, sau hơn nửa năm ly hôn, có thể nói, cuộc sống của bà mẹ đơn thân trẻ tuổi Thúy Hiền này gần như đã ổn thỏa, những sai lầm của việc yêu vội và kết hôn vội cũng đã được trả giá bằng chuỗi ngày buồn. Bây giờ nhìn lại, Thúy Hiền chẳng biết mình chọn đi trên chuyến hành trình làm mẹ đơn thân này có đúng hay không nhưng cô vẫn rất lạc quan và hài lòng. 

"Mình không biết con đường mình chọn có sai không nhưng hiện tại thì mình đang rất hạnh phúc và tự hào. Suốt quãng thời gian nuôi con mình chưa từng xin chồng hay gia đình chồng lấy 1 đồng nào cả, mình không hối hận về cuộc sống hiện tại của mình. Cuối cùng, mình xin nhắn nhủ tới những người có cùng hoàn cảnh với mình rằng, chị em chúng ta ai cũng muốn con cái có một gia đình với đầy đủ bố mẹ, nhưng với điều kiện đó phải là một gia đình hạnh phúc.

Còn nếu không hạnh phúc thì sau này còn khổ hơn. Phụ nữ chúng ta đều có quyền lựa chọn, hãy chọn lấy thứ khiến bản thân mình vui, và con sau này nếu biết được chắc chắn nó cũng sẽ vui. Hy sinh làm gì để sau này con cái day dứt ‘vì mình mà mẹ phải khổ’ hả chị em?".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang