29 hạt vòng được tìm thấy trong bụng bé gái 3 tuổi

(lamchame.vn) - Trẻ nhỏ là đối tượng không thể kiểm soát sự an toàn cho bản thân, bé sẽ đưa bất kì thứ gì thấy thú vị vào trong miệng. Nếu người lớn không thể ý, bé sẽ nuốt gây nguy hại tới sức khỏe.

Mới đây, theo chia sẻ trên trang Sohu, một bé gái 3 tuổi đến từ quận Đông, Daejeon, Hàn Quốc xuất hiện những biểu hiện như khó chịu ở bụng, chán ăn và một số triệu chứng khác. Lo lắng cho tình hình sức khỏe của con gái, bố mẹ bé lập tức đưa bé đến bệnh viện để kiểm tra.

Bác sĩ nói về việc bé gái nuốt dị vật

Sau khi kiểm tra tình hình của bệnh nhân, các bác sĩ quyết định nội soi dạ dày của bé 3 tuổi thì rùng mình khi phát hiện trong bụng bé đang chứa một chuỗi hạt vòng, tổng cộng 29 hạt. Sau 3 giờ phẫu thuật, số hạt vòng đó đã được lấy ra khỏi cơ thể bé, nó là các hạt vòng hình vuông, dài khoảng 16cm, kích thước rộng nhất khoảng 1,5cm. May mắn thay, các hạt vòng này chưa làm thủng dạ dày cô bé.

Dị vật trong dạ dày bé

Theo nhận định từ cha mẹ, rất có thể con gái họ đã nuốt phải số hạt vòng này khi chơi ở nhà của một người họ hàng, cách đây 1 tháng.

Dị vật trong ruột bé được lấy ra

Theo các chuyên gia, vấn đề quan trọng nhất chính là các cha mẹ hãy phòng ngừa việc này. Kiểm tra mọi vật dụng, ngóc ngách trong nhà có thể khiến trẻ nuốt vào bụng, bỏ chúng ra xa tầm tay. Ngoài ra, trong trường hợp thấy trẻ đã nuốt dị vật đó rồi thì hãy bình tĩnh. Việc đầu tiên là dùng các kỹ thuật xử lý hóc nghẹn để đẩy dị vật ra ngoài. Sau đó, đưa bé tới bệnh viện ngay lập tức.

Đây là một bài học cảnh tỉnh, các bậc phụ huynh cần phải theo dõi sát sao các biểu hiện của con nhỏ.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang