Mắc hội chứng “khóa trong”, cô gái trẻ không thể nhắm mắt trong suốt 18 tháng

(lamchame.vn) - Miranda bị tê liệt đến 95% cơ thể, chỉ có 5% còn lại là thể hiện qua đôi mắt. Điều duy nhất cô bé có thể làm là chớp mắt.

Theo một nguồn tin cho biết, Miranda Meldrum là một ca sĩ tài năng, mặc dù chỉ vừa tròn 13 tuổi nhưng cô bé đã bị xuất huyết não. Sau khi bị cơn đau đầu dữ hội, đột ngột mất đi thính lực và tê liệt tay, Miranda nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhi đồng Bristol.

Tại đây, sau ca phẫu thuật, bây giờ Miranda đã 14 tuổi nhưng phải chịu hội chứng khóa trong. Hội chứng này khiến cho người bệnh không thể di chuyển hoặc giao tiếp nhưng vẫn còn nhận thức được môi trường xung quanh.

Miranda Meldrum đột ngột mất đi thính lực và tê liệt tay,

Cũng nhờ âm nhạc đã cứu sống dần dần Miranda, mỗi ngày mẹ của cô bé đều chơi đàn bên cạnh. Khi nghe thấy tiếng đàn cất lên, đôi mắt của Miranda bắt đầu nhấp nháy và bàn tay của cô bắt đầu có những chuyển động nhỏ.

Bác sĩ Stella cho biết: "Một số người có thể bị bất động trong nhiều năm, họ cảm thấy bi quan và ước gì họ không được cứu để có thể chết đi".

Cũng nhờ âm nhạc đã cứu sống dần dần Miranda,

Tuy nhiên phép màu âm nhạc đã thay đổi mọi thứ. Sau một thời gian kiên trì và được lắng nghe tiếng đàn piano mỗi ngày. Miranda đã có thể chạm ngón tay vào bàn phím, cô bé bắt đầu học ngôn ngữ ký hiệu.

Cũng theo Bác sĩ Stella kể thêm rằng, sau khi được đưa đến bệnh viện, tất cả bác sĩ và y tá gồm 20 người đã được tập hợp và cố gắng giữ cho đứa con duy nhất này còn sống.

ca phẫu thuật diễn ra vào lúc 4 giờ sáng

Theo đó, ca phẫu thuật diễn ra vào lúc 4 giờ sáng, căn phòng phẫu thuật chật kín người. Một bác sĩ đã nói rằng Miranda có thể sẽ chết, họ phải lấy một mẩu xương từ trong hộp sọ để phần máu bị xuất huyết có thể chảy ra. Đây là ca chữa trị rất phức tạp và đầy khó khăn.

Trước khi xuất huyết, Miranda là một sinh viên đầy tiềm năng, xuất sắc về nghệ thuật, tiếng Anh, kịch, tâm lý và sinh học.

Có thể nói rằng 3 điều quan trọng nhất giúp Miranda hồi phục nhanh như thế này chính là nhờ vào âm nhạc, mèo và bạn bè.

Trước khi xuất huyết, Miranda là một sinh viên đầy tiềm năng

"Tôi đã nghe nhạc cả ngày, trong phòng bệnh treo đầy những bức ảnh của chú mèo cưng. Tôi cũng nhắn tin cho bạn bè của mình, điều này giúp tôi không cảm thấy chán. Nếu được quay trở lại trường học, điều đó thật sự rất tuyệt vời", Miranda chia sẻ.

Bác sĩ Stella đã gây quỹ nhằm trả tiền cho các thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ cho Miranda hồi phục. Các buổi vật lý trị liệu cũng rất tốn kém, vì vậy việc quyên góp lúc này là một điều rất cần thiết.

Bây giờ Miranda có thể tự đi bộ và nói chuyện,

Bây giờ Miranda có thể tự đi bộ và nói chuyện, cô bé sẽ trở lại vào trường học vào năm sau sau 18 tháng nằm viện.

Căn bệnh hiếm gặp này thật sự là một thứ thách rất lớn dành cho cô bé, Miranda nói: "Âm nhạc khiến tôi cảm giác như thể ai đó đang nắm tay mình vượt qua toàn bộ chuyện này. Nó khiến tôi dần dần cảm thấy tỉnh táo hơn. Tôi đang có những suy nghĩ tích cực về mọi thứ, điều đó giúp ích rất nhiều cho việc hồi phục".

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang