3 bài thuốc từ thiên nhiên chữa đau dạ dày hiệu quả gấp 10 lần thuốc Tây

Ngoài cách điều trị đau dạ dày bằng những viên thuốc tây tiên lợi nhưng dễ gây phản ứng phụ, người mắc bệnh hoàn toàn có thể áp dụng 3 bài thuốc dân gian bổ, rẻ được ông cha truyền lại dưới đây.

Dân gian lưu truyền 3 bài thuốc chữa đau dạ dày tự nhiên đem lại hiệu quả cao

Dạ dày là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể bởi đây là trung tâm của hệ tiêu hóa. Theo một vài thống kê, Việt Nam là nước có tỉ lệ người mắc bệnh dạ dày do vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) rất cao, tới 7% toàn dân số, trong khi thế giới chỉ là 5-10%. Lứa tuổi mắc bệnh viêm dạ dày cũng đang dần trẻ hóa, từ trên 35 tuổi ở cả nam và nữ.

Mức độ nguy hiểm nhất của bệnh dạ dày là ung thư dạ dày. Do đó, để tránh bệnh phát triển đến mức độ này, người bệnh cần biết mình đang ở giai đoạn nào để có cách điều trị phù hợp. Một vài bài thuốc đơn giản do ông cha để lại với nguyên liệu có sẵn từ tự nhiên, không tốn kém dưới đây có thể hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày an toàn, hiệu quả.

1. Mật ong + nghệ

Từ lâu, dân gian đã coi nghệ và mật ong là hai vị thuốc chữa bệnh đau dạu dày hiệu quả. Nhiều nghiên cứu của y học hiện đại cũng đã công nhận công dụng chữa bệnh khi kết hợp hai vị thuốc tự nhiên này với nhau.

Cụ thể: nghệ có tinh chất curcurmin hỗ trợ tiêu hóa, kháng khuẩn, chống viêm loét và làm lành vết thương. Mật ong thì chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch để bảo vệ dạ dày. Ngoài ra, mật ong còn là chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng làm giảm và cân bằng các dịch vị axit.

Bài thuốc thiên nhiên chữa đau dạ dày từ mật ong và nghệ như sau:

Thành phần: Dùng tinh bột nghệ và mật ong tự nhiên nguyên chất

Cách làm: Mỗi ngày bạn dùng 15g bột nghệ + 1 thìa mật ong pha cùng nước ấm để uống trước bữa ăn. Ngày 3 lần. Bạn cũng có thể viên tinh bột nghệ và mật ong thành viên tròn và uống 3 viên/ngày.

Uống liên tục như vậy thì sau khoảng 30 ngày là những vết loét trong dạ dày sẽ dần được chữa lành, hệ miễn dịch cơ thể cũng được tăng cường đáng kể.

2. Sữa chua và các sản phẩm sữa ít béo khác

Trước đây, những người bị viêm loét dạ dày được khuyến cáo kiêng tất cả các thức ăn chua vì sợ nó làm tăng tính axit, làm viêm loét nặng hơn. Nhưng nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, axit lactic trong sữa chua hóa ra lại có tác dụng kìm hãm sự phát triển của Helicobacter pylori (thủ phạm gây viêm loét dạ dày - tá tràng).

Ngoài ra, các vi khuẩn lành mạnh lên men trong sữa chua như lactobacillus acidophilus khi bám vào niêm mạc ruột sẽ tiết ra chất kháng sinh tự nhiên để giúp hệ miễn dịch đấu tranh chống lại sự viêm loét. Đồng thời làm giảm tác dụng phụ của thuốc kháng sinh có thể xảy ra trong khi điều trị đau dạ dày.

Bạn có thể kết hợp ăn sữa chua lên men tự nhiên với một thìa nhỏ bột nghệ nhằm tăng cường khả năng kháng viêm cho dạ dày.

3. Chuối xanh + mật ong

Trong dân gian, bài thuốc tự nhiên chữa đau dạ dày nhờ chuối được lưu truyền rất phổ biến vì chuối rẻ, dễ tìm và mang lại hiệu quả cao.

Đối với y học hiện đại, chuối được xếp vào đầu danh sách các loại quả đặc biệt tốt cho cơ thể. Chuối xanh giúp kích thích sự phát triển lớp màng nhầy dạ dày, ngăn cản sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh. Chuối có khả năng trung hòa hàm lượng axit để giảm nguy cơ viêm tấy.

Chuối cũng chứa nhiều chất pectin- một dạng chất xơ hòa tan có lợi cho người mắc bệnh tiêu hóa. Chính vì thế, người bị đau dạ dày không nên bỏ qua loại trái cây này trong quá trình điều trị bệnh.

Tốt nhất là kết hợp chuối xanh với mật ong để chữa đau dạ dày.

Nguyên liệu: 2 nải chuối xanh non và mật ong nguyên chất

Cách làm: Lột vỏ chuối xanh, ngâm nước cho ra bớt nhựa và chát. Ngâm xong thì thái lát mỏng, phơi khô và tán thành bột. Trộn bột chuối xanh với mật ong hoặc viên thành viên uống ngày 3 lần.

Sử dụng thường xuyên thì không chỉ dạ dày hết bệnh, mà cơ thể còn khỏe mạnh hơn, da dẻ được cải thiện đáng kể.

Ngoài việc sử dụng 3 bài thuốc chữa đau dạ dày tự nhiên ở trên, để việc chữa bệnh được hiệu quả hơn, người bệnh cần lưu ý:

-Hạn chế thức ăn chiên xào

-Tăng cường thức ăn mềm, thức ăn luộc hấp

-Không ăn quá no sẽ làm dạ dày tiết nhiều axit

-Khi ăn cần nhai kỹ để gia tăng sự bài tiết nước bọt, có tác dụng giảm axit và bão hòa a xít trong dạ dày

-Luôn giữ tinh thần lạc quan để tránh kích thích đến hệ thần kinh, dẫn tới tiết axit dạ dày

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang