3 biểu hiện khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo thận đang hoạt động bất ổn, xem thử bạn có cái nào không

Chỉ cần nhìn vào một vài dấu hiệu xuất hiện trong buổi sáng là bạn đã có thể nhận biết được sức khỏe thận đang ổn hay không đó.

Thận là cơ quan chịu trách nhiệm chuyển hóa và đào thải độc tố ra ngoài thông qua đường nước tiểu. Một khi cơ quan thận bị tổn thương thì cơ thể bạn sẽ tích trữ rất nhiều độc tố tồn đọng, từ đó là nguyên nhân gây suy giảm sức khỏe theo thời gian.

Dưới đây là 3 dấu hiệu xuất hiện vào buổi sáng giúp bạn nhận biết xem thận của mình có ổn hay không!

1. Tiểu rắt, không trơn tru

Nếu bạn luôn có cảm giác muốn đi tiểu sau khi thức dậy nhưng lại không thể đi hết được trong một lần mà cứ phải tiểu nhiều lần thì nên cẩn thận với nguy cơ thận đang bị tổn thương. Trong trường hợp bình thường, nếu không uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ mà bạn lại có cảm giác buồn tiểu nhiều thì khả năng thận bị suy giảm là rất cao.

Lúc này, hãy chủ động tới bệnh viện để kiểm tra chức năng thận càng sớm càng tốt.

3 biểu hiện khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo thận đang hoạt động bất ổn, xem thử bạn có cái nào không - Ảnh 1.

2. Đau lưng

Những người có vấn đề về thận cũng dễ gặp phải triệu chứng đau lưng âm ỉ. Do lưng nằm gần khu vực thận nên dù chỉ là một dấu hiệu nhỏ từ lưng cũng không nên chủ quan bỏ qua.

Vậy nên, sau khi thức giấc mà gặp phải tình trạng đau lưng vào buổi sáng thì bạn nên kiểm tra ngay xem vấn đề nằm ở đâu.

3 biểu hiện khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo thận đang hoạt động bất ổn, xem thử bạn có cái nào không - Ảnh 2.

3. Sưng, phù nề cơ thể

Dấu hiệu cuối mà bạn có thể nhận biết ngay vào buổi sáng chính là tình trạng sưng, phù nề khác thường trên cơ thể. Do thận có khả năng chuyển hóa nước và đào thải lượng nước dư thừa ra ngoài sau một đêm. Nếu ngủ dậy mà thấy chân tay có hiện tượng sưng phù khác lạ thì bạn nên cẩn thận với nguy cơ thận đang có vấn đề.

Ngoài ra, tình trạng phù nề cũng có thể xuất hiện ở các vùng như mí mắt, mặt... nên bạn cần chú ý quan sát kỹ những điểm bất thường xuất hiện trên cơ thể của mình sau khi thức dậy.

3 biểu hiện khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo thận đang hoạt động bất ổn, xem thử bạn có cái nào không - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang