3 cách giải rượu nhanh và đơn giản nhất trong dịp Tết

(lamchame.vn) - Trong những buổi tiệc tùng, dịp tết, gặp mặt bạn bè, cùng nâng vài chén rượu nồng là chuyện thường thấy. Để không bị say rượu hoặc giải rượu nhanh, bạn cần biết mẹo này.

Dùng nước để giải rượu

Nếu trong nhà bạn không có loại hoa quả hay thực phẩm dự trữ nào khác có thể giải được rượu, thì nước lọc là cứu tinh rất hiệu quả. Uống nhiều nước lọc sẽ giúp pha loãng lượng rượu bia trong cơ thể người uống. Qua đó, rượu bia cũng được đào thải nhanh qua đường tiết niệu giúp người say nhanh tỉnh.

Dịp tết, gặp mặt bạn bè, cùng nâng vài chén rượu nồng là chuyện thường thấy

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Dùng đỗ xanh, đỗ đỏ, đỗ đen mỗi loại 50 g, thêm 15 g cam thảo, nấu nhừ sau đó ăn lẫn cả đậu và nước. Đỗ giúp thức tỉnh tinh thần, giải rượu, giảm nhẹ các triệu chứng trúng độc vì rượu.

Giải rượu bằng lòng trắng trứng gà

Khi say rượu có thể ăn 2 lòng trắng trứng gà còn tươi. Chất cồn chưa bị hấp thụ trong dạ dày khi gặp protein trong lòng trắng trứng sẽ bị kết tủa, giảm bớt lượng rượu được hấp thu.

Hãy dùng các cách đơn giản trong nhà để giải say rượu

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Cần tây giúp giải rượu

Nước ép cần tây làm giảm bớt sự khó chịu trong đường tiêu hóa, giảm đỏ mặt. Nguyên do là vì cần tây rất giàu vitamin B phá vỡ những phân tử rượu nhanh chóng. Nên uống nước ép này trước khi uống rượu để phòng chống say rượu và hủy hoại đường tiêu hóa.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang