Ngăn ngừa béo phì và ung thư : hãy ăn măng nhiều hơn

(lamchame.vn) - ừ trước đến nay nhiều người vẫn cho rằng ăn măng không tốt cho sức khỏe vì hại máu. Tuy nhiên những nghiên cứu mới đây cho thấy măng có nhiều chất xơ có thể giúp ức chế béo phì đồng thời cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ ung thư.

Các nhà khoa học đã tìm ra rằng trong măng có hàm lượng protein, vitamin, khoáng chất và chất xơ phong phú và rất ít chất béo vì vậy được cho là giúp con người điều chỉnh huyết áp và giúp điều trị béo phì và một số bệnh ung thư.

Đặc biệt, chất xơ trong măng có thể ức chế béo phì bởi chúng có chứa nhiều prebiotic - nó điều chỉnh hệ vi sinh vật đường ruột và cải thiện quá trình trao đổi chất. Hơn nữa, trong măng có chất gọi là lignin có đặc tính chống oxy hóa, chống ung thư. Nếu bạn ăng măng thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng, tăng cường chức năng ruột tốt hơn.

Măng giúp giảm nguy cơ béo phì và ung thư

Có lẽ nhiều người không biết rằng măng rất giàu kali, một khoáng chất có lợi cho tim điều chỉnh mức huyết áp, ổn định nhịp tim của bạn - tăng cường hơn nữa sức khỏe tim của bạn. Vì vậy ăn măng cũng đồng nghĩ với việc bạn sẽ có 1 trái tim khỏe hơn.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng măng có những chất độc mà khi mới thu hoạch cần tránh ăn ngay, cần phải qua quá trình chế biến để loại bỏ một số chất độc để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Bạn có thể loại bỏ chất độc này bằng cách luộc kỹ bằng nhiều nước, để lửa vừa phải. Sau đó bạn cũng cần tiếp tục ngâm khoảng 2 ngày thì măng mới mềm, ngọt, ngon, hết đắng và thật sự an toàn để chế biến các món ăn.

Điều đáng nói là hiện nay để rút ngắn quy trình nhiều thương lái thường ngâm măng vào hóa chất để nhanh được bán hơn. Những hóa chất này làm tổn hại dạ dày, thủng ruột, phá nát gan…

Bạn có thể phân biệt măng hóa chất và măng sạch thông qua những mẹo sau :

  • Màu sắc: măng ngâm hóa chất thường có màu trắng toát hoặc ngả vàng nhưng măng ngâm muối thông thường màu thường xỉn và hơi thâm, không bắt mắt.
  • Độ giòn: Khi dùng tay để kiểm tra bạn sẽ thấy măng ngâm muối thường dai, dẻo hơn, còn măng hóa chất sẽ giòn và dễ gãy hơn.
  • Mùi hương : Măng ngâm muối sẽ có mùi hương đặc trưng của tự nhiên còn măng ngâm hóa chất lại sặc mùi khét của lưu huỳnh. Đặc điểm này giúp bạn rất dễ nhận biết và không nên bỏ qua.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang