3 Cách Giảm Đau Thắt Lưng Hiệu Quả Tại Nhà

(lamchame.vn) - Đau thắt lưng là tình trạng phổ biến không chỉ xảy ra với người già, mà còn xảy ra cả với người trẻ tuổi. Mỗi một vị trí đau lưng có thể là triệu chứng ban đầu của một số bệnh về xương khớp. Vậy những vị trí đau thắt lưng thường gặp là gì? Làm sao để giảm đau lưng hiệu quả tại nhà?

1.Vị trí đau thắt lưng báo hiệu bệnh gì?

Mức độ, tính chất, và đặc điểm của cơn đau sẽ quyết định nguyên nhân và tình trạng của bệnh. Ngoài ra, những vị trí đau thắt lưng phổ biến sau đây cũng phản ảnh một số bệnh lý về xương khớp như:

Đau thắt lưng bên phải:

Đau lưng phải là dấu hiệu của một số bệnh về cơ xương khớp như  thoát vị đĩa đệm, viêm xương khớp, khối u cột sống, hẹp ống sống. Ngoài ra, tình trạng này còn báo hiệu những bệnh lý về viêm nhiễm như các  bệnh lý ở thận, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm ruột thừa, căng cơ hoặc chấn thương.

Đau thắt lưng bên trái:

Đau lưng trái xảy ra khi người bệnh cảm thấy đau âm ỉ, nhức mỏi phần lưng bên trái dưới bả vai, hay phần thắt lưng trái gần eo. Một số nguyên nhân dẫn đến những cơn đau lưng bên trái này là:

  •  - Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng gây ra những cơn đau nhức ở vùng lưng dưới bên trái, rồi lan xuống mông, tới hông và chân. Cơn đau sẽ trở nên khó chịu hơn vào ban đêm, buổi sáng, hay khi hoạt động nặng.

  • - Thoái hóa cột sống thắt lưng làm các đốt sống lưng bị bào mòn, gây ra hiện tượng cọ xát với các dây thần kinh. 

  • - Ngoài ra một số bệnh lý liên quan đến cơn đau thắt lưng trái là: rối loạn phụ khoa (u xơ tử cung), viêm tụy, viêm đại tràng, bệnh lý về thận - tiết niệu,....

Đọc thêm: Điều trị bệnh đau lưng bằng đai lưng cột sống Hàn Quốc DiskDr.

Đau lưng trên:

So với những cơn đau vùng thắt lưng, đau lưng trên không phải tình trạng quá phố biển. Tuy nhiên, những cơn đau âm ỉ, kéo dài có thể là dấu hiệu của những bệnh lý như:

  • - Cong vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, thoái hóa cột sống lưng

  • - Viêm thân sống đĩa đệm cột sống lưng, đau xơ cơ

Ngoài ra, đau lưng trên còn có những dấu hiệu đau nhẹ không đặc hiệu, không liên quan đến bệnh lý nghiêm trọng, nguyên nhân từ căng cơ, bong gân, trật khớp, rách dây chằng...

2.Cách giảm đau thắt lưng an toàn, hiệu quả tại nhà

Giảm đau lưng với đai cột sống Hàn Quốc DiskDr.

Nguyên nhân gốc rễ của tình trạng đau thắt lưng bắt nguồn từ việc các dây thần kinh bị chèn ép, gây đau mỏi, tê nhức. Do quá trình lão hóa, cùng với tư thế đi, đứng, nằm, ngồi không đúng dẫn đến tình trạng đau thắt lưng.

 

Tại sao đai lưng cột sống Hàn Quốc DiskDr. lại giải quyết được vấn đề trên? Khác với những loại đai cố định, đai chống gù lưng, đai lưng DiskDr. được áp dụng công nghệ bơm hơi thẳng đứng độc quyền từ Hàn Quốc giúp:

- Kéo giãn các đốt sống lưng, giúp gia tăng khoảng cách giữa đốt sống và đĩa đệm

  • - Ổn định lại đường cong sinh lý ban đầu, với cơ chế ôm vừa khít mọi cơ thể

  • - Tiết kiệm thời gian di chuyển đến những trung tâm kéo giãn vật lý

  • - Thuận tiện hơn trong việc sử dụng thường xuyên tại nhà với chi phí mỗi lần kéo giãn rẻ hơn những phương thức điều trị khác như châm cứu, bấm huyệt, vật lý trị liệu

Đây là phương pháp bảo tồn toàn diện giúp phòng ngừa, giảm đau, hỗ trợ phục hồi sau phẫu thuật đã được nhiều khách hàng tin dùng.

Bạn hãy đọc bài viết sau đây để hiểu kỹ hơn về sản phẩm: Có nên mua đai cột sống Hàn Quốc DiskDr. không?

Chữa thoát vị đĩa đệm với các bài tập tại nhà

 

- Chi phí: Không tốn chi phí. Việc đầu tư thiết bị tập là cần thiết cho những bài tập nâng cao.

- Tính hiệu quả: Hiệu quả cao trong việc phòng ngừa bệnh, có tác dụng hỗ trợ phục hồi chức năng vận động.

- Mức độ thuận tiện: Tính tiện lợi cao khi có thể tập tại nhà, nơi làm việc.

- Rủi ro: Ít rủi ro. Những rủi ro có thể xảy ra nếu tập không đúng cách, sai tư thế, cường độ tập không phù hợp với tình trạng bệnh.

Xem thêm: Các bài tập yoga cho người bị thoát vị đĩa đệm lưng 2022

Cải thiện chế độ dinh dưỡng giúp phòng ngừa đau lưng

- Chi phí: Tùy thuộc vào chất lượng thực phẩm cũng như khẩu phần ăn của mỗi người.

- Tính hiệu quả: Hiệu quả cao trong việc phòng ngừa và hỗ trợ phục hồi thoát vị đĩa đệm. Một chế độ ăn lành mạnh còn giúp giảm nguy cơ béo phì, gút….

- Mức độ thuận tiện: Việc thay đổi chế độ ăn uống có thể mất thời gian, cũng như khó khăn trong thời gian đầu. Tuy nhiên, ăn uống hợp lý là rất cần thiện để cải thiện sức khỏe.

- Rủi ro: Ít rủi ro. Người bệnh nên lựa chọn thực phẩm sạch, phù hợp với khả năng tài chính. Nên tìm hiểu kỹ cũng như có sự tham khảo từ các chuyên gia, bác sĩ.

Để đảm bảo quá trình trao đổi chất đến xương được đầy đủ nhất thì mọi người nên bổ sung những dinh dưỡng sau vào khẩu phần ăn của mình:

  • - Hãy bổ sung canxi từ sữa bò, rau cải xoăn, đậu phụ, hạnh nhân….

  • - Những thực phẩm chứa nhiều protein là thịt bò, thịt gà, thịt lớn, đậu hà lan, đậu nành….

  • - Người bệnh nên bổ sung thêm thực phẩm nhiều chất xơ như bột yến mạch, lê nguyên vỏ, táo, bông cải xanh….

  • - Bạn có thể bổ sung axit béo omega-3 qua các loại thực phẩm như: cá hồi, cá bơn, cá thu, hạt bí ngô, ngũ cốc, rau bina….

Đau thắt lưng dù là nhẹ hay nặng cũng phần nào ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Nếu có thể, bạn hãy giải quyết những cơn đau này bằng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, những bài tập yoga an toàn, hay một chiếc đai lưng cột sống Hàn Quốc hiệu quả bạn nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết trên.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang